Tuyên Quang khai xuân với "Tuần Văn hóa - Du lịch"

08:55, 16/01/2007

"Du Xuân trên Thủ đô Kháng chiến" là chủ đề hoạt động của tuần “Văn hoá- Du lịch” thứ nhất, dự kiến sẽ diễn ra từ 20/02 đến 26/02 (tức mồng 4 - 10 Tết âm lịch), trong khuôn khổ "Tuần Văn hóa - Du lịch Tuyên Quang năm 2007".

 


Trong dịp đầu Xuân Đinh Hợi này, khách du lịch sẽ được thưởng thức, tìm hiểu các lễ hội truyền thống mang đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc vùng cao của đồng bào các dân tộc Tuyên Quang như hội đua thuyền trên sông Lô, lễ hội cầu mùa, lễ hội lồng tồng... Đây là 1 trong 3 hoạt động của "Tuần Văn hóa - Du lịch" sẽ được tổ chức xuyên suốt trong năm 2007.

 

Tuần “Văn hoá- Du lịch” thứ hai sẽ bao gồm nhiều hoạt động với chủ đề "Hành trình về Thủ đô Kháng chiến" (dự kiến diễn ra từ 19/5 đến 20/5) nhằm giới thiệu về 3 khu du lịch văn hóa lịch sử và di tích quốc gia Tân Trào (nơi đã từng là thủ đô khu giải phóng, thủ đô kháng chiến của cách mạng Việt Nam), khu du lịch nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Mỹ Lâm, khu du lịch sinh thái Na Hang.

 

Với chủ đề "Tuyên Quang nhịp cầu hội nhập" (dự kiến từ 21/12/2007 đến 03/01/2008) sẽ là hoạt động của “Tuần Văn hóa – Du lịch” thứ ba nhằm mở rộng giao lưu, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của Tuyên Quang với các tỉnh trong vùng Chiến khu Việt Bắc xưa, với cả nước và quốc tế, đặc biệt là sự hợp tác phát triển du lịch với châu Vân Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

 

Đây là năm thứ hai liên tiếp Tuyên Quang tổ chức “Tuần Văn hóa – Du lịch” nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch, tuyên truyền quảng bá tiềm năng, lợi thế cùng với chính sách khuyến khích đầu tư phát triển 3 khu du lịch chính của tỉnh với những sản phẩm độc đáo, hấp dẫn là: du lịch văn hóa – lịch sử, du lịch nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái. Đây cũng dịp Tuyên Quang mở rộng giao lưu hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong cả nước và quốc tế, đặc biệt là chuẩn bị cho việc đón khách du lịch Trung Quốc đến Tuyên Quang.


Tin tưcdu lịch

Ý kiến bạn đọc