Hội nghị xúc tiến, quảng bá và kích cầu du lịch “Hà Giang điểm đến văn hoá khu vực hàng đầu châu Á”

22:40, 14/10/2024

BHG - Chiều ngày 14.10, tại Hà Nội, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức xúc tiến, quảng bá và kích cầu du lịch “Hà Giang điểm đến văn hoá khu vực hàng đầu châu Á” và gặp mặt các doanh nghiệp, cơ quan truyền thông tại Hà Nội. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Cục Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Viện Nghiên cứu phát triển du lịch; lãnh đạo các doanh nghiệp dịch vụ du lịch; các cơ quan báo chí, truyền thông…

Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại hội nghị
Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Giang Nguyễn Hồng Hải nhấn mạnh những tiềm năng, lợi thế về phát triển du lịch mà tỉnh Hà Giang. Chiến lược phát triển sản phẩm du lịch phù hợp với các quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; phát triển sản phẩm du lịch gắn với 3 không gian du lịch dựa trên giá trị văn hóa của 19 dân tộc và các giá trị di tích, di sản, danh thắng của Hà Giang.

Đồng chí Nguyễn Hồng Hải khẳng định, Hà Giang sẽ tiếp tục lấy văn hóa làm nền tảng để phát triển du lịch, đồng thời tận dụng du lịch để bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa địa phương.

Đặc biệt, Hà Giang vừa nhận được danh hiệu “Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á năm 2024” từ Tổ chức giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA). Đây là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của tỉnh trong việc xây dựng hình ảnh một điểm đến văn hóa đẳng cấp, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam đã  đánh giá sơ bộ về phát triển du lịch Việt Nam nói chung và đưa ra những giải pháp định hướng phát triển du lịch trong giai đoạn mới. Đồng thời, đồng chí cũng đặc biệt đề cao kết quả hoạt động du lịch tỉnh Hà Giang, khích lệ và cổ vũ tỉnh nhà đã đưa du lịch Hà Giang là điểm đến cho du khách.

Hội nghị còn nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp lữ hành… các ý kiến đều sâu sắc, sát với thực tế, đưa ra nhiều giải pháp phù hợp với điều kiện thực tiễn, nhằm thúc đẩy ngành Du lịch Hà Giang phát triển và là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thú vị.

Mai Hằng (Trung tâm Xúc tiến Du lịch Hà Giang)

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sắc vàng ruộng bậc thang ở thành phố Hà Giang
BHG - Nằm cách thành phố Hà Giang khoảng 10 km, 3 thôn Nà Thác, Khuổi My, Lùng Vài (xã Phương Độ, thành phố Hà Giang) đến hẹn lại lên, những thửa ruộng bậc thang tại 3 thôn vùng cao này lại bắt đầu chín rộ, thu hút đông đảo những du khách và các nhiếp ảnh gia trong, ngoài tỉnh đến khám phá, trải nghiệm. 
30/09/2024
Lễ Cầu mùa của người Pà Thẻn xã Tân Lập được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
BHG - Tối 26.9, tại thôn Minh Thượng (xã Tân Lập), UBND huyện Bắc Quang tổ chức Lễ công bố quyết định và trao chứng nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia: Tập quán xã hội và tín ngưỡng Lễ Cầu mùa (Mí nhung hơi) của người Pà Thẻn xã Tân Lập. Dự buổi lễ có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Bắc Quang…
27/09/2024
Nghị quyết 11 "mở đường" cho du lịch Hà Giang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn: Kỳ cuối: Định vị thương hiệu du lịch mang tầm quốc tế
BHG - Tại Lễ trao giải thưởng World Travel Awards 2024 (WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương, tổ chức tại Philippines vào tháng 9.2024, Hà Giang vinh dự được Tổ chức giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) vinh danh là “Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á năm 2024”. Với giải thưởng danh giá này đã khẳng định cho hướng đi đúng của ngành du lịch tỉnh nhà qua việc từng bước hoàn thành chỉ tiêu nghị quyết. Cùng với đó là chiến lược phát triển du lịch theo hướng “Chuyên nghiệp, chất lượng, hiệu quả, xanh, bền vững”, đây sẽ trở thành cơ sở để du lịch Hà Giang bước sang một trang mới và hướng tới vươn tầm quốc tế.
23/09/2024
Hồ Thầu phát triển du lịch bền vững
BHG - Hồ Thầu cách trung tâm huyện Hoàng Su Phì 32 km. Toàn xã có 8 thôn, bản, là nơi cư trú của người Dao, Mông, Nùng, Tày, Kinh… Với giá trị văn hóa (VH) đa dạng, đậm đà bản sắc truyền thống, cùng với đó, Hồ Thầu được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh quan đẹp như: Danh thắng Quốc gia ruộng bậc thang, đỉnh núi Chiêu Lầu Thi, những cánh rừng nguyên sinh, rừng chè Shan tuyết cổ thụ…
23/09/2024