Hạt dổi rừng: Quà tặng hiếm có của núi rừng Tây Bắc

16:12, 22/06/2024

Không phải tự nhiên, hạt dổi rừng lại được ví là “vàng đen Tây Bắc”. Đây là loại gia vị quý hiếm có giá siêu đắt mà chưa hẳn có tiền đã mua được. Nếu đã “trót” một lần thưởng thức các món ăn được tẩm ướp với hạt dổi, bạn sẽ “phải lòng” ngay và không thể nào quên hương vị đặc biệt này.

Giá đắt nhưng vẫn được nhiều người tìm mua

Nhắc đến các loại đặc sản của núi rừng Tây Bắc không thể không nhắc đến hạt dổi. Đây là một trong những loại gia vị Tây Bắc làm nức lòng thực khách. Bất cứ ai đến khám phá vùng đất này đều cố gắng tìm mua cho bằng được một ít hạt dổi rừng mang về làm gia vị hoặc làm quà biếu tặng.

Anh Bảo (40 tuổi, Lào Cai) cho biết, trước đây cây dổi mọc hoang nhiều ở các cánh rừng Tây Bắc. Vào khoảng tháng 10 - 11 hàng năm, hạt dổi rụng đầy. Người dân thường đi nhặt về làm gia vị hoặc bán với giá khá rẻ. Tuy nhiên những năm gần đây do nhu cầu cao nên loại hạt này ngày càng khan hiếm và giá tăng cao gấp nhiều lần.

Hạt dổi là món quà quý mà thiên nhiên ban tặng cho vùng Tây Bắc
Hạt dổi là món quà quý mà thiên nhiên ban tặng cho vùng Tây Bắc

Anh Bảo cũng chia sẻ, hạt dổi rừng có hai loại. Loại thứ nhất là hạt dổi tẻ với đặc điểm là hạt to, cứng và có mùi hắc. Vì vậy không được dùng làm gia vị. Loại thứ hai là dổi nếp, hạt bé nhưng rất thơm. Hạt dổi nếp có giá bán khá đắt, khoảng 2-3 triệu đồng/kg tùy vào chất lượng cũng như địa chỉ bán. Thậm chí hạt dổi nếp thu hoạch từ những cây cổ thụ có tuổi đời hàng trăm năm có giá lên đến 4-5 triệu đồng/kg nhưng phải lúc nào cũng có.

Đến Tây Bắc, du khách sẽ không thể kìm lòng được với các món ăn được tẩm ướp với hạt dổi. Loại hạt này có mùi vị rất đặc biệt, tương tự như mùi xá xị, rất thích hợp để tẩm ướp các món nướng như: gà nướng, cá nướng, sườn nướng,...Ngoài ra, hạt dổi còn được giã nhỏ trộn với muối, chanh, ớt để tạo nên một loại nước chấm có hương vị vô cùng đặc biệt. Vị cay cay, chua chua của chén nước chấm này kích thích vị giác của bất kỳ ai.

Với hương vị gây “thương nhớ”, hạt dổi rừng trở thành 1 trong 5 loại gia vị được coi là tinh hoa của ẩm thực Tây Bắc. Đây là món quà quý mà thiên nhiên đã ban tặng cho người dân vùng này.

Hạt dổi rừng làm nên những món ăn “gây thương nhớ”
Hạt dổi rừng làm nên những món ăn “gây thương nhớ”

Địa chỉ mua hạt dổi rừng uy tín

Thơm hơn hạt tiêu lại có vị cay cay và mùi gần giống xá xị nên hạt dổi rừng giúp cho các món nướng có hương vị rất đặc biệt. Hạt dổi dùng pha chẩm chéo hoặc đơn giản là trộn với muối để chấm thịt luộc, rau luộc,... cũng vô cùng hấp dẫn. Đó là lý do dù giá khá “chát” nhưng nhiều người vẫn tìm mua cho bằng được.

Chị Nguyễn Bảo Ngọc (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ, trong một lần lên Sapa du lịch, chị được thưởng thức món gà chấm muối dổi với hương vị không thể nào quên. Sau lần đó, chị quyết tìm mua cho bằng được hạt dổi về làm gia vị. Chị cũng chia sẻ mọi người nên mua sản phẩm ở những địa chỉ uy tín để mua được hạt dổi rừng chất lượng và tránh mua phải hạt dổi kém chất lượng được thu từ những cây ghép từ 3-5 năm tuổi. Bởi loại hạt này có mùi hắc và hương vị không ngon.

