Năm Du lịch 2007: Về Thủ đô gió ngàn - Chiến khu Việt Bắc

08:24, 25/01/2007

Bắt đầu từ 1.1.2007, tỉnh Thái Nguyên sẽ là tâm điểm của các hoạt động quảng bá du lịch. Năm Du lịch 2007 sẽ có chủ đề "Về Thủ đô gió ngàn - Chiến khu Việt Bắc", vừa là để kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về An toàn khu Định Hoá, Thái Nguyên, chỉ đạo cuộc Kháng chiến chống thực dân Pháp, vừa nhằm thu hút đầu tư, khai thác tiềm năng du lịch của tỉnh Thái Nguyên.


Du lịch của Thái Nguyên được xây dựng theo 3 mảng lớn: mảng danh thắng thiên nhiên – sinh thái, mảng văn hóa lễ hội và nghề truyền thống, và mảng di tích lịch sử, với trung tâm là ATK – an toàn khu Định Hóa.

 

Đến với Thái Nguyên, du khách không chỉ được thăm quan hồ Núi Cốc - một trong những thắng cảnh nổi tiếng với non xanh, nước biếc và những sắc mầu huyền thoại về tình yêu giữa chàng Công và nàng Cốc, mà còn được biết đến một sản vật nổi tiếng đã làm lên tên tuổi Thái Nguyên, đó là những đồi chè bạt ngàn, đặc biệt du khách còn được tham gia vào các lễ hội văn hoá đặc sắc của các dân tộc Tây Bắc như lễ Lồng Tồng, hội hát lượn, ném còn...

 

Nói đến Thái Nguyên là nhắc đến một di tích lịch sử cách mạng ATK - nơi đặt đầu não chính trị của Cách Mạng kể từ năm 1947 đến năm 1954. Chính từ nơi này, Trung ương Đảng và Chính phủ đã chỉ đạo chiến dịch Điện Biên Phủ đi đến thắng lợi "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

 

Để sẵn sàng cho năm du lịch 2007, Thái Nguyên đã thiết lập một hệ thống tua - tuyến hấp dẫn; đầu tư, nâng cấp các khu du lịch sinh thái, khu di tích lịch sử nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, thăm quan của du khách trong và ngoài nước.

 

Hiện nay, các hoạt động quảng bá cho du lịch Thái Nguyên đang được tiến hành rất mạnh mẽ.Năm du lịch Thái Nguyên 2007 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 27/2/2007, với chủ đề " Về Thủ đô gió ngàn - Chiến khu Việt Bắc".


Tin tức Du lịch

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các tour du lịch chính trong tỉnh
(HGĐT)- 1. Bắc Quang - Hà Giang - Quản Bạ - Yên Minh - Mèo Vạc - Đồng Văn: Thăm làng dân tộc thiểu số PàThẻn, La Chí; tắm suối khoáng Quảng Ngần, khu du lịch sinh thái Thanh Hà; núi cô tiên; cổng trời Quản Bạ; làng dệt lanh Lùng Tám; dinh nhà Vương; làng dân tộc Lô Lô hoa; cột cờ Lũng Cú; đỉnh Mã Pì Lèng..ĐT
22/01/2007
Triển lãm ảnh về Tết cổ truyền của người Việt Nam tại Pháp
Tối 13/01, tại trụ sở Hội người Việt Nam tại Pháp, số 16 phố Petit Musc, quận 4 (Paris), một cuộc triển lãm ảnh đặc biệt nói về Tết truyền thống Việt Nam đã được khai trương, thu hút sự chú ý của nhiều người Pháp và những người Việt đang sinh sống ở Pháp.
16/01/2007
Tuyên Quang khai xuân với "Tuần Văn hóa - Du lịch"
"Du Xuân trên Thủ đô Kháng chiến" là chủ đề hoạt động của tuần “Văn hoá- Du lịch” thứ nhất, dự kiến sẽ diễn ra từ 20/02 đến 26/02 (tức mồng 4 - 10 Tết âm lịch), trong khuôn khổ "Tuần Văn hóa - Du lịch Tuyên Quang năm 2007".
16/01/2007
Những di tích lịch sử cách mạng trên quê hương Bắc Kạn
Hiện nay trên toàn tỉnh Bắc Kạn có 11 di tích lịch sử cách mạng và kháng chiến được Nhà nước công nhận gồm: di tích lịch sử Nà Tu, Đồn Phủ Thông (Bạch Thông); di tích chiến thắng Đèo Giàng (Ngân Sơn). Riêng huyện Chợ Đồn có 6 di tích lịch sử ATK là: Bản Ca, Đồi Nà Pậu, Khuổi Linh, Đồi Pù Cọ, Khau Mạ, Nà Quân… trong đó có 2 di tích danh lam thắng cảnh là: Động Nàng Tiên (Na
16/01/2007