Đầu năm 2025, lượng khách quốc tế tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng mạnh

09:22, 22/02/2025

Theo dữ liệu tổng hợp từ Google Destination Insights, lượng tìm kiếm từ quốc tế về các cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam từ cuối tháng 11/2024 đến hết tháng 1/2025 tăng khoảng 15-30% so với cùng kỳ năm 2024. Đáng chú ý, trong nửa đầu tháng 2/2025, lượng tìm kiếm quốc tế tăng mạnh khoảng 30-45% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong nửa đầu tháng 2/2025, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng mạnh khoảng 30-45% so với cùng kỳ năm 2025.
Trong nửa đầu tháng 2/2025, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng mạnh khoảng 30-45%. Ảnh: Phan Thoa

Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhận định, với chính sách thị thực thông thoáng, tài nguyên du lịch phong phú và thương hiệu nổi bật, Việt Nam đang là điểm đến đầy sức hút trên bản đồ du lịch thế giới.

Dữ liệu tổng hợp từ công cụ Google Destination Insights đã cho thấy sự gia tăng đáng kể ở lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam.

Theo đó, các thị trường đang có lượt tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam là Mỹ, Australia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Canada, Đức và Malaysia. Đây là những thị trường trọng điểm mà ngành du lịch nước ta xác định tại các khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu và Bắc Mỹ.

Australia và Ấn Độ lần lượt là những thị trường có lượng tìm kiếm về du lịch Việt lớn thứ 2, thứ 3 cũng cho thấy tiềm năng và dư địa để phát triển.

Các điểm đến được du khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất là Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế và Vũng Tàu.

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đánh giá, số liệu này là tín hiệu vui đối với ngành du lịch Việt Nam khi bước vào đầu năm 2025, sau thời gian toàn ngành tập trung phục hồi và bứt phá.

Trong tháng 1/2025, Việt Nam đón gần 2,1 triệu lượt khách quốc tế, tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là kỷ lục mới của ngành khi vượt qua kết quả cao nhất trước đó là đón gần 2 triệu lượt khách quốc tế vào tháng 1/2020. So với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước dịch Covid-19, lượng khách đến nước ta trong tháng 1/2025 cao hơn đến 37,8%.

Sự gia tăng về nhu cầu của khách quốc tế đến Việt Nam cho thấy hiệu quả rõ rệt từ chính sách thị thực thông thoáng mới được ban hành, các chương trình xúc tiến quảng bá trong năm qua đã góp phần nâng tầm thương hiệu du lịch Việt Nam trên thế giới.

Đồng thời, hệ thống sản phẩm, dịch vụ du lịch ở Việt Nam cũng ngày càng phong phú, hấp dẫn và chất lượng; phù hợp với nhu cầu, thị hiếu du khách trong và ngoài nước hiện nay.

Theo Nhân Dân Điện tử


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vụ học sinh Tuyên Quang nghi ngộ độc thuốc diệt chuột: Sức khỏe các em đều ổn định
Liên quan đến vụ việc 33 em học sinh Trường Tiểu học Phú Lâm, phường Mỹ Lâm, thành phố Tuyên Quang bị ngộ độc nghi do uống phải thuốc diệt chuột, ngày 23/1, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang cho biết, các em học sinh này đang được theo dõi tại Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai, tất cả các em đều có sức khỏe ổn định, đang được theo dõi sát, không có bệnh nhân nặng.
23/01/2025
21 tỉnh chưa đáp ứng 2 tiêu chuẩn diện tích và dân số
Nước ta đang có nhiều tỉnh, thành phố không đạt đồng thời cả 2 tiêu chí về diện tích và dân số khi nghiên cứu sáp nhập một số tỉnh.
21/02/2025
Báo Tuyên Quang: 60 năm phát triển, đổi mới, sáng tạo và nhân văn
60 năm xây dựng và phát triển (3/2/1965-3/2/2025), các thế hệ người làm báo Báo Tuyên Quang đã dày công vun đắp, xây dựng một tập thể đoàn kết, sáng tạo, lập nên những cột mốc đáng tự hào, hội nhập cùng tiến trình phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam.
20/02/2025
Giá xăng tiếp tục tăng hơn 200 đồng/lít tại kỳ điều hành ngày 20/2
Với mức tăng hơn 200 đồng/lít, xăng RON95-III đã vượt mức 21.300 đồng/lít. Trong khi đó, dầu mazut giảm gần 200 đồng/kg. Đây là thông tin điều chỉnh giá xăng dầu theo định kỳ tại ngày 20/2 vừa được Bộ Công thương công bố.
20/02/2025