Nghiệm thu Tượng đài Thanh niên xung phong mở đường Hạnh phúc

16:43, 09/06/2017

BHG- Ngày 9.6, tại huyện Mèo Vạc, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tiến hành nghiệm thu công trình Tượng đài Thanh niên xung phong mở đường Hạnh phúc. Dự có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc; đơn vị thi công xây dựng và các thành viên Hội đồng thẩm định.

Các thành viên Hội đồng thẩm định đang kiểm tra đánh giá tổng thể công trình Tượng đài Thanh niên xung phong mở đường Hạnh phúc.
Các thành viên Hội đồng thẩm định đang kiểm tra đánh giá tổng thể công trình Tượng đài Thanh niên xung phong mở đường Hạnh phúc.

Công trình Tượng đài Thanh niên xung phong được khởi công từ tháng 3.2016 do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh làm chủ đầu tư. Tượng đài cao 16 mét, điêu khắc từ chất liệu đá xanh Thanh Hóa; hệ thống móng tượng, móng dầm sàn, chiếu nghỉ 3 lớp; thang lên xuống bằng bê tông cốt thép, ốp đá xẻ, bố trí hợp lý, phù hợp cảnh quan; nhà bia thiết kế kiểu kiến trúc truyền thống 2 tầng, 8 mái lợp ngói mũi hài. Phần chính của Tượng đài là hình ảnh 5 TNXP đại diện cho các dân tộc tham gia mở đường Hạnh Phúc, được phác họa theo hình chữ S. Tổng mức đầu tư của công trình dự kiến gần 50 tỷ đồng. Công trình được UBND tỉnh xây dựng theo phương thức xã hội hóa. Đến nay, đã hoàn thành phần xây dựng Tượng đài. Nghiệm thu Tượng đài, lãnh đạo Sở Văn hóa, huyện Mèo Vạc, đơn vị thi công và các thành viên Hội đồng thẩm định đã đánh giá tổng thể Tượng đài đạt yêu cầu cả về mỹ thuật và nội dung.

Để Tượng đài hoàn thiện, khắc phục những lỗi kỹ thuật và mặt hạn chế trong quá trình thi công, các thành viên Hội đồng thẩm định đã đưa ra các ý kiến đóng góp, chỉnh sửa hoàn thiện công trình như: Sửa lại các tiểu tiết cần tinh sảo hơn, xử lý các đường ghép nối, các vết rạn, xử lý không gian mặt bằng, chỉnh sửa mặt sau Tượng đài cho phù hợp với không gian và bối cảnh… đẩy mạnh thi công các hạng mục còn lại để sớm đưa công trình đi vào hoạt động.

Kỳ Duyên (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngành Điện nêu cao "Văn hóa doanh nghiệp"

BHG- Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Công ty Điện lực Hà Giang đã tập trung nâng cao năng lực quản lý, vận hành, cung cấp các dịch vụ, nhằm hỗ trợ, chăm sóc và phục vụ khách hàng sử dụng điện tốt nhất, đặc biệt là từng bước nâng cao chất lượng thực hiện "Văn hóa doanh nghiệp" trong kinh doanh với kỳ vọng mang đến cho khách hàng sự hài lòng và tin tưởng.

31/05/2017
Quản Bạ với phong trào "Trường học tiêu biểu, toàn diện" lồng ghép nội dung Nông thôn mới

BHG- "Trường học tiêu biểu, toàn diện" là phong trào được huyện Quản Bạ phát động trong năm học 2016 – 2017 này, nhằm khuyến khích các nhà trường phát huy nội lực để đạt chuẩn Quốc gia, tham gia xây dựng Nông thôn mới (XDNTM).

31/05/2017
Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh trao học bổng "Chắp cánh" tại 2 huyện Yên Minh và Quản Bạ

BHG- Trong 2 ngày 29 và 30.5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh đã tổ chức chương trình trao học bổng "Chắp cánh" cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại xã Sủng Cháng, Hữu Vinh, huyện Yên Minh và xã Bát Đại Sơn, Cán Tỷ, huyện Quản Bạ. 

30/05/2017
Ngành Giáo dục đào tạo huyện Vị Xuyên với phong trào sáng xanh sạch đẹp

BHG- Có dịp xuống huyện Vị Xuyên công tác, giữa trưa hè được đi dưới tán hai hàng cây râm mát trải dài dọc theo tuyến Quốc lộ 2 và nghĩ về những thành tích ấn tượng của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh ngành Giáo dục huyện đã phấn đấu đạt được trong năm học 2016 – 2017 so với các huyện thành phố còn lại trong tỉnh

30/05/2017