Ngày 28-4-2007, khai mạc liên hoan du lịch Hải Phòng chủ đề "Đồ Sơn biển gọi"

09:59, 29/03/2007
Ngày 26-3 tại thị xã Đồ Sơn, UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức họp báo giới thiệu liên hoan du lịch Hải Phòng năm 2007 với chủ đề "Đồ Sơn biển gọi" diễn ra từ ngày 28-4 đến 01-5-2007. Dự họp báo có nhiều cơ quan báo chí Trung ương và Hải Phòng, các tỉnh vùng đồng bằng Sông Hồng.

Để chuẩn bị cho Liên hoan du lịch năm nay nhiều công việc đồng bộ đã được triển khai như: cải tạo nâng cấp hệ thống giao thông, các nhà hàng, khách sạn và dịch vụ du lịch. Năm nay, thị xã Đồ Sơn đã kiên quyết dỡ bỏ toàn bộ nhà hàng, điểm kinh doanh bên phía giáp biển, trả lại hành lang, môi trường bãi biển, xây dựng cải tạo hệ thống khuôn viên, hành lang chạy quanh bờ biển. Trong những ngày diễn ra liên hoan có nhiều hoạt động văn hoá truyền thống như: chọi trâu, đua thuyền rồng, hội hoa đăng, bắn pháo hoa, các hoạt động giao lưu văn hoá với các đoàn nghệ thuật nước ngoài của Hồng Kông, Ma Cao (Trung Quốc), In chơn (Hàn Quốc). ngoài ra còn có các hội chợ ẩm thực, triển lãm hội chợ Hải Phòng hội nhập và phát triển 2007, khai trương trại sáng tác điêu khắc quốc tế tại khu du lịch quốc tế Hòn Dáu. Thi đấu bóng chuyền bãi biển, chung kết hoa hậu biển.

Các nhà báo tham gia cuộc họp báo đóng góp nhiều ý kiến cho ban tổ chức về các mặt cần làm tốt như: cung cấp thêm nhiều thông tin cho du khách, vấn đề quảng bá, tuyên truyền, công tác quản lý các dịch vụ, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và tổ chức giao thông trong mấy ngày cao điểm khai mạc liên hoan.


Bắc Giang Online

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Chìa khóa” cho thị trường du lịch Xín Mần
(HGĐT)- Để khơi dậy tiềm năng về phát triển du lịch, dịch vụ, thương mại, năm 2006 tỉnh ta liên tục mở nhiều đợt hội chợ quy mô lớn để xúc tiến, quảng bá và thu hút đầu tư.
27/02/2007
Hấp dẫn Hà Giang
Ai về thăm quê hương tôi, nơi biên cương là đây, có đường đi mây, lên tới cổng trời. Đây Hà Giang, đây Hà Giang quê chúng tôi”, lời một bài hát về quê hương Hà Giang đã thực sự tạo được ấn tượng sâu đậm đối với du khách khi lên thăm mảnh đất nằm ở vùng cực bắc của Tổ quốc thân yêu.
26/03/2007
Pú Đao: Đẹp nhất Đông Nam Á
Một bản người Mông nhỏ bé với 887 người dân ở tỉnh Lai Châu được khách hàng của một hãng lữ hành nước Anh bầu là một trong năm điểm đến hấp dẫn nhất ở Đông Nam Á. Xã Pú Đao (tiếng Mông có nghĩa là “điểm cao nhất”) thuộc huyện Sìn Hồ, cách thị xã Mường Lay 13km
26/02/2007
Năm Du lịch 2007: Về Thủ đô gió ngàn - Chiến khu Việt Bắc
Bắt đầu từ 1.1.2007, tỉnh Thái Nguyên sẽ là tâm điểm của các hoạt động quảng bá du lịch. Năm Du lịch 2007 sẽ có chủ đề "Về Thủ đô gió ngàn - Chiến khu Việt Bắc", vừa là để kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về An toàn khu Định Hoá, Thái Nguyên, chỉ đạo cuộc Kháng chiến chống thực dân Pháp, vừa nhằm thu hút đầu tư, khai thác tiềm năng du lịch của tỉnh Thái Nguyên.
25/01/2007