Cửa Lò phấn đấu trở thành đô thị du lịch giàu mạnh, văn minh

15:26, 16/03/2007

Với nội dung “Kỷ niệm 100 năm du lịch Cửa Lò” kết hợp với lễ hội “ Sông nước Cửa Lò – Khai trương du lịch biển 2007”, đầu tháng 5 này, Cửa Lò sẽ là nơi diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi nhằm tuyên truyền sâu, rộng hơn nữa một điểm du lịch lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước. 


Trong bài phát biểu khai mạc buổi họp báo sáng 15/3, Chủ tịch UBND Thị xã Cửa Lò, Hồ Đức Phước đã nhấn mạnh tới lợi thế của du lịch Cửa Lò nhất là du lịch biển, đồng thời giới thiệu kế hoạch tổ chức các hoạt động “Kỷ niệm 100 năm du lịch Cửa Lò – Khai trương du lịch biển năm 2007”.

 

Việc tiến hành kỷ niệm 100 năm du lịch Cửa Lò (5/6/1907- 5/6/2007) có ý nghĩa vô cùng to lớn, góp phần nâng cao vị thế của khu du lịch Cửa Lò với du lịch cả nước và quốc tế. Đây cũng là cơ hội để tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch có hiệu quả; đẩy mạnh và thu hút đầu tư đưa Cửa Lò trở thành đô thị du lịch giàu mạnh, văn minh, đồng thời góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc. Bên cạnh đó, còn giúp cho người dân thực hiện nếp sống văn hoá đô thị, đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch để từng bước xây dựng Cửa Lò thành đô thị nghỉ dưỡng lý tưởng của du khách trong và ngoài nước, phấn đấu đạt chỉ tiêu đón 1,2 triệu lượt khách trong năm 2007.

 

Bên cạnh lễ kỷ niệm, Cửa Lò còn tổ chức nhiều hoạt động khác như: thi khách sạn xanh-sạch-đẹp; giải bóng chuyền bãi biển; lễ tế, rước; giải đua thuyền truyền thống trên biển…


Du lịch trực tuyến

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Chìa khóa” cho thị trường du lịch Xín Mần
(HGĐT)- Để khơi dậy tiềm năng về phát triển du lịch, dịch vụ, thương mại, năm 2006 tỉnh ta liên tục mở nhiều đợt hội chợ quy mô lớn để xúc tiến, quảng bá và thu hút đầu tư.
27/02/2007
Pú Đao: Đẹp nhất Đông Nam Á
Một bản người Mông nhỏ bé với 887 người dân ở tỉnh Lai Châu được khách hàng của một hãng lữ hành nước Anh bầu là một trong năm điểm đến hấp dẫn nhất ở Đông Nam Á. Xã Pú Đao (tiếng Mông có nghĩa là “điểm cao nhất”) thuộc huyện Sìn Hồ, cách thị xã Mường Lay 13km
26/02/2007
Năm Du lịch 2007: Về Thủ đô gió ngàn - Chiến khu Việt Bắc
Bắt đầu từ 1.1.2007, tỉnh Thái Nguyên sẽ là tâm điểm của các hoạt động quảng bá du lịch. Năm Du lịch 2007 sẽ có chủ đề "Về Thủ đô gió ngàn - Chiến khu Việt Bắc", vừa là để kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về An toàn khu Định Hoá, Thái Nguyên, chỉ đạo cuộc Kháng chiến chống thực dân Pháp, vừa nhằm thu hút đầu tư, khai thác tiềm năng du lịch của tỉnh Thái Nguyên.
25/01/2007
Tùy bút của Đỗ Bích Thúy
(HGĐT)- Tôi có thói quen sáng nào đến cơ quan cũng liếc một lượt các đầu báo mới ra trong ngày. Và một trong những buổi sáng như vậy, tôi đọc được một mẩu tin rất ngắn: Xã Bạch Đích, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang đã được Chính phủ kí quyết định ra khỏi chương trình 135.
23/02/2007