Hà Giang kích cầu du lịch, giảm giá dịch vụ từ 10 - 30%

17:04, 16/10/2024

BHG - Nhằm phục hồi sau thiên tai, Hiệp hội Du lịch tỉnh triển khai chương trình kích cầu du lịch, giảm giá từ 10 - 30% các dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh, khách sạn, tạo điều kiện tốt nhất để thu hút du khách đến với Hà Giang.

Khu nghỉ dưỡng H’Mông Village, xã Đông Hà (Quản Bạ) là một trong những đơn vị tham gia chương trình giảm giá, kích cầu khách du lịch.
Khu nghỉ dưỡng H’Mông Village, xã Đông Hà (Quản Bạ) là một trong những đơn vị tham gia chương trình giảm giá, kích cầu khách du lịch.

Để giúp hoạt động kinh doanh của các nhà hàng, khách sạn, đơn vị điều hành tour, tuyến du lịch trên địa bàn tỉnh được duy trì sau thời điểm khó khăn do thiên tai, bão lũ và nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ du khách, tạo việc làm ổn định cho người lao động, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã kêu gọi các hội viên, cơ sở kinh doanh du lịch hưởng ứng chương trình kích cầu, giảm giá các dịch vụ từ 10 - 30%. Thời gian thực hiện từ giữa tháng 9.2024 đến hết mùa cao điểm du lịch vào đầu tháng 2.2025. Dù mới bắt đầu triển khai nhưng đã có nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú tham gia chương trình giảm giá như: Khu nghỉ dưỡng H’Mông Village (Quản Bạ); khách sạn Phoenix và khách sạn Yên Biên Luxury (thành phố Hà Giang)… Hiệp hội Du lịch tỉnh hiện có hơn 100 đơn vị thành viên, chương trình giảm giá đối với các đoàn khách là một trong các giải pháp phục hồi, phát triển, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng du lịch trong thời gian tới.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đón 2.468.000 lượt du khách, trong đó, khách quốc tế là 290.584 lượt, khách nội địa là 2.177.416 lượt, tăng 14,3% so với cùng kỳ, đạt 77,1% so kế hoạch năm 2024. Tổng thu từ du lịch ước đạt 6.120 tỷ đồng. Tuy nhiên, tháng 9.2024, lượng du khách đến tỉnh đạt 243.000 lượt người, giảm 5,4% so với cùng kỳ năm trước. Hiện nay, mọi điều kiện về hoạt động du lịch được đảm bảo an toàn, thông suốt, đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá các không gian du lịch nổi tiếng, hấp dẫn của tỉnh.

MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sắc vàng ruộng bậc thang ở thành phố Hà Giang
BHG - Nằm cách thành phố Hà Giang khoảng 10 km, 3 thôn Nà Thác, Khuổi My, Lùng Vài (xã Phương Độ, thành phố Hà Giang) đến hẹn lại lên, những thửa ruộng bậc thang tại 3 thôn vùng cao này lại bắt đầu chín rộ, thu hút đông đảo những du khách và các nhiếp ảnh gia trong, ngoài tỉnh đến khám phá, trải nghiệm. 
30/09/2024
Lễ Cầu mùa của người Pà Thẻn xã Tân Lập được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
BHG - Tối 26.9, tại thôn Minh Thượng (xã Tân Lập), UBND huyện Bắc Quang tổ chức Lễ công bố quyết định và trao chứng nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia: Tập quán xã hội và tín ngưỡng Lễ Cầu mùa (Mí nhung hơi) của người Pà Thẻn xã Tân Lập. Dự buổi lễ có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Bắc Quang…
27/09/2024
Chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang lần thứ IV
BHG - Tối 14.10, tại Quảng trường 26.3 (thành phố Hà Giang), Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang lần thứ IV. Dự có đồng chí Nông Thị Hà, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, cùng các đại biểu và người dân đến tham dự.
15/10/2024
Đẹp nao lòng những nếp nhà sàn mùa lúa chín
BHG - Miền quê tôi, trải từ sườn xuống đến chân các dãy núi là biết bao làng, bản của đồng bào dân tộc Tày, Dao, Mông. Các cộng đồng có tập quán làm và ở trên những căn nhà sàn mộc mạc. Bao đời người qua đi, những nếp nhà sàn vẫn được lưu giữ bền chặt, giúp cho giờ đây giữa thời tiện dụng hiện đại, vẫn còn đó nếp nhà sàn thơ mộng, đẹp đến nao lòng giữa mùa lúa chín.
14/10/2024