Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 17 tại xã Thanh Đức (Vị Xuyên)

14:31, 08/08/2024

BHG - Sáng 8.8, Tổ đại biểu HĐND tỉnh do ông Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) sau Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại xã Thanh Đức, huyện Vị Xuyên. Cùng dự còn có các đại biểu: Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Chí Thâm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Đỗ Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Vị Xuyên; Ngô Xuân Nam, Phó Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; Hoàng Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Vị Xuyên.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn tặng quà hộ nghèo xã Thanh Đức.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn tặng quà hộ nghèo xã Thanh Đức.

Tại buổi TXCT, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026: Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh tổ chức trong 3 ngày đã xem xét 27 báo cáo. Đây là kỳ họp mà các báo cáo được các cơ quan trình gửi sớm đảm bảo thời gian theo quy định để đại biểu có thời gian nghiên cứu và tham gia ý kiến. Ngoài ra, xem xét các báo cáo thường lệ và các báo cáo chuyên đề của UBND tỉnh theo đề nghị của Thường trực HĐND tỉnh. Bên cạnh hoạt động giám sát qua việc xem xét các báo cáo, kỳ họp dành thời gian để tổ chức thành công phiên họp chất vấn để thực hiện quyền giám sát của đại biểu HĐND. Các nội dung chất vấn đã bám sát và phản ánh đúng với diễn biến thực tế đời sống cũng như tâm tư nguyện vọng, tình cảm của nhân dân và cử tri trong toàn tỉnh. Các nội dung hỏi và trả lời nhìn chung đều ngắn gọn, cụ thể, rõ ràng; có sự đối thoại, trao đổi thẳng thắn, mang tính xây dựng; sử dụng tối đa, hiệu quả thời gian để chất vấn và làm rõ thêm vấn đề. Giám đốc các sở, ngành đã thể hiện rõ trách nhiệm, nắm chắc thực trạng của ngành và lĩnh vực phụ trách, thẳng thắn, không vòng vo, né tránh. Lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành có liên quan đã tham gia giải trình, làm rõ thêm nhiều vấn đề mà đại biểu HĐND tỉnh quan tâm. Kỳ họp xem xét biểu quyết và thông qua 23 Nghị quyết chuyên đề…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu tại buổi TXCT.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu tại buổi TXCT.
Đại biểu HĐND tỉnh TXCT xã Thanh Đức.
Đại biểu HĐND tỉnh TXCT xã Thanh Đức.

Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, cử tri xã Thanh Đức đã gửi tới Tổ đại biểu HĐND tỉnh các ý kiến, kiến nghị được tập trung vào một số nội dung, như: Tỉnh tiếp tục có cơ chế đặc biệt để hỗ trợ cho các xã vùng cao xi măng làm đường giao thông liên thôn, xã, xây dựng cầu tràn qua suối. Tiếp tục có chương trình rà phá vật cản, vật nổ và hoàn thiện các tuyến đường tuần tra đường biên, mốc giới trên địa bàn. Tiếp tục có chương trình tăng phụ cấp hỗ trợ cho cán bộ thôn bản. Với 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia để xã từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất như: xây kè chống sạt lở; hoàn thiện, kiên cố hóa trường, lớp học và đường giao thông liên thôn, bản nhất là các tuyến đường giao thông lên các cột mốc biên giới và kéo điện lưới cho các thôn hiện chưa được sử dụng điện lưới Quốc gia. Tiếp tục có cơ chế giải quyết việc làm cho lao động nghèo vùng nông thôn. Với 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia, cử tri xã Thanh Đức mong muốn được mở rộng thêm đối tượng với những hộ đã thoát nghèo để được tiếp cận nguồn vốn nhằm thoát nghèo bền vững…

Cử tri Trần Văn Thanh, thôn Nặm Tẳm, xã Thanh Đức kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét về mức thu phí tiền điện sinh hoạt cho người dân theo giá quy định.
Cử tri Trần Văn Thanh, thôn Nặm Tẳm, xã Thanh Đức kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét về mức thu phí tiền điện sinh hoạt cho người dân theo giá quy định.
Cử tri Đặng Văn Thàn, thôn Nặm Nịch, xã Thanh Đức kiến nghị với Đoàn đại biểu HĐND tỉnh cần có chương trình sửa chữa, khắc phục 5km đường bê – tông và 4km kênh mương tưới tiêu phục vụ cho 10ha đất sản xuất.
Cử tri Đặng Văn Thàn, thôn Nặm Nịch, xã Thanh Đức kiến nghị với Đoàn đại biểu HĐND tỉnh cần có chương trình sửa chữa, khắc phục 5km đường bê – tông và 4km kênh mương tưới tiêu phục vụ cho 10ha đất sản xuất.

Qua tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo huyện Vị Xuyên đã tiếp thu, giải trình làm rõ những nội dung thuộc thẩm quyền của huyện ngay tại buổi tiếp xúc. Trao đổi với cử tri xã Thanh Đức, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long nhấn mạnh: Trong thời gian tới, huyện Vị Xuyên cũng như xã Thanh Đức cần tích cực, chủ động hơn trong phát triển kinh tế dựa trên những tiềm năng sẵn có của địa phương như: cây Thảo quả, cây chè và các cây lương thực chủ lực. Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền địa phương cần định hướng cho người dân phát triển kinh tế gia đình bám sát chủ trương, chính sách, nghị quyết của tỉnh đã, đang triển khai theo hướng chủ động, sáng tạo phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, nhất là đối với Chương trình cải tạo vườn tạp; xây dựng NTM và xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở…

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh họp phiên tháng 7
BHG - Chiều 31.7, UBND tỉnh tổ chức phiên họp tháng 7 trực tuyến với các huyện, thành phố nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH tháng 7; phương hướng, nhiệm vụ tháng 8.2024 và xem xét, cho ý kiến vào các tờ trình. Các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì. Dự có các đồng chí: Lý Thị Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các ban HĐND tỉnh và các sở, ngành.
31/07/2024
Thành ủy Hà Giang tổ chức học tập, quán triệt Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị
BHG - Sáng 31.7, Thành ủy Hà Giang tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; Kế hoạch 608 của BTV Tỉnh ủy và Kế hoạch 341 của BTV Thành ủy Hà Giang về đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2025 – 2030. Đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Giang chủ trì hội nghị.
31/07/2024
Tổ công tác cải cách hành chính của Thủ tướng họp sơ kết 6 tháng
BHG - Sáng 31.7, Tổ công tác cải cách hành chính (CCHC) của Thủ tướng Chính phủ họp trực tiếp kết hợp trực tuyến với các tỉnh, thành phố sơ kết công tác CCHC, hoạt động của Tổ công tác và Hội đồng tư vấn 6 tháng đầu năm; phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ, Tổ trưởng Tổ công tác chủ trì hội nghị. Tham dự có lãnh đạo các bộ, ngành thành viên Tổ công tác.
31/07/2024
Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội
BHG - Chiều 30.7, Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư khoá XI về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội (CSXH). Các đồng chí: Nguyễn Thị Hằng, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam; Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh đồng chủ trì hội nghị.
30/07/2024