Bế mạc Hội diễn nghệ thuật quần chúng Công an tỉnh lần thứ VIII

19:08, 02/08/2024

BHG - Tối 1.8, Công an tỉnh tổ chức Lễ bế mạc và trao giải Hội diễn nghệ thuật quần chúng (NTQC) lần thứ VIII năm 2024. Dự lễ bế mạc có Thiếu tướng Nguyễn Tiến Nam, Viện trưởng Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an); các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành.

Lãnh đạo Công an tỉnh trao giải cho các đội đạt giải A toàn đoàn.
Lãnh đạo Công an tỉnh trao giải cho các đội đạt giải A toàn đoàn.

Hội diễn NTQC Công an tỉnh được cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị Công an toàn tỉnh quan tâm chỉ đạo, tổ chức triển khai có hiệu quả, trở thành đợt sinh hoạt chính trị thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an Nhân dân (CAND), góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa - văn nghệ phát triển sâu rộng từ cơ sở. Hội diễn thu hút sự tham gia của 29 đoàn NTQC với trên 600 diễn viên không chuyên là lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, chiến sỹ đến từ các đơn vị Công an toàn tỉnh. Với trên 130 tiết mục văn nghệ đặc sắc, đa dạng, phong phú, được đầu tư kỹ lưỡng, dàn dựng công phu, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam và nét đặc trưng văn hóa tiêu biểu của đồng bào các dân tộc tỉnh nhà. Nội dung các tiết mục ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại; tình yêu quê hương, đất nước; truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND nói chung, của lực lượng Công an Hà Giang nói riêng trong 79 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phong trào CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy. Đồng thời phản ánh những hình ảnh xúc động, hành động dũng cảm của người chiến sỹ Công an cứu giúp nhân dân khi có thiên tai; những câu chuyện giản dị, đời thường, trong từng lĩnh vực công tác và chiến đấu... Qua đó khắc họa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND mưu trí, dũng cảm, sẵn sàng chiến đấu, hi sinh vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Tiết mục đặc sắc tại hội diễn.
Tiết mục đặc sắc tại hội diễn.

Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã lựa chọn 12 tiết mục đặc sắc để công diễn, đồng thời trao 1 giải Xuất sắc, 4 giải A, 4 giải B, 8 giải C toàn đoàn cho các đoàn NTQC cùng nhiều giải thưởng cá nhân xuất sắc tham gia hội diễn.

Tin, ảnh: Hồng Hạnh (Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xây dựng địa chỉ đỏ Khu di tích lịch sử Nàn Ma
BHG - Khu di tích lịch sử Nàn Ma nằm ở thôn Nàn Ma, xã Nàn Ma (Xín Mần). Đây là địa điểm có ý nghĩa lịch sử gắn với sự hy sinh anh dũng của 11 thành viên Đoàn văn công Trung đoàn 148 khu Tây Bắc trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp. Nhằm bảo tồn giá trị lịch sử và giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, Huyện đoàn Xín Mần đã triển khai công trình số hóa địa chỉ đỏ khu di tích. Qua đó, cung cấp thông tin cho người dân và du khách khi đến tham quan và dâng hương.
31/07/2024
Cuộc thi ảnh “Người đẹp hoa Tường vi” huyện Quang Bình thu hút hơn 280 thí sinh tham gia
BHG - Vừa qua, Ban tổ chức Cuộc thi ảnh “Người đẹp hoa Tường vi” huyện Quang Bình lần thứ I năm 2024 tổ chức họp, đánh giá, chấm điểm các bộ ảnh tham gia dự thi. Nhờ công tác tổ chức tuyên truyền, quảng bá, cuộc thi đã có sức lan tỏa rộng khắp và thu hút hơn 280 thí sinh là cán bộ, viên chức, học sinh, hội viên phụ nữ trong toàn huyện dự thi.
30/07/2024
Ly Mí Cường đoạt giải Nhất nhạc cụ dân tộc Cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ 2024 tại Trung Quốc
BHG - Vừa qua, tại Trung Quốc đã diễn ra Giải thưởng Thanh Âm – Cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ 2024. Hà Giang có một thí sinh đoạt giải đó là em Ly Mí Cường, huyện Đồng Văn.
29/07/2024
Tháng Bảy
BHG - Tháng Bảy chào đón ta bằng một ngày nắng như chưa bao giờ nắng như thế. Dường như mùa hạ vẫn đang còn luyến lưu và chưa muốn rời đi. Tháng Bảy về, lũ ve sầu không còn ra rả như độ đầu hè. Phượng vĩ, bằng lăng hết mùa nhiệt huyết, sót lại vài bông nở muộn với màu sắc nhạt dần, mong manh. Duy chỉ có nắng là vẫn vàng, vẫn lấp lánh trên từng tán lá, trên những cung đường ngược xuôi và những mái ngói đỏ au. Nắng hong khô khén vạn vật. Nắng lặn vào trái vải, trái nhãn đong đếm vị ngọt dịu mát thanh. Nắng đậu trên chiếc nón lá mẹ chèo xuồng giữa miệt vườn hoa trái. Và nắng theo chân bầy trẻ thơ ra triền đê thả diều, chăn trâu, cắt cỏ…
29/07/2024