Các tuyến du lịch

13:18, 29/08/2007

(HGĐT)- Từ thị xã Hà Giang du khách có thể thực hiện các tua du lịch lý tưởng. Lấy thị xã làm trung tâm, cách 20 – 30 km về các phía, du khách có thể đi tắm suối nước nóng Thanh Hà, đi thăm hang động ở Tùng Bá, tới thăm cửa khẩu quốc gia Thanh Thủy (thuộc huyện Vị Xuyên).


        
                                               Lễ hội nhảy lửa.

Ngược lên phía Bắc

“Đứng trên Cổng trời Quản Bạ

Tưởng mình cưỡi gió ngắm trần gian”.

 

Du khách bất ngờ gặp Núi Đôi đẹp như khuân ngực trần của thiếu nữ đang độ “trăng tròn lẻ” một kiệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho chuyện Quản Bạ. Ngược tiếp đến huyện Yên Minh du khách vào thăm rừng nguyên sinh Vần Trải. Lên đến huyện Đồng Văn thăm khu chợ và phố cổ trên 100 tuổi, vẫn giữ được phong tục treo đèn lồng vào những đêm rằm và mồng một âm lịch hàng tháng. Du khách tiếp tục đến thăm khu di tích kiến trúc Nhà Vương, đặc biệt lên thăm cột cờ Lũng Cú, nơi địa đầu cực Bắc của tổ quốc. Từ Đồng Văn sang huyện Mèo Vạc, du khách sẽ được ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ của đỉnh Mã Pì Lèng (tạm dịch là Sống Mũi Ngựa) “Đệ nhất hùng quan thế giới”, có độ cao trung bình 1.800m, nhìn sâu dưới 300m là dòng Nho Quế nhỏ như giải lụa xanh lam, mềm mại và quyễn rũ. Trên đường từ thị xã lên huyện Mèo Vạc du khách sẽ được chiêm ngưỡng những rừng đá điệp trùng của cao nguyên đá. Đúng vào thứ 7 và chủ nhật du khách sẽ được hòa vào dòng người đi chợ phiên, chợ của đồng bào các dân tộc vùng cao. Đặc biệt cách huyện lỵ Mèo Vạc 24 km ở thôn Khau Vai có phiên chợ tình “chợ của những mối tình trắc trở”, chợ họp mỗi năm một phiên vào ngày 27 tháng 3 âm lịch. Một nét văn hóa hiếm có của Việt Nam và có lẽ cả trên thế giới.


HGĐT (T/h)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Căng Bắc Mê
(HGĐT)- Căng Bắc Mê một di tích lịch sử nằm trên địa phận bản Sáp, xã Yên Phú, huyện Bắc Mê, ở điểm cuối quốc lộ 34 Hà Giang – Bắc Mê. Di tích tựa lưng vào đỉnh Pu Luông, Phia Khao, dưới tán rừng tếch cổ thụ.
30/07/2007
Hà Giang vùng đất giàu tiềm năng du lịch
(HGĐT)- Là tỉnh miền núi cực Bắc của Tổ quốc, có đường biên dài 274 km giáp với Trung Quốc; điều kiện địa hình bị chia cắt bởi những dãy núi cao, suối sâu tạo nên phong cảnh núi non hùng vĩ, những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn và những hàng động kỳ thú; nơi sinh sống của 22 dân tộc, trong đó có nhiều dân tộc thiểu số còn giữ được bản sắc văn hoá phong phú và nguyên sơ...
30/06/2007
Việt Nam đón hơn 2,8 triệu du khách quốc tế
Trong tháng 8, Việt Nam đã đón 340 nghìn lượt du khách quốc tế, nâng tổng số du khách quốc tế đến nước ta từ đầu năm đến nay lên hơn 2,8 triệu lượt người, tăng 16,2% so với cùng kỳ năm trước.
27/08/2007
Lũng Cú - Gian khó mà kiêu hãnh!
Trong rất nhiều chuyến đi, ấn tượng đọng lại trong tôi có lẽ sâu sắc hơn cả là những địa danh đặc biệt. Đó là Mũi Cà Mau - cực nam và Cột cờ Lũng Cú - cực bắc của đất nước Việt Nam. ở những nơi đó, dường như mỗi tấc đất đều được nâng niu trong tâm khảm người dân đất Việt bởi ý nghĩa thiêng liêng - nơi địa đầu Tổ quốc...
27/08/2007