Cảnh sát giao thông Thủ đô với hành trình 12 giờ dẫn đường vận chuyển an toàn quả tim cứu người

10:59, 25/08/2024

Trong ngày 24 và rạng sáng 25-8, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã phối hợp, hỗ trợ các chuyên gia y tế của Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh vận chuyển an toàn một quả tim được hiến tặng để cứu người.

Theo đó, vào sáng cùng ngày (24-8), Phòng Cảnh sát giao thông tiếp nhận thông tin từ Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) về việc đề nghị hỗ trợ bảo đảm an toàn để các chuyên gia y tế vận chuyển một trái tim được hiến tặng từ Bệnh viện Xanh Pôn ra sân bay Nội Bài di chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh để kịp ghép cho bệnh nhân.

Hơn 21h xe cứu thương bắt đầu lăn bánh từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.
Hơn 21h xe cứu thương bắt đầu lăn bánh từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đã chỉ đạo Đội Tuần tra dẫn đoàn bố trí 2 xe ô tô chuyên dụng cùng Tổ công tác đến ngay Bệnh viện để hỗ trợ.

Vào 10h sáng 24-8, kíp dẫn Cảnh sát giao thông đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, phối hợp với các chuyên gia y tế chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về con người, phương tiện để thực hiện nhiệm vụ. Phương án dẫn thử cũng được thực hiện để bảo đảm thời gian kịp đến sân bay Nội Bài để chuyển quả tim vào thành phố Hồ Chí Minh.

Chặng đường an toàn ra sân bay Nội Bài
Chặng đường an toàn ra sân bay Nội Bài

Do chưa thể thực hiện việc lấy tạng theo kế hoạch ban đầu, nên đến 17h ngày 24-8, theo đề nghị của Bệnh viện, Cảnh sát giao thông đã sử dụng xe chuyên dụng đưa chuyên gia y tế cùng mẫu bệnh phẩm "hỏa tốc" từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn di chuyển lên sân bay Nội Bài để kiểm tra mức độ tương thích, chuẩn bị phác đồ điều trị. Sau đó, đưa các chuyên gia y tế trở lại bệnh viện tiến hành các bước để lấy tạng.

Trực tiếp đưa kiện hàng đặc biệt vào sân bay.
Trực tiếp đưa kiện hàng "đặc biệt" vào sân bay.

Thời điểm 20h10, Hà Nội mưa như trút nước cũng là lúc các Tổ công tác của Phòng Cảnh sát giao thông bắt đầu hành trình dẫn đường để chuyển "món quà của lòng nhân ái" từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đi sân bay Nội Bài. Do mưa lớn, một số điểm trên tuyến dẫn bị ngập úng, Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng CSGT đã chỉ đạo kíp dẫn thay đổi lộ trình, và yêu cầu các Đội địa bàn tăng cường lực lượng phân luồng, hướng dẫn giao thông ở các nút giao mà xe chở tạng và chuyên gia lưu thông, bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Đến 20h40, với tinh thần quyết tâm cao nhất, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông đã hoàn thành nhiệm vụ, cùng các chuyên gia y tế đưa quả tim được hiến tặng đến sân bay Nội Bài để chuyển đến thành phố Hồ Chí Minh ghép cho bệnh nhân. Đến rạng sáng 25-8, hành trình vận chuyển đã kết thúc an toàn.

Theo Báo Hà Nội Mới


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các không gian đi bộ quận Hoàn Kiếm mở cửa dịp Quốc khánh 2/9
Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) quyết định kéo dài thời gian hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận từ ngày 30/8/2024 (thứ sáu) đến hết ngày 3/9/2024 (thứ ba), để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân và khách du lịch.
24/08/2024
Thủ tướng yêu cầu bảo đảm an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 2/9 và đầu năm học mới
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường.
21/08/2024
Khai trương Trang thông tin đặc biệt về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Sáng 20/8, Báo Nhân Dân đã khai trương Trang thông tin đặc biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng và Triển lãm ảnh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
20/08/2024
Bộ Y tế đề nghị các địa phương triển khai phòng, chống dịch trong mùa tựu trường
Ngày 19/8, Bộ Y tế có văn bản đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo các ngành, địa phương triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là các dịch bệnh thường xảy ra trong mùa tựu trường.
20/08/2024
Dịch vụ đặt hàng taobao Dịch vụ gửi hàng đi canada giá rẻ