Khai trương không gian văn hóa ẩm thực dân tộc Mông

12:33, 22/10/2024

BHG - Sáng 22.10, tại Bảo tàng tỉnh, Khu nghỉ dưỡng H.mong Vilage phối hợp với Bảo tàng tỉnh tổ chức khai trương không gian văn hóa ẩm thực dân tộc Mông. Đến dự có đồng chí Trần Đức Qúy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Các đại biểu cắt băng khánh thành khai trương không gian văn hóa ẩm thực dân tộc Mông.
Các đại biểu cắt băng khánh thành khai trương không gian văn hóa ẩm thực dân tộc Mông.

Không gian văn hóa ẩm thực dân tộc Mông sẽ bán 4 món chính, gồm: Tẩu chúa; mèn mén; thắng cố và đặc biệt là món phở ngô. Món phở ngô là sự kết hợp giữa ẩm thực chính của dân tộc Mông, cũng chính là món phở đặc trưng của tỉnh Hà Giang. Sợi phở vàng ươm được làm từ hạt ngô chan với nước dùng phở tạo nên một món ăn riêng biệt cùa vùng cao Hà Giang. Món phở ngô được Khu nghỉ dưỡng H.mong Vilage đăng ký thương hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ và đi thi đạt giải Hoa hồi vàng năm 2023, đây là giải thưởng cao nhất của cuộc thi dành cho những người nấu phở chuyên nghiệp, được du khách trong và ngoài nước đón nhận, đánh giá rất cao.

Du khách thưởng thức ẩm thực văn hóa dân tộc Mông tại Lễ khai trương.
Du khách thưởng thức ẩm thực văn hóa dân tộc Mông tại Lễ khai trương.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sức hấp dẫn của Cao nguyên đá Đồng Văn
BHG - Cao nguyên đá Đồng Văn nằm ở điểm cực Bắc của Tổ quốc, độ cao trung bình từ 1.000 - 1.600m so với mặt nước biển. Cho đến nay, Đồng Văn hầu như còn giữ nguyên vẻ hoang sơ, với nhiều giá trị về địa tầng, địa chất, động thực vật, giàu tiềm năng khoáng sản… Đặc biệt, đây còn là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc thiểu số cùng sinh sống.
21/10/2024
Cá Bỗng Hà Giang - Ẩm thực tinh túy của người Tày
BHG - Cá Bỗng gắn bó mật thiết với văn hóa người Tày ở Hà Giang, được coi là biểu tượng kính trọng với tổ tiên và thiên nhiên. Đối với người Tày, cá Bỗng không chỉ là một món ăn ngon mà còn mang trong mình nhiều giá trị văn hóa và tinh thần, là một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày, đặc biệt trong các dịp lễ Tết và các nghi lễ quan trọng.
17/10/2024
Hà Giang kích cầu du lịch, giảm giá dịch vụ từ 10 - 30%
BHG - Nhằm phục hồi sau thiên tai, Hiệp hội Du lịch tỉnh triển khai chương trình kích cầu du lịch, giảm giá từ 10 - 30% các dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh, khách sạn, tạo điều kiện tốt nhất để thu hút du khách đến với Hà Giang.
16/10/2024
Chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang lần thứ IV
BHG - Tối 14.10, tại Quảng trường 26.3 (thành phố Hà Giang), Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang lần thứ IV. Dự có đồng chí Nông Thị Hà, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, cùng các đại biểu và người dân đến tham dự.
15/10/2024