Lễ hội trên mây Sa Pa-2007 và Giải leo núi quốc tế “Chinh phục Phan Xi Păng” lần thứ nhất

10:15, 17/04/2007

Nằm trong chương trình du lịch “Về cội nguồn - 2007” do 3 tỉnh Phú Thọ - Yên Bái - Lào Cai tổ chức và hướng tới kỷ niệm 100 năm thành lập tỉnh Lào Cai, ngày 14-4, tại thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã tổ chức khai mạc Lễ hội trên mây - 2007 sôi động, hấp dẫn và lễ xuất phát Giải leo núi quốc tế “Chinh phục Phan Xi Păng” quy mô cấp quốc gia lần thứ nhất.


                  
                   
                                           Nhộn nhịp ngày hội
Lễ hội trên mây - Sa Pa 2007 là lễ hội đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc ở địa phương. Tham dự lễ hội, du khách được hòa mình vào không khí nhộn nhịp, vui tươi, thưởng thức văn hóa ẩm thực, các môn thể thao truyền thống, xem biểu diễn các tiết mục văn nghệ của đồng bào các dân tộc ít người ở Lào Cai... Đây cũng là hoạt động mở màn cho Tuần lễ du lịch Sa Pa 2007.

Đỉnh Phan Xi Păng cao 3.143m so với mực nước biển, là “nóc nhà Đông Nam Á”, từ lâu đã trở thành niềm đam mê, khao khát muốn được chinh phục của nhiều du khách trong nước, quốc tế. Đỉnh Phan Xi Păng nằm trong Vườn di sản ASEAN hùng vĩ với vẻ đẹp quyến rũ, hoang dã và thơ mộng, mỗi năm thu hút khoảng 10 nghìn du khách tới đây tham quan, khám phá. Đến nay đã có nhiều người chinh phục được đỉnh cao 3.143m (trong đó đoàn cán bộ, phóng viên đầu tiên của Báo Thái Nguyên chinh phục vào tháng 10-2004) nhưng chỉ mới ở phạm vi tự do, du lịch mạo hiểm, khám phá. Đến Giải leo núi quốc tế “Chinh phục Phan Xi Păng” quy mô cấp quốc gia lần thứ nhất này được tổ chức với quy mô chặt chẽ, có sự chuẩn bị kỹ càng của tỉnh Lào Cai và đã thành công tốt đẹp. Người chinh phục được đỉnh Phan Xi Păng được trao Kỷ niệm chương ngay khi đặt chân lên đến đỉnh núi.

Cũng trong dịp này, tại Sa Pa còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa-du lịch đặc sắc khác như: Khai mạc trưng bày, triển lãm ảnh Sa Pa xưa và nay, giới thiệu hoa, cây cảnh Sa Pa; khai mạc Hội chợ “Văn hóa ẩm thực làng quê” giới thiệu hơn 60 món ăn đặc sản truyền thống của tỉnh Lào Cai, 8 tỉnh miền núi phía Bắc và một số tỉnh khác; lễ khai mạc Tuần du lịch Sa Pa; đêm “Chợ tình” trên núi Hàm Rồng... Các sự kiện này đã thu hút đông đảo nhân dân địa phương và du khách trong nước, quốc tế tham dự, thưởng thức.

Nhân dịp này, Thái Nguyên điện tử giới thiệu một số hình ảnh do phóng viên Báo Thái Nguyên mới ghi được tại Sa Pa.

Sa Pa - thị trấn trong mây.


 

Du khách Quốc tế chọn mua sản vật ở Sa Pa.


 

Ginf giữ nghề truyền thống.


 

Thăm rừng lan trên đỉnh Hàm Rồng.

Thái Nguyên

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngày 28-4-2007, khai mạc liên hoan du lịch Hải Phòng chủ đề "Đồ Sơn biển gọi"
Ngày 26-3 tại thị xã Đồ Sơn, UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức họp báo giới thiệu liên hoan du lịch Hải Phòng năm 2007 với chủ đề "Đồ Sơn biển gọi" diễn ra từ ngày 28-4 đến 01-5-2007. Dự họp báo có nhiều cơ quan báo chí Trung ương và Hải Phòng, các tỉnh vùng đồng bằng Sông Hồng.
29/03/2007
“Chìa khóa” cho thị trường du lịch Xín Mần
(HGĐT)- Để khơi dậy tiềm năng về phát triển du lịch, dịch vụ, thương mại, năm 2006 tỉnh ta liên tục mở nhiều đợt hội chợ quy mô lớn để xúc tiến, quảng bá và thu hút đầu tư.
27/02/2007
Hấp dẫn Hà Giang
Ai về thăm quê hương tôi, nơi biên cương là đây, có đường đi mây, lên tới cổng trời. Đây Hà Giang, đây Hà Giang quê chúng tôi”, lời một bài hát về quê hương Hà Giang đã thực sự tạo được ấn tượng sâu đậm đối với du khách khi lên thăm mảnh đất nằm ở vùng cực bắc của Tổ quốc thân yêu.
26/03/2007
Pú Đao: Đẹp nhất Đông Nam Á
Một bản người Mông nhỏ bé với 887 người dân ở tỉnh Lai Châu được khách hàng của một hãng lữ hành nước Anh bầu là một trong năm điểm đến hấp dẫn nhất ở Đông Nam Á. Xã Pú Đao (tiếng Mông có nghĩa là “điểm cao nhất”) thuộc huyện Sìn Hồ, cách thị xã Mường Lay 13km
26/02/2007