Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm tốt tham mưu quản lý hoạt động báo chí tại Đại hội Đảng bộ tỉnh

10:44, 29/10/2020

BHG - Trong những năm qua, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã quan tâm, đăng nhiều bài viết phản ánh các khía cạnh của đời sống xã hội trên địa bàn tỉnh, thu hút số lượng lớn độc giả quan tâm, theo dõi, qua đó cổ vũ, động viên khích lệ tinh thần cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nỗ lực vượt khó vươn lên. Đặc biệt, trước sự kiện trọng đại - Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 -2025, từ ngày 15 – 17.10.2020, công tác thông tin, tuyên truyền về Đại hội qua báo chí càng được tỉnh quan tâm chú trọng.

Phóng viên báo chí trung ương và địa phương tác nghiệp tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII. ảnh: Huy Ba
Phóng viên báo chí TƯ và địa phương tác nghiệp tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII. ảnh: Hải Quỳnh

Để làm tốt công tác tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với vai trò là cơ quan tham mưu cho cấp ủy lãnh, chỉ đạo, định hướng hoạt động báo chí đã làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh về chỉ đạo, định hướng hoạt động thông tin, tuyên truyền về các hoạt động trước, trong và sau Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Cụ thể, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu cho Tiểu ban Tuyên truyền – Khánh tiết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII ban hành Kế hoạch số 05-KH/TBTTKT, về triển khai các hoạt động báo chí phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII; tham mưu cho Tỉnh ủy tổ chức tốt 2 cuộc họp báo cung cấp thông tin cho báo chí về các nội dung như: Thông tin một số kết quả nổi bật trong triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020; mục tiêu, nhiệm vụ, trọng tâm, đột phá và phương hướng, giải pháp trong nhiệm kỳ 2020 -2025; kết quả đại hội Đảng cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025; công tác tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025; thông báo kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và trả lời một số nội dung phóng viên báo chí quan tâm – về định hướng phát triển kinh tế biên mậu, phát triển du lịch và tạo sinh kế cho người dân…

 Đặc biệt, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thành lập và quản lý hoạt động của Tổ quản lý tác nghiệp báo chí phục vụ Đại hội; lập nhóm phóng viên báo chí tương tác qua Zalo đã phát huy tốt vai trò quản lý, điều phối và tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động tác nghiệp của các phóng viên báo chí tuyên truyền về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII; hỗ trợ các phóng viên phỏng vấn lãnh đạo, đại biểu tại Đại hội; điều phối việc phóng viên có nhu cầu ghi hình, phỏng vấn tại các tổ thảo luận và đại biểu dự Đại hội,… qua đó, công tác thông tin, tuyên truyền về Đại hội đảm bảo kịp thời, chính xác, sâu rộng tới đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh. Kết quả, tại thời gian diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, có cán bộ, phóng viên cơ quan báo chí của tỉnh và trên 20 cơ quan báo chí của Trung ương tham gia tác nghiệp và đăng trên 100 tin, bài thông tin, tuyên truyền kịp thời, đậm nét về diễn biến và kết quả của Đại hội.

Những hoạt động trong quản lý tác nghiệp phóng viên báo chí tại Đại hội vừa qua đã tạo được dấu ấn tình cảm sâu sắc đối với các phóng viên báo chí Trung ương với tỉnh, công tác tuyên truyền về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII được kịp thời, đậm nét trên các báo Trung ương góp phần thông tin đến đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh; đồng thời tạo được mối quan hệ vững chắc giữa tỉnh với các cơ quan báo chí Trung ương, tiếp tục đồng hành cùng tỉnh Hà Giang trong công tác thông tin, tuyên truyền, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục phát huy, phấn đấu thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025. Có thể khẳng định có được những kết quả về công tác thông tin, tuyên truyền qua báo chí về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, là do sự quan tâm rất lớn của tỉnh đối với công tác báo chí, trong đó có vai trò tham mưu đắc lực của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

VI QUÝ THẢO (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai giảng lớp Cao cấp lý luận Chính trị hệ không tập trung

BHG - Sáng 28.10, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh tổ chức khai giảng lớp Cao cấp lý luận Chính trị hệ không tập trung (khóa học 2020 – 2022). Đến dự có lãnh đạo Học viện Chính trị khu vực I.

29/10/2020
Bão số 9 tàn phá Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

BHG - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn quốc gia, sáng 28-10, sau khi đi vào vùng biển các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Ðịnh, bão số 9 đã giảm đi một cấp, xuống cấp 12. Chiều 28-10, sau khi đi vào đất liền các tỉnh, thành phố từ Ðà Nẵng đến Phú Yên, bão số 9 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

29/10/2020
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa LĐLĐ tỉnh và Agribank Hà Giang

BHG - Chiều 28.10, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) Chi nhánh tỉnh Hà Giang đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với LĐLĐ tỉnh. Dự ký kết có lãnh đạo 2 cơ quan; đại diện một số công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

28/10/2020
BTV Tỉnh ủy họp đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo tháng 10

BHG - Ngày 28.10, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang, BTV Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025 họp phiên thứ nhất... 

28/10/2020