Bật mí cách pha trà sữa ngon của Tam Long Group

23:34, 11/02/2022

Trà sữa là đồ uống thơm ngon, được các bạn trẻ vô cùng yêu thích. Nhiều quán trà sữa mọc lên nhưng chất lượng sản phẩm không đảm bảo. Bạn muốn tìm một công thức pha trà sữa làm tại nhà nhưng chất lượng ngon như ở quán. Hãy cùng tham khảo bài viết sau, chúng tôi sẽ bật mí cách pha trà sữa ngon để bạn pha cho gia đình cùng thưởng thức nhé!

Trà sữa là gì?

 

Trà sữa có xuất xứ tại Đài Loan, có sự kết hợp của trà, sữa và các loại topping đi kèm. Trà sữa có mùi thơm, hơi chát nhẹ của trà kết hợp với vị ngọt của sữa luôn là đồ uống được yêu cầu nhiều nhất.

→ Hãy xem ngay các loại trà pha trà sữa ngon tại Tam Long Group!

Các loại trà sữa phổ biến

Trà sữa có nhiều loại khác nhau, mỗi loại có mùi thơm và vị riêng theo sở thích của nhiều người. Dưới đây là một số loại trà sữa phổ biến ở Việt Nam được sử dụng nhiều nhất:

Trà sữa trân châu trắng

Trà sữa trân châu có hai loại: trân châu trắng và đen. Trân châu đen làm từ bột năng được nhiều quán sử dụng làm topping cho các loại trà sữa truyền thống. Trân châu trắng làm từ bột rau câu, thơm giòn, ăn lạ miệng. Các quán trà sữa có riêng topping trân châu trắng để phục vụ nhu cầu của khách hàng, nhất là những bạn nhỏ.

Trà sữa trân châu đường đen

Trà sữa trân châu đường đen là một cái tên rất hot với các bạn trẻ trong năm vừa qua. Nguyên liệu cơ bản là trà và sữa tươi, không sử dụng sữa đặc để tránh bị ngấy. Điểm đặc biệt của ly trà sữa này là phần đường đen tráng xung quanh ly trà sữa, màu đen hòa quyện vào màu trắng rất bắt mắt.

Đường đen chính là nguyên liệu không thể thiếu. Nấu đường đen cũng rất quan trọng, cần cẩn thận không để lửa quá to làm đường bị khét. Nhâm nhi một ly trà sữa trân châu đường đen mỗi cuối tuần cùng bạn bè để hàn huyên, tâm sự là một cảm giác thoải mái, tuyệt vời.

Trà sữa Thái Xanh

Trà sữa Thái Xanh như một làn gió mới làm các tín đồ trà sữa mê mẩn một thời gian dài. Trà sữa Thái gồm hai loại: trà sữa Thái Đỏ và trà sữa Thái Xanh. Trà sữa Thái Xanh được ưa chuộng hơn nên có ít quán có trà sữa Thái Đỏ. Màu xanh đặc trưng, bắt mắt, mùi thơm mát trà sữa Thái Xanh không gây cảm giác ngọt ngấy, có thể uống nhiều ly một lần.

Hồng trà sữa

Hồng trà sữa là loại trà sữa truyền thống, nguyên liệu đơn giản nhưng vẫn thơm ngon cũng được nhiều người ưa chuộng. Nguyên liệu chính là hồng trà và sữa, vị của hồng trà rất đặc biệt, không chát như trà thông thường. Hồng trà sữa thường kết hợp với trân châu đen, là một thức uống thanh mát mùa hè.

Cách pha trà sữa ngon, đơn giản, dễ làm

 

Trà sữa được nhiều người yêu thích như vậy nhưng không phải ai cũng biết pha trà sữa đúng cách. Nếu bạn đã từng thử pha trà sữa nhưng không thành công, hãy lưu lại ngay công thức dưới đây để có ly trà sữa đúng vị:

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị gồm có: trà có túi lọc hoặc trà khô, sữa tươi, sữa đặc, đường, topping đi kèm như trân châu đen, dừa khô, đậu đỏ,… Pha trà sữa cần có những nguyên liệu cơ bản, topping bạn có thể lựa chọn theo sở thích của mình và gia đình, quan trọng là cách pha đúng.

