Kỷ niệm ngày truyền thống ngành PT-TH Việt Nam và trao giải Liên hoan PT-TH tỉnh Hà Giang

09:55, 08/09/2023

BHG - Chiều 7.9, tại nhà khách Hà An (Tp. Hà Giang), Đài Phát thanh – Truyền hình (PT-TH) Hà Giang tổ chức Lễ kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành PT-TH Việt Nam (7.9.1945 - 7.9.2023) và trao giải Liên hoan PT-TH tỉnh Hà Giang lần thứ XIV năm 2023. Tới dự có các đồng chí: Trần Đức Quý, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vương Ngọc Hà, Tỉnh uỷ viên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Kỷ niệm ngày truyền thống ngành PT-TH Việt Nam và trao giải Liên hoan PT-TH tỉnh Hà Giang

Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh vai trò quan trọng của ngành PT-TH và đánh giá cao những nỗ lực, thành tựu đã đạt được của ngành PT-TH Hà Giang. Đồng thời động viên các cán bộ, nhân viên trong ngành cần rèn luyện, phấn đấu, tiếp tục học tập, trau dồi chuyên môn, đáp ứng yêu cầu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng chương trình, phản ánh kịp thời các sự kiện, thông tin trong và ngoài tỉnh.

Về Liên hoan PT-TH tỉnh Hà Giang lần thứ XIV, năm nay có 87 tác phẩm tham dự của các tác giả ở Đài PT-TH tỉnh; Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch cùng các đơn vị có chuyên trang, chuyên mục của 11 huyện, thành phố. Qua tổ chức chấm thi, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 10 tác phẩm phóng sự ngắn, 10 tác phẩm phóng sự dài và 10 chương trình phát thanh chuyên đề lọt vào vòng chung khảo. Theo đánh giá của Ban tổ chức, Ban giám khảo, các tác phẩm dự thi năm nay có chất lượng tốt, đồng đều, đề tài phong phú, đa dạng, mang tính thời sự, phản ánh sâu sắc các vấn đề xã hội quan tâm, giàu tính chiến đấu, góp phần cùng các cấp uỷ, chính quyền giải quyết các vấn đề bức xúc trong xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và Giám đốc Đài PT-TH tỉnh Hoàng Thị Hằng trao giải Nhất cho các tác giả, nhóm tác giả
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và Giám đốc Đài PT-TH tỉnh Hoàng Thị Hằng trao giải Nhất cho các tác giả, nhóm tác giả

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 12 giải Ba và 16 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả xuất sắc với các tác phẩm thuộc 4 thể loại. Giải Nhất thể loại Phóng sự ngắn được trao cho nhóm tác giả Tuấn Quỳnh – Văn Hương (Đài PT-TH tỉnh) với tác phẩm “Loay hoay giải thể hay sát nhập”; giải Nhất thể loại Phóng sự dài được trao cho nhóm tác giả Hương Giang – Văn Bính – Ngọc Hải – Hữu Khánh (Đài PT-TH tỉnh) với tác phẩm “ ‘Mở’ lòng dân để xây đường cao tốc”; giải Nhất thể loại Phát thanh chuyên đề được trao cho nhóm tác giả Hoàng Tâm – Đỗ Hà (Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Du lịch huyện Quản Bạ) với tác phẩm “Văn hoá, du lịch và câu chuyện du lịch có văn hoá”; giải Nhất thể loại Dựng phóng sự truyền hình được trao cho tác giả Chu Đức Mạnh (Đài PT-TH tỉnh).

Các tác phẩm này là cơ sở cho việc tuyển chọn, tiếp tục hoàn thiện để tham gia các liên hoan nghiệp vụ do tỉnh và các bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức.

Tin, ảnh: Như Nguyệt


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai các điểm quét mã QR Code quảng bá du lịch
BHG - Chiều 31.8, Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức triển khai lắp đặt các điểm quét mã QR Code quảng bá du lịch tại thành phố Hà Giang.
31/08/2023
Bảo tàng tỉnh đón 3.000 lượt khách đến tham quan những ngày mở cửa thử nghiệm
BHG - Từ ngày 20.8 đến 31.8.2023, Bảo tàng tỉnh đã mở cửa thử nghiệm phục vụ khách tham quan, qua các ngày mở cửa đã đón 3.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến trải nghiệm. Trong quá trình mở cửa, Bảo tàng tỉnh đã làm tốt công tác vệ sinh môi trường trong khuôn viên và nhà trưng bày; công tác đảm bảo an ninh, trật tự cho hiện vật cũng như các đoàn khách được chú trọng; thực hiện điều phối, hướng dẫn, sắp xếp trông giữ phương tiện của khách một cách khoa học; chu đáo, nhiệt tình trong công tác tiếp đón, thuyết minh, hướng dẫn khách tham quan, xây dựng nội dung và tiến hành khảo sát ý kiến của khách tham quan nhằm rút ra những bất cập để khắc phục trong công tác phục vụ.
31/08/2023
Lễ hội ánh sáng trên ruộng bậc thang sẽ được khai mạc tối ngày 1.9
BHG - Theo thông tin từ Ban tổ chức Lễ hội ánh sáng trên ruộng bậc thang sẽ được khai mạc vào 19h30, ngày 1.9 và kéo dài đến hết ngày 4.9.2023 tại thôn Nà Thác, xã Phương Độ, TP Hà Giang.
31/08/2023
Lan tỏa sâu rộng những giá trị tốt đẹp đạo đức cách mạng trên lĩnh vực văn học nghệ thuật
Nhận thức sâu sắc vai trò của văn học nghệ thuật, Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa X về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới” đã khẳng định: “Văn học nghệ thuật là lĩnh vực rất quan trọng, đặc biệt nhạy cảm và tinh tế của văn hóa, là nhu cầu thiết yếu thể hiện khát vọng chân, thiện, mỹ của con người, có tác dụng đặc biệt trong việc vun trồng, bồi dưỡng tâm hồn, tình cảm nhân cách, đạo đức, trí tuệ bản lĩnh cho các thế hệ con người”.
29/08/2023