Một số hoạt động phục vụ cho Năm du lịch Thái Nguyên 2007

15:57, 06/02/2007

Tạo đà cho doanh nghiệp sản xuất sản phẩm du lịch. Vừa qua, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Du lịch Thái Nguyên đã có buổi làm việc với đại diện một số làng nghề của tỉnh Thái Nguyên. Hai bên đã trao đổi về việc xây dựng ý tưởng, khả năng của làng nghề khi tham gia vào việc thiết kế và sản xuất các sản phẩm du lịch phục vụ cho năm Du lịch Thái Nguyên 2007 và các năm tiếp theo.


Kết quả, đã có hai doanh nghiệp đại diện cho làng nghề huyện Phú Lương và làng nghề Phổ Yên được Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Du lịch giao cho thiết kế, làm thử một số mẫu sản phẩm du lịch bằng thủ công mỹ nghệ có nguồn gốc từ mây, tre, vầu, cọ, cói, lá dứa.

Với doanh nghiệp Lương Phú, đã được làm ba sản phẩm chính: Sản phẩm đĩa đặt bàn gồm có hình đền Đuổm, nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Định Hoá có ghi các câu nói của Bác Hồ; Sản phẩm Cốc uống bia, hộp chè, ly uống rượu, chén uống trà (có in dòng chữ “Năm du lịch Thái Nguyên 2007”); Và chủ động làm thêm một số mẫu sản phẩm du lịch khác như: hộp bút, cọn nước, cối giã gạo, ….Với doanh nghiệp mây tre đan Vũ Mai Lan đã được làm ba sản phẩm chính: Các loại túi được sản xuất bằng nguyên liệu lá dừa, cọng bông lau; Tranh biểu tượng Panô năm du lịch Thái Nguyên bằng nguyên liệu tre, mai, trúc, vầu, cây dùng; Mô hình lán Tỉn Keo bằng tre, trúc để đặt trên bàn; Và chủ động làm thêm một số mẫu sản phẩm du lịch như: mũ, quạt, hộp bút, cọn nước, cối giã gạo.

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Du lịch đầu tư cho mỗi đơn vị 3.000.000đ để thiết kế sản phẩm mẫu, được bố trí một gian hàng giới thiệu và bán sản phẩm tại hội chợ Xuân 2007. Những sản phẩm được chấp nhận sẽ giao cho doanh nghiệp chủ động sản xuất và bán, phân phối đến các điểm du lịch phục vụ khách. Đây làm một trong những phương cách mà Trung tâm Xúc tiến TM&DL mạnh dạn áp dụng để tạo đà và kích thích các doanh nghiệp sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ của tỉnh nhập cuộc trong năm 2007, tạo ra được những sản phẩm du lịch phong phú góp phần bổ xung vào bộ sưu tập các sản phẩm du lịch của tỉnh phục vụ cho năm du lịch Quốc gia Thái Nguyên 2007.

Tổng kết hai lớp bàn, bar và nghiệp vụ chế biến món ăn phục vụ năm Du lịch Thái Nguyên

Vừa qua, hai trong năm lớp đào tạo nghiệp vụ Khách sạn Du lịch đã tổ chức tổng kết môn học và báo cáo kết quả với phần thực hành bàn, bar và chế biến các món ăn từ nguyên liệu của Thái Nguyên.

Tới dự tổng kết và kiểm tra kết quả thực hành của hai lớp có lãnh đạo Sở Thương mại và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến TM&DL, giáo viên trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, phóng viên Đài truyền hình Thái Nguyên, báo điện tử ngành TM&DL.

Tại lớp nghiệp vụ bàn bar, có 60 học viên đến từ 35 đơn vị, khách sạn, nhà hàng tham dự. Các học viên đã được hướng dẫn, tập luyện cách thức phục vụ buồng, bàn, bar, cách pha chế rượu, cách tổ chức một buổi tiệc coktai,… Còn tại lớp nghiệp vụ Chế biến món ăn tổ chức tại Khách sạn Dòng sông xanh, có 54 đầu bếp đến từ 32 khách sạn nhà hàng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã báo cáo thực hành kỹ thuật chế biến các món ăn phục vụ khách du lịch từ các nguồn nguyên liệu của địa phương. Kết quả cho thấy, chất lượng chế biến món ăn đã được nâng cao hơn. Qua sự khéo léo và tinh tế trong chế biến món ăn của thầy giáo Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, các học viên đã biết khai thác giá trị của các nguyên liệu chế biến món ăn của địa phương mình và vận dụng một cách có hiệu quả để tạo nhưng món ăn ngon, đặc trưng vùng miền mang đến cho du khách khi đến Thái Nguyên.

Nhìn vào kết quả thực hành thấy các học viên đã tiếp thu được những kiến thức kỹ thuật để về từng đơn vị, tổ chức thực hiện chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng tốt đẹp và sự hài lòng của du khách khi mỗi lần về với Thủ đô gió ngàn - Chiến khu Việt Bắc.


Mạng Du lịch

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Năm Du lịch 2007: Về Thủ đô gió ngàn - Chiến khu Việt Bắc
Bắt đầu từ 1.1.2007, tỉnh Thái Nguyên sẽ là tâm điểm của các hoạt động quảng bá du lịch. Năm Du lịch 2007 sẽ có chủ đề "Về Thủ đô gió ngàn - Chiến khu Việt Bắc", vừa là để kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về An toàn khu Định Hoá, Thái Nguyên, chỉ đạo cuộc Kháng chiến chống thực dân Pháp, vừa nhằm thu hút đầu tư, khai thác tiềm năng du lịch của tỉnh Thái Nguyên.
25/01/2007
Các tour du lịch chính trong tỉnh
(HGĐT)- 1. Bắc Quang - Hà Giang - Quản Bạ - Yên Minh - Mèo Vạc - Đồng Văn: Thăm làng dân tộc thiểu số PàThẻn, La Chí; tắm suối khoáng Quảng Ngần, khu du lịch sinh thái Thanh Hà; núi cô tiên; cổng trời Quản Bạ; làng dệt lanh Lùng Tám; dinh nhà Vương; làng dân tộc Lô Lô hoa; cột cờ Lũng Cú; đỉnh Mã Pì Lèng..ĐT
22/01/2007
Tuyên Quang khai xuân với "Tuần Văn hóa - Du lịch"
"Du Xuân trên Thủ đô Kháng chiến" là chủ đề hoạt động của tuần “Văn hoá- Du lịch” thứ nhất, dự kiến sẽ diễn ra từ 20/02 đến 26/02 (tức mồng 4 - 10 Tết âm lịch), trong khuôn khổ "Tuần Văn hóa - Du lịch Tuyên Quang năm 2007".
16/01/2007
Những di tích lịch sử cách mạng trên quê hương Bắc Kạn
Hiện nay trên toàn tỉnh Bắc Kạn có 11 di tích lịch sử cách mạng và kháng chiến được Nhà nước công nhận gồm: di tích lịch sử Nà Tu, Đồn Phủ Thông (Bạch Thông); di tích chiến thắng Đèo Giàng (Ngân Sơn). Riêng huyện Chợ Đồn có 6 di tích lịch sử ATK là: Bản Ca, Đồi Nà Pậu, Khuổi Linh, Đồi Pù Cọ, Khau Mạ, Nà Quân… trong đó có 2 di tích danh lam thắng cảnh là: Động Nàng Tiên (Na
16/01/2007