Bế mạc Liên hoan tuyên truyền lưu động tỉnh năm 2024

12:36, 06/07/2024

BHG - Tối 5.7, tại sân Quảng trường 1.5 huyện Quang Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Quang Bình tổ chức bế mạc Liên hoan tuyên truyền lưu động tỉnh năm 2024. Tham dự có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo huyện Quang Bình và đông đảo cán bộ, người dân địa phương.

Vở kịch Phải cải tiến thôi của Đội tuyên truyền lưu động huyện Mèo Vạc nhận được cổ vũ, đón nhận của người xem
Vở kịch "Phải cải tiến thôi" của Đội tuyên truyền lưu động huyện Mèo Vạc nhận được cổ vũ, đón nhận của người xem

Với chủ đề xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong cộng đồng các dân tộc, liên hoan tuyên truyền lưu động toàn tỉnh năm nay có sự tham gia của 11 đoàn, với hơn 300 diễn viên, tuyên truyền viên và gần 100 tiết mục ở các thể loại kịch, văn nghệ dân gian, tuyên truyền cổ động. Nhờ sự đầu tư kỹ lưỡng của các huyện, thành phố, chất lượng nghệ thuật cao, hình thức thể hiện phong phú, sáng tạo, hấp dẫn, hiệu quả tuyên truyền tốt và mang lại cảm xúc cho người xem. Phần thi xe tuyên truyền lưu động có nhiều sáng tạo, khẩu hiệu hành động, thông điệp ý nghĩa, xác định con người là trung tâm trong việc xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh. Sau khi tham dự các nội dung thi, các đoàn đã chia thành 3 nhóm tổ chức biểu diễn tuyên truyền tại 3 điểm xã Yên Hà, Nà Khương, Tân Bắc của huyện Quang Bình.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải A cho các đoàn trong phần thi tuyên truyền miệng gắn với cổ động trực quan
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải A cho các đoàn trong phần thi tuyên truyền miệng gắn với cổ động trực quan

Sau liên hoan, các đoàn đã rút ra những bài học kinh nghiệm để công tác tuyên truyền thực sự đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi hiện nay, góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân và bảo tồn các giá trị văn hoá tốt đẹp, kiên quyết loại bỏ cái phi văn hóa, phản văn hóa, xây dựng nếp sống văn minh. Kết thúc, Ban tổ chức đã trao 5 giải A, 6 giải B cho các phần thi tiểu phẩm hay; tiết mục văn nghệ cổ động tuyên truyền đặc sắc; tuyên truyền miệng gắn với cổ động trực quan; trang trí xe tuyên truyền và trao 11 giải tuyên truyền viên xuất sắc trong các đoàn.

Ban Tổ chức trao giải A cho các đoàn có các nội dung văn nghệ cổ động tuyên truyền xuất sắc
Ban Tổ chức trao giải A cho các đoàn có các nội dung văn nghệ cổ động tuyên truyền xuất sắc

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thi cán bộ Agribank tài năng - thanh lịch Chi nhánh tỉnh Hà Giang năm 2024
BHG - Sáng 29.6, tại Trung tâm tổ chức sự kiện PHOENIX center tỉnh Hà Giang, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Hà Giang tổ chức hội thi Cán bộ Agribank tài năng – thanh lịch năm 2024. Dự có lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Ngân hàng Nhà nước tỉnh và một số sở, ban, ngành cùng đông đảo cán bộ, nhân viên Agribank Chi nhánh tỉnh, Agribank Chi nhánh các huyện, thành phố.
29/06/2024
Mỗi người dân là một đại sứ du lịch cho quê hương
BHG - Nằm trong sản phẩm du lịch “Wow - Hà Giang”, huyện Quang Bình nổi tiếng là vùng đất trù phú với những vườn cam ngọt ngào và hệ thống sinh thái, sông, suối, hang động hùng vĩ, nên thơ. Cùng với đó là những nét văn hóa truyền thống được đồng bào các dân tộc giữ gìn và bảo tồn nguyên vẹn. Với tinh thần mỗi người dân là một đại sứ du lịch, du khách sẽ dễ dàng cảm nhận sự thân thiện, mến khách, an toàn trong hành trình khám phá cảnh đẹp miền quê Quang Bình.
28/06/2024
Triển khai Nghị định số 49 của Chính phủ quy định về hoạt động thông tin cơ sở
BHG - Sáng 28.6, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc 4 cấp (T.Ư - tỉnh - huyện – xã) triển khai thực hiện Nghị định số 49/2024/NĐ-CP Quy định về hoạt động thông tin cơ sở (TTCS). Dự tại điểm cầu Sở TT&TT có đồng chí Trần Kim Ngọc, Phó Giám đốc sở và đại diện các phòng chuyên môn.
28/06/2024
Ban hành Điều lệ Giải Báo chí quốc gia (sửa đổi): Bổ sung thêm 2 loại Giải mới
Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải Báo chí quốc gia Lê Quốc Minh vừa ký Quyết định số 50/QĐ-HĐGBCQG ngày 21/6/2024 về việc Ban hành Điều lệ Giải Báo chí quốc gia (sửa đổi).
27/06/2024