Đoàn Hà Giang tham gia Liên hoan Nghệ thuật thiếu nhi khu vực phía Bắc năm 2024

21:19, 17/06/2024

BHG - Từ ngày 19 – 21.6, Hội đồng Đội T.Ư sẽ phối hợp với Tỉnh đoàn, Trung tâm Hoạt động thanh, thiếu nhi tỉnh Sơn La tổ chức Liên hoan Nghệ thuật thiếu nhi các cung, nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh, thiếu nhi khu vực phía Bắc năm 2024 (Liên hoan). Tỉnh đoàn Hà Giang đã thành lập đoàn đại biểu gồm 46 thành viên tham gia liên hoan, trong đó có 37 thanh, thiếu nhi.

Đoàn Hà Giang tập luyện các tiết mục biểu diễn tại liên hoan.
Đoàn Hà Giang tập luyện các tiết mục biểu diễn tại liên hoan.

Liên hoan nghệ thuật năm 2024 có chủ đề: “Ước mơ tuổi thơ – Khát vọng hòa bình”. Đối tượng tham gia là các em thanh, thiếu nhi từ 5 – 16 tuổi đang học tập, sinh hoạt tại đội văn nghệ thuộc các cung, nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi các tỉnh, thành phố phía Bắc và mời một số đơn vị khu vực phía Nam. Ngoài chương trình khai mạc, bế mạc, trong khuôn khổ Liên hoan sẽ diễn ra các hoạt động như: Lễ dâng hương Đền thờ Bác Hồ tại Quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La; thăm Nhà tưởng niệm Liệt sỹ Nhà tù Sơn La.

Đồng chí Đỗ Thị Khánh, Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh, thiếu nhi tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Hà Giang cho biết: Tham gia Liên hoan, các em thanh, thiếu nhi đoàn Hà Giang đã tích cực tập luyện chương trình nghệ thuật với chủ đề: “Ước mơ những mầm non trên đá”, bao gồm các màn hát, múa ca ngợi Tổ quốc, đường em tới trường, hát tốp ca hoa Xuân đất nước và nhảy hiện đại Hà Giang ơi – Người miền núi chất. Thông qua Liên hoan sẽ tạo cơ hội cho các em giao lưu, học hỏi, rèn luyện đức - trí - thể - mỹ cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong sinh hoạt tập thể. Qua đó, đưa công tác Đội và phong trào thanh, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh hoạt động hiệu quả, thiết thực, xây dựng tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh vững mạnh.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đa sắc "vườn hoa" văn hóa dân tộc ở Vị Xuyên
BHG - Tinh tế, đa dạng, hấp dẫn, độc đáo, tươi vui, sâu sắc, đoàn kết... là những cảm nhận của du khách khi tham quan, tìm hiểu, trải nghiệm các hoạt động tại không gian văn hóa các dân tộc huyện Vị Xuyên.
31/05/2024
Yên Minh giữ gìn văn hóa dân tộc Pu Péo
BHG - Dân tộc Pu Péo là một trong những cư dân định cư lâu đời nhất ở vùng cao Hà Giang. Trải qua thời gian, những nét đẹp, truyền thống văn hóa của người Pu Péo tại huyện Yên Minh đang được gìn giữ, bảo tồn từ đời này qua đời khác.
30/05/2024
Giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa làng nghề truyền thống trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa
BHG - Trong bối cảnh đất nước đang đẩy mạnh hội nhập quốc tế việc giữ gìn giá trị văn hóa và lịch sử trở nên quan trọng hơn bao giờ hết . Khám phá các làng nghề truyền thống không chỉ là hành trình tìm về cội nguồn mà còn là dịp để trải nghiệm và trân trọng những giá trị truyền thống quý báu của dân tộc.
29/05/2024
Phượng vĩ gọi Hè về
BHG - “Những chiếc giỏ xe chở đầy hoa phượng, em chở mùa Hè của tôi đi đâu, chùm Phượng vĩ em cầm là tuổi tôi 18…”. Tháng 5, bầu trời cao xanh vời vợi, từng sợi nắng nhuộm màu vàng tươi, chảy qua kẽ lá, báo hiệu cho một mùa hè hân hoan, đầy sôi động, là lúc, hoa Phượng vĩ thắp lửa từng con đường, ngõ phố nơi thành phố núi mộng mơ.
28/05/2024