32.000 lượt người tham dự Lễ hội Văn hóa-ẩm thực “Hương vị miền hoa nắng” tại Quảng Trị

11:03, 15/07/2024

Chiều 14/7, Lễ hội Văn hóa-ẩm thực “Hương vị miền hoa nắng” được tỉnh Quảng Trị phối hợp Tạp chí Vietnam Travel tổ chức đã bế mạc sau 3 ngày (từ 12-14/7) diễn ra sôi nổi tại Quảng trường Khu Dịch vụ-Du lịch Cửa Việt, huyện Gio Linh.

Du khách đến với lễ hội.
Du khách đến với lễ hội.

Lễ hội Văn hóa-ẩm thực “Hương vị miền hoa nắng” là điểm nhấn quan trọng trong Lễ hội Vì hoà bình 2024 lần đầu tiên tại Việt Nam, nhằm tôn vinh sự đa dạng, đặc sắc của nền ẩm thực Việt Nam nói chung và ẩm thực Quảng Trị nói riêng. Là cơ hội quảng bá hình ảnh một Quảng Trị hiện đại, năng động, trẻ trung trên nền truyền thống tinh hoa trong dòng chảy đương đại. Đây cũng là một nhịp cầu hội tụ, kết tinh bản sắc văn hóa Việt, hướng tới mục tiêu góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch ẩm thực hàng đầu trong khu vực.

Tại không gian lễ hội lần này, cùng với các địa phương trên mọi miền của đất nước, Quảng Trị giới thiệu đến bạn bè những nét văn hoá ẩm thực mang đậm đà bản sắc của địa phương như: nem chả chợ Sãi, bún hến Mai Xá, gà Cùa, mẹt heo Gio An lên mâm, cháo bột Hải Lăng, hải sản Cửa Việt, các món ăn của người dân tộc thiểu số Vân Kiều, Tà Ôi, các món ăn chay, các sản phẩm OCOP.

Các món ẩm thực tại lễ hội.
Các món ẩm thực tại lễ hội.

Điểm nhấn đặc biệt tại lễ hội là chương trình nghệ thuật khai mạc hoành tráng, lung linh sắc màu; màn quảng diễn các món ăn của người dân, chuyên gia ẩm thực Quảng Trị và các nghệ nhân ẩm thực đến từ khắp mọi miền trên cả nước.

Cùng với đó là màn trình diễn giao lưu diều độc đáo giữa các câu lạc bộ diều nghệ thuật trong nước và quốc tế. Theo đánh giá của chuyên gia Trung tâm Bảo tồn di sản văn hoá diều, đây là hoạt động trình diễn diều có quy mô lớn nhất tại Việt Nam từ trước đến nay, hội tụ 3 miền và đạt đẳng cấp quốc tế. Dịp này Trung tâm cũng đề xuất tỉnh Quảng Trị trên cơ sở điều kiện tự nhiên lý tưởng của bờ biển đẹp, các cơ quan chức năng nên nghiên cứu tổ chức trình diễn diều trở thành hoạt động thường niên và sớm trở thành sản phẩm du lịch đặc biệt của địa phương.

Nhiều món ẩm thực đặc sắc.
Nhiều món ẩm thực đặc sắc.

Theo thống kê của Ban tổ chức có khoảng 32.000 lượt người tham dự lễ hội. Lễ hội đã thành công tốt đẹp, là cơ hội để tỉnh Quảng Trị, các tỉnh, thành phố trong cả nước đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa ẩm thực đặc sắc đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước, nâng cao vị thế, hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam.

Nhiều món ẩm thực đặc sắc.
Giao lưu diều nghệ thuật trong nước và quốc tế.

Theo Nhân Dân Điện tử


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thi đua "nước rút, thần tốc" để hoàn thành đường dây 500KV mạch 3
Cùng với việc đóng điện trạm biến áp 500KV Thanh Hóa, trên các công trường của toàn tuyến dự án đường dây 500KV mạch 3 hoạt động thi công cũng được thực hiện đồng thời.
29/06/2024
Hôm nay (27/6), hơn 1 triệu thí sinh làm bài thi tốt nghiệp THPT 2024
7h35 sáng nay (27/6), các thí sinh bắt đầu làm bài thi môn đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 - môn ngữ văn, trong thời gian 120 phút, theo hình thức tự luận.
27/06/2024
Chiều nay (26/6), hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2024
14h chiều nay, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Kỳ thi diễn ra từ 26 - 28/6/2024.
26/06/2024
Thủ tướng chỉ đạo bảo đảm an toàn, chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 và quản lý trẻ em dịp nghỉ hè
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 60/CĐ-TTg ngày 22/6/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 và việc quản lý trẻ em, học sinh trong dịp nghỉ hè.
24/06/2024