Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch - Cục Du lịch Quốc gia làm việc với huyện Hoàng Su Phì

09:45, 24/07/2024

BHG - Chiều 23.7, đoàn khảo sát do TS. Trương Sỹ Vinh, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch (Cục Du lịch Quốc gia) đã có buổi làm việc với UBND huyện Hoàng Su Phì về “Phát triển du lịch tại các vùng chè ở tiểu vùng Đông Bắc của Việt Nam”. Tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì Lý Chòi Nhàn; lãnh đạo các phòng chuyên môn và Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Hà Giang.

Đoàn khảo sát đồi chè cổ thụ ở xã Nậm Ty và Thông Nguyên
Đoàn khảo sát đồi chè cổ thụ ở xã Nậm Ty và Thông Nguyên

Tại buổi làm việc, đại diện UBND huyện đã báo cáo về thông tin, sản lượng, giá trị của sản phẩm chè Shan tuyết cổ thụ của huyện Hoàng Su Phì. Qua đó trao đổi với đoàn khảo sát về điều kiện thuận lợi phát triển vùng chè cổ thụ, tiềm năng xây dựng, đẩy mạnh sản phẩm chè Shan tuyết trở thành sản phẩm nông sản mũi nhọn của huyện. Đồng thời cũng đưa ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình phát triển sản phẩm chè, như điều kiện địa hình, thời tiết, công nghệ sản xuất, phương thức quảng bá…

Đoàn khảo sát công đoạn chế biết chè
Đoàn khảo sát công đoạn chế biến chè

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Trương Sỹ Vinh khẳng định, sản phẩm chè Shan tuyết Hoàng Su Phì là sản phẩm chè độc đáo, có nhiều dòng chè ấn tượng đặt biệt ở Hà Giang, Đồng thời các chuyên gia đã đề xuất những định hướng phát triển sản phẩm chè Shan tuyết kết hợp trải nghiệm du lịch cộng đồng, tạo sinh kế, phát triển kinh tế cho địa phương.

Đoàn khảo sát Không gian văn hoá trà Shan tuyết Hoàng Su Phì
Đoàn khảo sát Không gian văn hoá trà Shan tuyết Hoàng Su Phì

Để phát triển, các sản phẩm phải có sự liên kết tạo thành chuỗi hoạt động và có tính độc đáo, chất lượng riêng có của huyện Hoàng Su Phì, trong đó chú trọng việc cung cấp các dịch vụ trải nghiệm liên quan đến cây chè, văn hóa thưởng trà với các công đoạn: Trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên và vườn chè cổ thụ; hái và chế biến chè; thưởng trà; giới thiệu, trưng bày các sản phẩm trà shan tuyết cổ thụ.

Trước đó, Đoàn đã đi khảo sát các đồi chè Shan tuyết cổ thụ xã Nậm Ty, Thông Nguyên và tham quan các điểm trưng bày, giới thiệu Không gian văn hoá trà Shan tuyết Hoàng Su Phì tại xã Thông Nguyên, Thị trấn Vinh Quang.

Tin, ảnh: Mai Hằng - Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thi cán bộ Agribank tài năng - thanh lịch Chi nhánh tỉnh Hà Giang năm 2024
BHG - Sáng 29.6, tại Trung tâm tổ chức sự kiện PHOENIX center tỉnh Hà Giang, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Hà Giang tổ chức hội thi Cán bộ Agribank tài năng – thanh lịch năm 2024. Dự có lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Ngân hàng Nhà nước tỉnh và một số sở, ban, ngành cùng đông đảo cán bộ, nhân viên Agribank Chi nhánh tỉnh, Agribank Chi nhánh các huyện, thành phố.
29/06/2024
Triển khai Nghị định số 49 của Chính phủ quy định về hoạt động thông tin cơ sở
BHG - Sáng 28.6, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc 4 cấp (T.Ư - tỉnh - huyện – xã) triển khai thực hiện Nghị định số 49/2024/NĐ-CP Quy định về hoạt động thông tin cơ sở (TTCS). Dự tại điểm cầu Sở TT&TT có đồng chí Trần Kim Ngọc, Phó Giám đốc sở và đại diện các phòng chuyên môn.
28/06/2024
Mỗi người dân là một đại sứ du lịch cho quê hương
BHG - Nằm trong sản phẩm du lịch “Wow - Hà Giang”, huyện Quang Bình nổi tiếng là vùng đất trù phú với những vườn cam ngọt ngào và hệ thống sinh thái, sông, suối, hang động hùng vĩ, nên thơ. Cùng với đó là những nét văn hóa truyền thống được đồng bào các dân tộc giữ gìn và bảo tồn nguyên vẹn. Với tinh thần mỗi người dân là một đại sứ du lịch, du khách sẽ dễ dàng cảm nhận sự thân thiện, mến khách, an toàn trong hành trình khám phá cảnh đẹp miền quê Quang Bình.
28/06/2024
Sắc màu 54 dân tộc Việt Nam qua bộ sưu tập búp bê độc đáo
Tôi mê hoạ sĩ Nguyễn Hoàng Anh từ lâu, bởi cách anh dãi bày những xúc cảm của mình về cuộc sống và con người vùng cao qua cây cọ vẽ. Chuyện trò cùng anh nhiều lần nhưng quả thực tôi đã giật mình lúc nhận ra Nguyễn Hoàng Anh cũng là một nhà thiết kế và may vá có hạng… khi anh liên tục trình làng những tác phẩm búp bê trong trang phục truyền thống của các dân tộc Việt Nam. Thú vị ở chỗ, dù đã ngắm đi, ngắm lại những tác phẩm độc đáo ấy mà tôi vẫn thấy cuốn hút và mới mẻ đến lạ thường!
22/07/2024