Tổng kết công tác thi đua khen thưởng Khối Văn hóa – xã hội năm 2020

20:07, 02/12/2020

BHG - Chiều 2.12, Khối giao ước thi đua Văn hóa - xã hội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2020; triển khai phương hướng nhiệm vụ phong trào thi đua, khen thưởng năm 2021. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành thành viên trong Khối gồm: Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở GD&ĐT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh; trường Cao đẳng Kỹ thuật – Công nghệ, Đài PT – TH tỉnh  Ban Dân tộc.

Hội nghị Tổng kết công tác Thi đua Khen thưởng Khối Văn hóa – Xã hội năm 2020
Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng Khối Văn hóa – Xã hội năm 2020

Năm 2020, các đơn vị trong Khối đã chủ động tham mưu, đề xuất với tỉnh, hướng dẫn, đôn đốc các huyện, thành phố thực hiện tốt chính sách trong lĩnh vực văn hóa - xã hội. Kết quả, toàn tỉnh giải quyết việc làm cho gần 19.000 lao động, đạt trên 114% kế hoạch; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 22,53%, giảm 4,2%/năm. Tỷ lệ trường học đạt chuẩn Quốc gia trên địa bàn tỉnh chiếm 38,3%; tỷ lệ duy trì sỹ số ở các cấp học đạt trên 99%. Lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch có nhiều đổi mới với doanh thu du lịch ước đạt trên 1.800 tỷ đồng. Phòng chống dịch bệnh, nhất là dịch bệnh Covid-19 được triển khai quyết liệt, chặt chẽ; mạng lưới khám chữa bệnh các tuyến tiếp tục được củng cố, ổn định và phát triển; đảm bảo khám chữa bệnh cho người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi, đối tượng chính sách; dự kiến đến hết năm 2020 tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 98,2%. Bên cạnh đó, hoạt động thông tin, tuyên truyền ngày càng được nâng cao, đáp ứng nhu cầu của nhân dân; các chính sách dân tộc – tôn giáo được quan tâm góp phần phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đặc biệt, các đơn vị đều tổ chức phát động phong trào thi đua chuyên đề gắn kết chặt chẽ với nhiệm vụ chính trị của các ngành, lĩnh vực. Qua đó thu hút và tạo được khí thế hăng say lao động của cán bộ công chức, viên chức, người lao động.

Lãnh đạo các sở, ngành thành viên trong Khối ký kết giao ước thi đua năm 2021
Lãnh đạo các sở, ngành thành viên trong Khối ký kết giao ước thi đua năm 2021

Tại hội nghị, các thành viên trong Khối tập thảo luận những khó khăn, vướng  mắc trong quá trình thực hiện. Trên cơ sở đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 là tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác khen thưởng. Nâng cao trách nhiệm của các cấp lãnh đạo trong chỉ đạo tổ chức phong trào thi đua, bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, phấn đấu thi đua gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, việc đổi mới tác phong lề lối làm việc của công chức, viên chức, người lao động.

Sau khi thống nhất các nội dung, các thành viên trong Khối đã bình xét thi đua khen thưởng năm 2020; đồng thời bầu trường Cao đẳng Kỹ thuật – Công nghệ làm Trưởng Khối, Ban Dân tộc làm Phó Khối giao ước thi đua năm 2021 và đại diện các thành viên trong Khối đã ký kết giao ước thi đua năm 2021.

Tin, ảnh: Vương Mai


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý làm việc với Đài Tiếng nói Việt Nam

BHG - Ngày 30.11, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đài Tiếng nói Việt Nam về tiến độ xây dựng Trạm tiếp sóng FM Chiêu Lầu Thi tại xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hoàng Su Phì.

 

30/11/2020
Đại hội Liên minh HTX tỉnh lần thứ V

BHG - Sáng 30.11, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Dự Đại hội có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang...

30/11/2020
EVFTA – động lực mới cho kinh tế Việt Nam phục hồi, phát triển

Trước tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát tốt ở trong nước, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam và EU (EVFTA) được thực thi đã tạo thêm động lực cho các lĩnh vực của nền kinh tế phục hồi và phát triển hoạt động trong trạng thái bình thường mới, sản xuất công nghiệp tháng 11/2020 tiếp tục khởi sắc, đặc biệt là ngành chế biến, chế tạo với mức tăng cao 11,9% so với cùng kỳ năm trước.

30/11/2020
Họp báo thông báo nội dung chương trình Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh

BHG - Sáng 30.11, tại trụ sở HĐND và UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp báo thông báo nội dung chương trình Kỳ họp thứ 16 - HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự buổi họp báo có lãnh đạo một số sở, ngành; các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và địa phương.

30/11/2020