Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh chủ trì thảo luận tổ tại Kỳ họp Quốc hội thứ 10

14:31, 11/11/2020

BHG - Ngày 10.11, Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV tổ chức thảo luận tổ. Tại tổ 6, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang, ĐBQH các đoàn: Hà Giang, Quảng Ninh, Quảng Bình, Bà Rịa Vũng Tàu đã thảo luận nhiều nội dung quan trọng.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh chủ trì thảo luận tổ 6
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh chủ trì thảo luận tổ 6

Đại biểu Triệu Tài Vinh, Phó Trưởng ban Kinh tế T.Ư, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang cùng các đại biểu thuộc đoàn Quảng Ninh, Quảng Bình nêu ý kiến: Cần quan tâm tiêu chí kinh tế thị trường; vấn đề bao phủ bảo hiểm xã hội, tính minh bạch, tiến bộ của chính sách bảo hiểm xã hội đã tiệm cận quốc tế nhưng diện bao phủ cần rộng hơn; nhóm yếu thế đã được quan tâm thể hiện sự ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa và quan tâm đến việc mở ra các gói bảo hiểm xã hội cho khu vực này như bảo hiểm liên thế hệ.

Phó Ban Kinh tế T.Ư Triệu Tài Vinh phát biểu tại buổi thảo luận
Phó Ban Kinh tế T.Ư Triệu Tài Vinh phát biểu tại buổi thảo luận

Các đại biểu cũng cho rằng, xây dựng văn hóa con người Việt Nam cần quan tâm đến thương hiệu người Việt, vì văn hóa đang có dấu hiệu mai một; đổi mới giáo dục và đào tạo nhưng phải xây dựng văn hóa con người Việt Nam; cần có sự quan tâm hơn tới văn hóa truyền thống, tín ngưỡng truyền thống. Muốn duy trì bản sắc văn hóa thì chủ thể thực hiện rất quan trọng.

Tiếp tục quan tâm và có quan điểm tạo sân chơi trong khởi nghiệp; tạo môi trường khởi nghiệp trong xã hội, nhà trường, doanh nghiệp…

Duy Tuấn (Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Mọi hoạt động của Hội Nông dân phải tập trung ở cơ sở, đến được với hội viên"

BHG - Đó là một trong những chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng tại buổi làm việc với Hội Nông dân tỉnh chiều 10.11, về nội dung đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 vào cuộc sống. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy.

11/11/2020
Lấy ý kiến góp ý của ĐVTN vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng

BHG - Sáng 10.11, Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý của cán bộ đoàn, hội, đội, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tham dự có các đồng chí Uỷ viên BTV, BCH Tỉnh đoàn; Hội đồng Đội tỉnh, các phòng, ban chuyên môn trực thuộc Tỉnh đoàn; bí thư đoàn một số huyện, thành phố và cơ quan, đơn vị…

 

10/11/2020
Kết quả của phiên chất vấn - cầu nối giữa hai khóa Quốc hội

Kết quả của phiên chất vấn sẽ là cầu nối giữa hai khóa Quốc hội, chuyển tải những nỗ lực trách nhiệm của Chính phủ, của các bộ, ngành trong công tác chỉ đạo điều hành và trách nhiệm của các đại biểu Quốc hội trong việc theo dõi, giám sát; thể hiện vai trò...

10/11/2020
Công bố Quy hoạch chung đô thị Hà Giang đến năm 2035

BHG - Chiều 10.11, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch chung đô thị Hà Giang, tỉnh Hà Giang đến năm 2035. Dự buổi công bố có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Chí Quang, Phó Vụ trưởng Vụ Quy hoạch kiến trúc, Bộ Xây dựng và các thành viên Đoàn công tác Bộ Xây dựng; Thường trực HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo huyện Vị Xuyên, T.p Hà Giang; đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

10/11/2020