Hiện nay, hatdoirung.com là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu chuyên cung cấp hạt dổi rừng chất lượng được thu hoạch từ những cây dổi có tuổi đời trên 10 năm với mùi thơm đặc biệt. Mua hạt dổi ở đây, người tiêu dùng hoàn có thể yên tâm về chất lượng cũng như giá cả. Đơn vị cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm sạch, được chế biến theo quy trình hiện đại, giữ được trọn vẹn hương vị tự nhiên của hạt dổi.

hatdoirung.com là địa chỉ chuyên cung cấp hạt dổi chất lượng, giá tốt
hatdoirung.com là địa chỉ chuyên cung cấp hạt dổi chất lượng, giá tốt

Thêm vào đó, giá bán hạt dổi luôn được đơn vị niêm yết công khai trên website. Hạt Dổi Rừng thường xuyên có chương trình khuyến mãi cho khách hàng. Hiện giá bán hạt dổi tại đây là khoảng 240.000đ/100gr. Đơn vị còn có chính sách giao hàng miễn phí về tận nhà với các hóa đơn trên 300.000đ.

Anh Tuấn (Từ Sơn, Bắc Ninh) chia sẻ: “Tôi thường xuyên mua hạt dổi, hạt mắc khén tại địa chỉ hatdoirung.com. Sản phẩm ở đây có chất lượng tốt. Hạt nhỏ nhưng rất thơm. Giá thành cũng rất cạnh tranh so với thị trường. Đơn vị giao hàng nhanh và còn Freeship nên tôi rất hài lòng”.

Luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, sản phẩm của hatdoirung.com ngày càng được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Nếu bạn muốn thưởng thức các món ăn mang hương vị Tây Bắc ngay tại nhà của mình thì có thể liên hệ theo thông tin dưới đây để mua hạt dổi rừng cao cấp:

Hạt Dổi Rừng - Đặc Sản Tây Bắc

Địa chỉ: C1A Thanh Luông – Huyện Điện Biên – Tỉnh Điện Biên

Điện thoại/Zalo: 0986 056 830

Website: https://hatdoirung.com


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Bỏ túi” địa chỉ bán đèn chùm ở Hà Nội uy tín giá rẻ - Rovano
Đèn chùm được đánh giá là sản phẩm trang trí nội thất tối ưu bởi tính thẩm mỹ cao đi kèm với hiệu năng chiếu sáng ấn tượng. Thị trường đèn chùm Hà Nội những năm gần đây càng rộn ràng hơn bởi dân số tăng, kèm theo nhu cầu “an cư” càng được nâng cao. Vậy làm thế nào để chọn được địa chỉ bán đèn chùm ở Hà Nội uy tín giá rẻ? Hãy cùng khám phá về Rovano - một địa chỉ mua hàng đánh tin cậy được nhiều người đánh giá cao.
31/05/2024
Địa chỉ mua via uy tín, chất lượng, nhiều ưu đãi hấp dẫn
Tài khoản Via Facebook là yếu tố quan trọng góp phần làm nên sự thành công trong chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Chính vì thế rất nhiều người có nhu cầu mua via. Để đáp ứng nhu cầu này, Thanh Thịnh Bùi Shop đã ra đời. Đại lý cung cấp cho người dùng kho Via khủng với giá ưu đãi để chạy quảng cáo tốt nhất.
30/05/2024
Cùng Kita trải nghiệm dịch vụ bọc ghế sofa chất lượng hàng đầu tại TPHCM
​​​​​​​Chỉ sau 5 năm thành lập, Kita đã trở thành một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ bọc ghế sofa đáng tin cậy nhất tại TPHCM. Mang đến cho khách hàng dịch vụ chất lượng cùng mức giá phải chăng, Kita dần khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường nội thất miền Nam.
23/05/2024
Chuyển nhà trọn gói Kiến Vàng quận Thanh Xuân - Một thương hiệu triệu niềm tin
Bạn đang tìm kiếm dịch vụ chuyển nhà giá rẻ, uy tín tại quận Thanh Xuân? Hãy đến với Chuyển nhà trọn gói Kiến Vàng, chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói, đảm bảo an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí cho quý khách hàng.
23/04/2024