Đất Tổ đón đồng bào về giỗ Tổ

10:42, 18/04/2007

Với hoạt động của Ban tổ chức giỗ Tổ Hùng Vương tỉnh Phú Thọ, đến nay công tác chuẩn bị mọi mặt cho giỗ Tổ Hùng Vương và lễ hội Đền Hùng năm 2007 đã cơ bản hoàn tất.


                          
                                                                      Về nguồn.

Các cơ quan trong tiểu ban Nghi lễ - lễ tân, tài chính - hậu cần, an ninh - trật tự, quản lý thị trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đảm bảo cho các hoạt động lễ và hội, đón tiếp đại biểu và du khách.

Cùng với tạo điều kiện cho các đoàn nghệ thuật Trung ương và địa phương biểu diễn, các giải thể thao tổ chức thi đấu tại Đền Hùng và Việt Trì, các ngành văn hóa, thông tin, thể dục thể thao, khu di tích lịch sử Đền Hùng đã phối hợp để tổ chức tốt hội thi gói bánh chưng, giã bánh dầy và tiếp nhận hiện vật cung tiến của Khu du lịch Suối Tiên (TP Hồ Chí Minh). Công an tỉnh cùng Khu di tích Sở giao thông vận tải cấp giấy ra vào khu vực lễ hội cho phương tiện của các cơ quan tham gia và phục vụ giỗ Tổ; có phương án đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy, nổ phân luồng điều hành và trông giữ các phương tiện giao thông của đồng bào về dự lễ hội.

Ngành thương mại du lịch tăng cường kiêm tra các hoạt động dịch vụ thương mại, đặc biệt là việc thực hiện niêm yết giá đảm bảo chất lượng hàng hóa và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Là “Dân trưởng tạo lệ”, người đất Tổ đang cố gắng làm tất cả những gì có thể để tổ chức lễ hội và đón đồng bào về giỗ Tổ, khép lại một cách ấn tượng chương trình về miền lê hội cội nguồn dân tộc Việt Nam năm 2007.


Phú Thọ

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngày 28-4-2007, khai mạc liên hoan du lịch Hải Phòng chủ đề "Đồ Sơn biển gọi"
Ngày 26-3 tại thị xã Đồ Sơn, UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức họp báo giới thiệu liên hoan du lịch Hải Phòng năm 2007 với chủ đề "Đồ Sơn biển gọi" diễn ra từ ngày 28-4 đến 01-5-2007. Dự họp báo có nhiều cơ quan báo chí Trung ương và Hải Phòng, các tỉnh vùng đồng bằng Sông Hồng.
29/03/2007
“Chìa khóa” cho thị trường du lịch Xín Mần
(HGĐT)- Để khơi dậy tiềm năng về phát triển du lịch, dịch vụ, thương mại, năm 2006 tỉnh ta liên tục mở nhiều đợt hội chợ quy mô lớn để xúc tiến, quảng bá và thu hút đầu tư.
27/02/2007
Hấp dẫn Hà Giang
Ai về thăm quê hương tôi, nơi biên cương là đây, có đường đi mây, lên tới cổng trời. Đây Hà Giang, đây Hà Giang quê chúng tôi”, lời một bài hát về quê hương Hà Giang đã thực sự tạo được ấn tượng sâu đậm đối với du khách khi lên thăm mảnh đất nằm ở vùng cực bắc của Tổ quốc thân yêu.
26/03/2007
Pú Đao: Đẹp nhất Đông Nam Á
Một bản người Mông nhỏ bé với 887 người dân ở tỉnh Lai Châu được khách hàng của một hãng lữ hành nước Anh bầu là một trong năm điểm đến hấp dẫn nhất ở Đông Nam Á. Xã Pú Đao (tiếng Mông có nghĩa là “điểm cao nhất”) thuộc huyện Sìn Hồ, cách thị xã Mường Lay 13km
26/02/2007