Huyện Hoàng Su Phì tổ chức ngày hội văn hóa dân tộc Mông lần thứ 3

17:07, 08/09/2023

BHG - Trong 2 ngày 7 và 8.9, tại xã Tả Sử Choóng, UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Mông lần thứ 3. Tham dự có Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; các phòng, ban chuyên môn của huyện; các xã, thị trấn trên địa bàn.

Trò leo cột mỡ thu hút sự tham gia của đông đảo người dân và du khách.
Trò leo cột mỡ thu hút sự tham gia của đông đảo người dân và du khách.

Ngày hội đã diễn ra các hoạt động sôi nổi như: Trình diễn Lễ hội Gầu Tào của dân tộc Mông; biểu diễn các tiết mục văn hóa, văn nghệ đặc sắc như múa võ Mông, múa Khèn, thổi Sáo, kéo Nhị; trình diễn trang phục dân tộc Mông; thi đấu các môn thể thao truyền thống cùng các trò chơi dân gian như đánh yến, đánh cù, leo cột mỡ… thu hút sự tham gia và cổ vũ của đông đảo du khách và nhân dân trên địa bàn.

Nghệ nhân biểu diễn múa Khèn Mông.
Nghệ nhân biểu diễn múa Khèn Mông.

Ngày hội văn hóa dân tộc Mông lần thứ 3 là một trong chuỗi các sự kiện văn hóa của Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì năm 2023. Đây là sự kiện thường niên được huyện Hoàng Su Phì tổ chức vào tháng 9 hàng năm, nhằm quảng bá, giới thiệu tới bạn bè trong nước và quốc tế về danh lam thắng cảnh, văn hóa truyền thống của địa phương, qua đó thúc đẩy phát triển du lịch gắn với bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

YÊN HOA


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ hội ánh sáng trên ruộng bậc thang sẽ được khai mạc tối ngày 1.9
BHG - Theo thông tin từ Ban tổ chức Lễ hội ánh sáng trên ruộng bậc thang sẽ được khai mạc vào 19h30, ngày 1.9 và kéo dài đến hết ngày 4.9.2023 tại thôn Nà Thác, xã Phương Độ, TP Hà Giang.
31/08/2023
Bảo tàng tỉnh đón 3.000 lượt khách đến tham quan những ngày mở cửa thử nghiệm
BHG - Từ ngày 20.8 đến 31.8.2023, Bảo tàng tỉnh đã mở cửa thử nghiệm phục vụ khách tham quan, qua các ngày mở cửa đã đón 3.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến trải nghiệm. Trong quá trình mở cửa, Bảo tàng tỉnh đã làm tốt công tác vệ sinh môi trường trong khuôn viên và nhà trưng bày; công tác đảm bảo an ninh, trật tự cho hiện vật cũng như các đoàn khách được chú trọng; thực hiện điều phối, hướng dẫn, sắp xếp trông giữ phương tiện của khách một cách khoa học; chu đáo, nhiệt tình trong công tác tiếp đón, thuyết minh, hướng dẫn khách tham quan, xây dựng nội dung và tiến hành khảo sát ý kiến của khách tham quan nhằm rút ra những bất cập để khắc phục trong công tác phục vụ.
31/08/2023
Triển khai các điểm quét mã QR Code quảng bá du lịch
BHG - Chiều 31.8, Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức triển khai lắp đặt các điểm quét mã QR Code quảng bá du lịch tại thành phố Hà Giang.
31/08/2023
Miếu thờ Thần nước ở làng Nghiến
BHG - Đến phố cổ Đồng Văn, bên cạnh những nếp nhà mái ngói rêu phong đã trở thành biểu tượng của thị trấn, vẫn còn nhiều điểm đến gắn với đời sống của người dân nơi đây tạo nên chất riêng cho vùng lõi Cao nguyên đá Hà Giang. Miếu thờ thần nước của làng Nghiến, thuộc tổ 3, thị trấn Đồng Văn là một điểm đến như vậy. Đi dọc theo phố cổ sâu vào phía chân núi đá, dưới tán đa xum xuê có một ngôi miếu nhỏ được người Tày dựng lên thờ Thần nước - nơi chảy ra dòng nước trong lành cung cấp cho thung lũng thị trấn Đồng Văn.
29/08/2023