“Con đường của bác Trọng” - Con đường của niềm tin

10:35, 26/07/2024

Con đường của bác Trọng, đó là cách người dân xã Võ Miếu, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, gọi con đường được xây dựng sau chuyến thăm đồng bào Mường, đồng bào Dao của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Con đường có chiều dài 15 km đã thay đổi cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.

Trên cương vị của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ có những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc, mà bên cạnh đó, còn có rất nhiều câu chuyện tuy nhỏ, nhưng rất xúc động thể hiện con người, tấm lòng của người đứng đầu Đảng ta đối với nhân dân, cũng như tình cảm của nhân dân với đồng chí.

Con đường của bác Trọng có chiều dài 15 km đã thay đổi cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.
"Con đường của bác Trọng" có chiều dài 15 km đã thay đổi cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.

Ngày 5/4/2014, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Võ Miếu, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ. 10 năm sau, những người có mặt trong khuôn hình vẫn nhớ từng cái bắt tay, từng lời trao đổi, động viên, dặn dò của Tổng Bí thư.

"Tôi may mắn khi được bắt tay Tổng Bí thư. Ông có hỏi tôi là người dân tộc nào. Tôi trả lời là dân tộc Dao. Ông bảo dân tộc nào cũng là người Việt Nam", bà Triệu Thị Nhâm, xã Võ Miếu, Thanh Sơn, Phú Thọ, chia sẻ.

"Bác nói chuyện về kinh tế làm ăn, về văn hóa xã hội này. Bác hứa là cho nhân dân xã Võ Miếu một con đường để người dân đi làm ăn, thông thương. Chúng tôi hứa với bác là tuy bác đi xa nhưng nhân dân xã Võ Miếu sẽ tiếp tục làm những công việc mà lúc bác về đã giao và dặn dò", bà Hà Thị Mậu, xã Võ Miếu, Thanh Sơn, Phú Thọ, xúc động nói.

Lời hứa trong chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trước nhân dân đã được thực hiện. Một con đường mới rộng hơn, đẹp và an toàn hơn đã được đầu tư, giúp người dân vận chuyển nông sản thuận tiện, thu nhập và đời sống của bà con nâng lên rất nhiều.

Tuyến đường đi từ xã Thục Luyện qua xã Võ Miếu (huyện Thanh Sơn)
Tuyến đường đi từ xã Thục Luyện qua xã Võ Miếu (huyện Thanh Sơn)

"Trước đó, thu nhập bình quân đầu người ở xã là 18 triệu đồng/năm, nhưng gần 10 năm nay, thu nhập bình quân ở đây đã tăng lên khoảng 48 - 50 triệu đồng", ông Trần Duy Đính, xã Võ Miếu, Thanh Sơn, Phú Thọ, cho biết.

"Làm xong con đường rồi, dân không biết nói thế nào, chỉ biết cảm ơn Đảng, Chính phủ, rất cảm ơn Tổng Bí thư đã đi vào miền núi, thấy thực tế đời sống khó khăn của đồng bào. Nhiều lúc anh em chúng tôi, dân tình ai cũng nói rằng con đường của bác Trọng", ông Hà Văn Nội, xã Võ Miếu, Thanh Sơn, Phú Thọ, cho hay.

Con đường này người dân gọi là con đường của bác Trọng. Đây không phải là tên chính thức của con đường, cái tên ấy đến từ trái tim của đồng bào.

Theo vtv.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thi đua "nước rút, thần tốc" để hoàn thành đường dây 500KV mạch 3
Cùng với việc đóng điện trạm biến áp 500KV Thanh Hóa, trên các công trường của toàn tuyến dự án đường dây 500KV mạch 3 hoạt động thi công cũng được thực hiện đồng thời.
29/06/2024
Hôm nay (27/6), hơn 1 triệu thí sinh làm bài thi tốt nghiệp THPT 2024
7h35 sáng nay (27/6), các thí sinh bắt đầu làm bài thi môn đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 - môn ngữ văn, trong thời gian 120 phút, theo hình thức tự luận.
27/06/2024
Chiều nay (26/6), hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2024
14h chiều nay, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Kỳ thi diễn ra từ 26 - 28/6/2024.
26/06/2024
Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị của WEF và làm việc tại Trung Quốc
Ngày 24/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam lên đường tham dự Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 15 của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) tổ chức tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh và làm việc tại Trung Quốc, theo lời mời của Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường và Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch điều hành WEF Klaus Schwab.
24/06/2024