Các bước để có một ly trà sữa thơm ngon

Bạn cần lưu ý năm bước sau để có một ly trà sữa ngon:

  • Bước 1: Pha trà túi lọc hoặc trà khô bằng nước sôi ở 100 độ C. Sử dụng ấm siêu tốc rất nhanh và tiện lợi, sau khi ấm tắt đổ trực tiếp nước vào trà. Nên pha đặc hơn bình thường để khi thêm sữa tươi không bị mất vị của trà. Ở bước này bạn cần lưu ý đến nhiệt độ của nước và không ngâm trà quá 10 phút.
  • Bước 2: Loại bỏ bã ra khỏi trà sau khi trà đã ra hết chất, chuẩn bị ly sạch đổ trà khoảng một nửa ly. Nếu bạn muốn cảm nhận vị trà nhiều hơn nên để khoảng ⅔ ly.
  • Bước 3: Cho sữa tươi vào nước trà ấm, không để nước quá nóng hoặc lạnh sẽ làm mất vị của sữa. Bạn có thể thêm 1 thìa sữa đặc để tăng thêm độ béo, thơm cho trà sữa
  • Bước 4: Thêm đường hợp khẩu vị của bạn. Trà sữa không nên uống quá ngọt, dễ ngấy và uống ngọt không tốt cho sức khỏe.
  • Bước 5: Thêm đá viên để ly trà sữa mát lạnh, dễ uống hơn. Không thêm nhiều đá bào, dễ làm trà sữa bị loãng. Cuối cùng thêm topping đã chuẩn bị để thưởng thức.

→ Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi thực hiện, hãy tham gia ngay khóa học pha trà sữa của Tam Long Group để được đào tạo bài bản từ cơ bản đến chuyên nghiệp.

Mua nguyên liệu pha trà sữa ở đâu?

 

Các nguyên liệu cơ bản để pha trà sữa đều dễ dàng tìm thấy tại các chợ hay quán tạp hóa, tuy nhiên các topping đậu đỏ, matcha,… không phải nơi nào cũng có. Hãy đến Tam Long Group để mua được nguyên liệu pha trà sữa chất lượng, uy tín. Chúng tôi cam kết hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, phục vụ khách hàng nhiệt tình.

CEO của Tam Long Group là ai?

Tam Long Group luôn khẳng định được vị thế dẫn đầu ngành pha chế với 30% quán đã và đang sử dụng sản phẩm không thể không để đến công sức của CEO Tam Long Group - ông Trương Thành Lộc. Ông là CEO ngay từ khi mới thành lập và đã lái con tàu Tam Long Group tới bến bờ thành công sau rất nhiều biến cố thị trường, đặc biệt là COVID.

 

Ông Trương Thành Lộc có góc nhìn cực kỳ sắc bén khi nhận định thị trường pha chế cũng như dự báo sự phát triển của thị trường trong tương lai. Đây đều là điều đúc kết lại sau hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành và gần 10 năm điều hành Tam Long Group cho ra đời các sản phẩm chất lượng, dịch vụ tốt giá thành rẻ cũng như chính sách đa dạng hóa sản phẩm với các khóa học pha chế, nấu ăn nhiều tình ứng dụng.

Hy vọng bạn đã lưu lại công thức chúng tôi bật mí cách pha trà sữa ngon để pha cho cả gia đình thưởng thức. Liên hệ với Tam Long Group để đặt mua nguyên liệu pha trà sữa chất lượng nhé!

————–

TAM LONG GROUP

  • Địa chỉ: 150/7/6 Nguyễn Trãi, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Hotline: 028 7303 6878
  • Website: https://tamlong.com.vn
  • Email: info@tamlonggroup.com

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nên hay không tự tìm mua máy đo nồng độ cồn giá rẻ?
Cuối năm liên hoan, tiệc tùng nhiều, mà mỗi lần ra đường lại lo ngay ngáy khi đối diện với các máy đo nồng độ cồn của CSGT, làm sao mà “xõa” cho hết mình được. Bởi vậy nhiều người muốn tìm mua máy thổi nồng độ cồn cá nhân, 
28/01/2022
Review 10 resort Sapa đẳng cấp, sang trọng, đáng nghỉ dưỡng nhất
Sapa sở hữu khung cảnh thiên nhiên vô cùng ngoạn mục, tựa như chốn thiên đường giữa trần gian. Không chỉ nổi tiếng với phong cảnh núi đồi nên thơ, khí hậu lạnh quanh năm, sương mù bao phủ khắp lối mà Sapa còn thu hút khách du lịch đến đây quanh năm bởi những khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp. Cùng Tico Travel khám phá ngay top 10 resort Sapa đẹp đến nghẹt thở với kiến trúc nổi bật và không gian nghỉ dưỡng thiên đường nhé.
25/01/2022
5 cách gỡ bỏ phần mềm trên win 10 không phải ai cũng biết
Đối với những người sử dụng máy tính, laptop thông minh cần thường xuyên dọn dẹp và xóa bỏ những dữ liệu, phần mềm không cần dùng tới. Dưới đây là hướng dẫn 5 cách gỡ bỏ phần mềm trên win 10 đầy đủ và chi tiết mời bạn cùng theo dõi. 
25/01/2022
Venezia Beach Hồ Tràm - góp phần phục hồi bất động sản nghỉ dưỡng hậu Covid
Bất động sản nghỉ dưỡng năm qua không mấy khởi sắc bởi ảnh hưởng nặng nề từ làn sóng Covid 19. Cho đến cuối năm 2021, khi tình hình dịch bệnh bước đầu được kiểm soát
25/01/2022