Ly Mí Cường đoạt giải Nhất nhạc cụ dân tộc Cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ 2024 tại Trung Quốc

12:01, 29/07/2024

BHG - Vừa qua, tại Trung Quốc đã diễn ra Giải thưởng Thanh Âm – Cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ 2024. Hà Giang có một thí sinh đoạt giải đó là em Ly Mí Cường, huyện Đồng Văn.

Ly Mí Cường biểu diễn nhạc cụ dân tộc trong Cuộc thi. Ảnh: CTV
Ly Mí Cường biểu diễn nhạc cụ dân tộc trong Cuộc thi. Ảnh: CTV

Giải thưởng Thanh Âm – Cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ diễn ra tại Học viện Âm nhạc Chiết Giang (Hàng Châu, Trung Quốc) là một cuộc thi được bảo trợ bởi nhiều hệ thống nhạc viện, trường đại học sư phạm, đại học quốc gia, trường nghệ thuật tại Trung Quốc và quốc tế.

Tại cuộc thi có gần 600 thí sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Các thí sinh tham gia ở đa dạng các bảng thi chuyên nghiệp như thanh nhạc, sáng tác, hoặc biểu diễn nhạc cụ như piano, violin, guitar, thanh nhạc, hợp xướng, thính phòng, nhạc cụ dân tộc… Đoàn Việt Nam có 9 người tham dự.

Lý Mí Cường nhận giải thường tại cuộc thi. Ảnh: CTV
Lý Mí Cường nhận giải thưởng tại cuộc thi. Ảnh: CTV

Trong đó, Hà Giang có 1 thí sinh đó là em Ly Mí Cường, dân tộc Mông, huyện Đồng Văn đã xuất sắc vuợt qua các thí sinh đến từ nhiều quốc gia và giành giải Nhất bảng nhạc cụ dân tộc. Đây là một thành tích đáng tự hào và cũng là cơ hội góp phần đưa nét văn hoá dân tộc vươn tầm thế giới.

Mai Ánh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thi cán bộ Agribank tài năng - thanh lịch Chi nhánh tỉnh Hà Giang năm 2024
BHG - Sáng 29.6, tại Trung tâm tổ chức sự kiện PHOENIX center tỉnh Hà Giang, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Hà Giang tổ chức hội thi Cán bộ Agribank tài năng – thanh lịch năm 2024. Dự có lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Ngân hàng Nhà nước tỉnh và một số sở, ban, ngành cùng đông đảo cán bộ, nhân viên Agribank Chi nhánh tỉnh, Agribank Chi nhánh các huyện, thành phố.
29/06/2024
Triển khai Nghị định số 49 của Chính phủ quy định về hoạt động thông tin cơ sở
BHG - Sáng 28.6, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc 4 cấp (T.Ư - tỉnh - huyện – xã) triển khai thực hiện Nghị định số 49/2024/NĐ-CP Quy định về hoạt động thông tin cơ sở (TTCS). Dự tại điểm cầu Sở TT&TT có đồng chí Trần Kim Ngọc, Phó Giám đốc sở và đại diện các phòng chuyên môn.
28/06/2024
Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch - Cục Du lịch Quốc gia làm việc với huyện Hoàng Su Phì
BHG - Chiều 23.7, đoàn khảo sát do TS. Trương Sỹ Vinh, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch (Cục Du lịch Quốc gia) đã có buổi làm việc với UBND huyện Hoàng Su Phì về “Phát triển du lịch tại các vùng chè ở tiểu vùng Đông Bắc của Việt Nam”. Tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì Lý Chòi Nhàn; lãnh đạo các phòng chuyên môn và Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Hà Giang.
24/07/2024
Sắc màu 54 dân tộc Việt Nam qua bộ sưu tập búp bê độc đáo
Tôi mê hoạ sĩ Nguyễn Hoàng Anh từ lâu, bởi cách anh dãi bày những xúc cảm của mình về cuộc sống và con người vùng cao qua cây cọ vẽ. Chuyện trò cùng anh nhiều lần nhưng quả thực tôi đã giật mình lúc nhận ra Nguyễn Hoàng Anh cũng là một nhà thiết kế và may vá có hạng… khi anh liên tục trình làng những tác phẩm búp bê trong trang phục truyền thống của các dân tộc Việt Nam. Thú vị ở chỗ, dù đã ngắm đi, ngắm lại những tác phẩm độc đáo ấy mà tôi vẫn thấy cuốn hút và mới mẻ đến lạ thường!
22/07/2024