ĐBQH Đoàn Hà Giang thảo luận về tình hình KT – XH và ngân sách Nhà nước

14:41, 15/06/2020

BHG - Sáng 15.6, tiếp tục phiên thảo luận tại hội trường về KT – XH và ngân sách Nhà nước tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, đồng chí Vương Ngọc Hà, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang đã tham gia một số ý kiến.

Đại biểu Vương Ngọc Hà tham gia thảo luận tại hội trường
Đại biểu Vương Ngọc Hà tham gia thảo luận tại hội trường

Theo đó đại biểu Vương Ngọc Hà cho rằng, hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid – 19 là yếu tố then chốt để nước ta tiếp tục thực hiện các mục tiêu tăng trưởng KT – XH. Đối với một tỉnh miền núi, biên giới như Hà Giang, tiếp giáp với Trung Quốc, nơi dịch Covid – 19 xuất hiện đầu tiên và còn diễn biến phức tạp, để giảm tải nhân lực, vật lực và tăng hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên tuyến biên giới, cần đầu tư hệ thống camera giám sát tại các điểm trọng yếu và cơ sở hạ tầng cho các tổ chốt chặn cố định tại các lối mở. Đồng thời tăng cường đầu tư đường tuần tra biên giới, kè chống sạt lở các khu vực đường biên, mốc giới phòng chống nguy cơ sạt lở, đảm bảo giữ vững đường biên, mốc giới đã phân định giữa hai nước.

Đại biểu cũng đề nghị, Chính phủ quan tâm giải ngân vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020 cho 24 dự án đang thực hiện dang dở trên địa bàn tỉnh, nhất là dự án nâng cấp tuyến Quốc lộ 279; T.Ư tiếp tục có các chương trình hỗ trợ Hà Giang rà phá bom mìn, vật liệu nổ và tìm kiếm quy, tập hài cốt liệt sĩ trên tuyến biên giới và có thêm đất sản xuất cho người dân phát triển kinh tế, đảm bảo QP – AN, bởi hiện nay Hà Giang còn hàng nghìn ha đất bị ô nhiễm bom, mìn. Đồng thời có các chính sách hỗ trợ giải quyết việc làm, tạo sinh kế cho các nạn nhân bom mìn và con em các cựu chiến binh, gia đình chính sách phát triển kinh tế.

Đại biểu Vương Ngọc Hà cũng đề xuất T.Ư tiếp tục quan tâm, đầu tư cho Hà Giang các dự án xây dựng “hồ treo” và các hệ thống cấp nước sinh hoạt cho người dân trên vùng Cao nguyên đá Đồng Văn, giúp bà con yên tâm sử dụng nguồn nước sinh hoạt hợp vệ sinh trong những tháng mùa khô, đảm bảo vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần giảm nghèo bền vững.

Tin, ảnh: D.Tuấn – T.Hiền


Cùng chuyên mục

Đại hội Đảng bộ Ngân hàng Nhà nước và Vietinbank Hà Giang

BHG - Sáng 14.6, Đảng bộ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tỉnh Hà Giang đã tổ chức Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự đại hội có đại diện Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh.

 

14/06/2020
Gặp mặt, tuyên dương 187 người làm báo tiêu biểu cả nước

187 nhà báo, người làm báo được tuyên dương tại Hội nghị lần này là những cán bộ, phóng viên, BTV, KTV tiêu biểu công tác tại các cơ quan báo chí.

14/06/2020
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn dự bàn giao nhà và trao tiền hỗ trợ làm nhà cho người dân xã Má Lé

BHG - Ngày 13.6, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự bàn giao nhà và trao tiền hỗ trợ làm nhà cho người dân tại thôn Má Lủng A, Má Lủng B, xã Má Lé (Đồng Văn). Cùng dự có lãnh đạo huyện Đồng Văn.

 

13/06/2020
Công an tỉnh: Tôn vinh 5 tập thể, 70 cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc"

BHG - Chiều 12.6, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc", giai đoạn 2015 - 2020. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Bộ Công an, Cục Công tác đảng và Công tác chính trị (Bộ Công an);  lãnh đạo các sở, ban, ngành và lực lượng vũ trang trong tỉnh...

 

13/06/2020