Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 tại huyện Xín Mần

12:16, 06/02/2021

BHG - Ngay sau khi kết thúc cuộc họp với Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, đêm 5.2, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã có buổi làm việc với BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Xín Mần. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kết luận tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kết luận tại buổi làm việc.

 

Theo báo cáo của lãnh đạo huyện Xín Mần cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin có một số công dân làm việc tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương trở về địa phương và thực hiện khai báo y tế, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện Xín Mần đã tổ chức họp khẩn ngay trong đêm mùng 2.2. Đồng thời chỉ đạo các ngành có liên quan lấy mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm, thực hiện điều tra dịch tễ và giãn cách xã hội tại một số khu vực. Chiều ngày 5.2, sau khi Bộ Y tế công bố kết quả bệnh nhân 1.976 dương tính với Covid-19, huyện Xín Mần đã nhanh chóng chỉ đạo các ngành vào cuộc thực hiện điều tra dịch tễ; tổ chức cách ly đối với các trường hợp được xác định là F1. Chỉ đạo tạm dừng tất cả các hoạt động đông người kể cả chợ phiên, đồng thời phong tỏa tại thôn Na Hu, xã Tả Nhìu; thực hiện giãn cách xã hội tại một số địa bàn trong huyện. Qua rà soát đã có trên 400 trường hợp có liên quan tới bệnh nhân 1.976, trong đó có 68 trường hợp tiếp xúc gần đã được huyện tổ chức cách ly tập trung.

Phát biểu tại buổi làm việc với BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Xín Mần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đề nghị huyện Xín Mần cần thực hiện cách ly tập trung đối với tất cả các trường hợp là F1 đã tiếp xúc gần với bệnh nhân 1.976. Tổng động viên lực lượng truy vết các trường hợp đã tiếp xúc với nguồn bệnh. Sở Y tế cử tổ xung kích vào huyện Xín Mần để hỗ trợ địa phương triển khai các biện pháp phong tỏa dịch cũng như điều trị cho bệnh nhân đã mắc bệnh. Tuyên truyền vận động để nhân dân không hoang mang, đồng thời chung tay phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện phòng chống dịch. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội, song vẫn phải đảm bảo giao thương hàng hóa, quản lý chặt các công dân ra vào địa bàn huyện.

Tin, ảnh: Tuấn Quỳnh (Đài PT – TH tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phải quyết liệt phòng, chống dịch và chăm lo Tết cho người dân

BHG - Tiếp tục chương trình thăm chúc Tết tại huyện Yên Minh, chiều 5.2, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc Tết xã Na Khê; thăm, tặng quà người cao tuổi, người có uy tín, hộ nghèo tại các xã Đường Thượng, Ngam La và thị trấn Yên Minh; cùng đi có đồng chí Ngô Xuân Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Yên Minh …

 

06/02/2021
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Trần Mạnh Lợi tặng quà Tết hộ nghèo huyện Mèo Vạc

BHG - Ngày 5.2, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã đến thăm, tặng quà Tết cho hộ nghèo tại huyện Mèo Vạc. Cùng đi có đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc.

 

05/02/2021
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn chúc Tết tại huyện Hoàng Su Phì

BHG - Chiều 4.2, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến chúc Tết cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Bản Máy; cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Bản Máy và Tổ sản xuất số 4, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 313 - Quân Khu 2 tại xã Bản Máy; thăm, chúc Tết các cán bộ, chiến sỹ trực tại chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống Covid – 19 tại Mốc 219, thôn Bản Pắng, xã Bản Máy. Cùng đi có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

 

05/02/2021
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long làm việc tại Vị Xuyên

BHG - Ngày 4.2, đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc tại huyện Vị Xuyên kiểm tra công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán và phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. 

05/02/2021