Hội nghị trực tuyến hướng dẫn điều trị và phòng, chống bệnh do virus Corona gây ra

10:30, 09/02/2020

BHG - Ngày 8.2, Cục quản lý khám chữa bệnh và Cục y tế dự phòng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị trực tuyến hướng dẫn điều trị và phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra cho cán bộ y tế của các tỉnh, thành trên cả nước. Dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Hà Giang có Giám đốc Sở Y tế cùng lãnh đạo và cán bộ của một số đơn vị trực thuộc Sở Y tế, Các Bệnh viện tuyến tỉnh, Trung tâm Y tế thành phố. Hội nghị còn được kết nối trực tuyến tới toàn bộ các trung tâm y tế, bệnh viện đa khoa tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Hà Giang.
 Hội nghị tại điểm cầu Hà Giang.

Hội nghị đã thông qua các báo cáo, quan điểm chỉ đạo, các phương án của Cục Y tế dự phòng và Cục Quản lý khám chữa bệnh. Đặc biệt là những thuyết trình của các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực đối với cả công tác phòng, chống và điều trị dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Tại Hội nghị các đại biểu còn được nghe các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy trình bày chuyên sâu về tình hình bệnh viêm phổi cấp; hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi cấp do nCoV; hướng dẫn xử trí một số hội chứng suy hô hấp, sốc nhiễm trùng thường gặp ở người lớn; hướng dẫn về phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn trong chăm sóc bệnh nhân nghi ngờ nhiễm nCoV; Hướng dẫn giám sát, cách ly, xét nghiệm, xử lý ổ dịch và biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô cấp cấp… Đặc biệt, các cán bộ tham gia Hội nghị còn nghe các Bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy thuyết trình quá trình điều trị người bệnh nhiễm nCoV khỏi bệnh.

Để tiếp tục ứng phó với dịch bệnh trong thời gian tới Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị tại các địa phương thực hiện việc công bố danh sách các đội đáp ứng nhanh và gửi các báo cáo về Cục quản lý khám chữa bệnh theo quy định; đồng thời công bố số điện thoại đường dây nóng để giải quyết những thắc mắc của người dân liên quan đến công tác phòng chống dịch tại các địa phương ....

Tin, ảnh: Thu Hòa


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về đẩy mạnh thực hiện Chính phủ điện tử

BHG - Sáng 7.2, tại trụ sở Chính phủ diễn ra hội nghị trực tuyến toàn quốc về quán triệt Nghị định 09 của Chính phủ về quy định chế độ báo cáo của cơ quan hành chính Nhà nước; Quyết định số 28 và Quyết định số 274 của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn triển khai Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

 

07/02/2020
Tổng Bí thư chủ trì họp Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng

Sáng 7/2, tại Trụ sở Văn phòng Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng...

07/02/2020
Học sinh Hà Giang tiếp tục nghỉ học hết ngày 16.2 để phòng, chống dịch viêm phổi cấp

BHG - Ngày 7.2, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Quyết định 187/QĐ-UBND về việc cho trẻ em mầm non; học sinh, học viên cấp học phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Giang tiếp tục nghỉ học từ ngày 10.2 đến hết ngày 16.2 để phòng, chống dịch viêm phổi cấp do chủng virus Corona gây ra.

07/02/2020
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy

BHG - Chiều ngày 6.2, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy nhằm nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ trước, trong, sau Tết Nguyên đán và nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020. Cùng dự dự buổi làm việc có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.

 

06/02/2020