Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với Hội Khuyến học tỉnh
BHG - Ngày 16.8, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đã có buổi làm việc với Hội Khuyến học tỉnh, nhằm nắm bắt tình hình hoạt động của Hội 7 tháng đầu năm 2018; định hướng những nhiệm vụ trọng tâm trong thời tới.
Hội Khuyến học tỉnh hiện có tổng 3.803 hội, chi hội, ban khuyến học các cấp. 7 tháng đầu năm 2018, Hội đã tập trung tham mưu với cấp ủy, chính quyền cũng như phối hợp với các tổ chức, đoàn thể triển khai có hiệu quả Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng”; qua đó đã có hơn 112.300 gia đình đăng ký gia đình học tập, đây là nhân tố quyết định tính hiệu quả trong tiến trình xây dựng xã hội học tập ở địa phương. Công tác kiểm tra, giám sát các tiêu chí, nội dung về khuyến học, khuyến tài thường xuyên được các cấp Hội chú trọng, góp phần tích cực vào sự phát triển giáo dục ở địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh những chuyển biến tích cực thì nhận thức về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của một số cấp ủy, địa phương chưa đầy đủ, sâu sắc nên sự quan tâm thiếu tính thường xuyên và liên tục; Ban chỉ đạo đổi mới giáo dục ở cấp huyện, xã ít hoạt động ảnh hưởng đến việc đăng ký, xét, công nhận các danh hiệu học tập; đội ngũ các bộ làm công tác Khuyến học phải kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ nên hiệu quả hoạt động chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn…
Nhấn mạnh đến vai trò và tầm quan trọng của Hội Khuyến học tỉnh đối với sự phát triển giáo dục trên địa bàn, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng chỉ đạo: Hội Khuyến học cần tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các tổ chức Đảng, nhất là ở cơ sở trong công tác khuyến học, khuyến tài; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền để cộng đồng dân cư hiểu rõ mục tiêu của học tập là để khởi nghiệp, lập nghiệp cũng như xoá đói giảm nghèo; tiếp tục duy trì và phối hợp có hiệu quả giữa Hội và các tổ chức đoàn thể trong công tác xây dựng xã hội học tập thông qua những giải pháp, việc làm cụ thể, phù hợp với thực tế địa bàn. Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Hội Khuyến học tỉnh cần thể hiện rõ hơn nữa vai trò của của mình đối với chất lượng và hiệu quả hoạt động của các Trung tâm Học tập cộng đồng; không ngừng quan tâm đối với các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội để tất cả mọi người đều có quyền và điều kiện được học tập và phấn đấu; kịp thời biểu dương và nhân rộng các điển hình tiên tiến về học tập, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong mỗi gia đình, dòng họ, góp phần xây dựng xã hội học tập ngày một phát triển.
VĂN NGHỊ
Ý kiến bạn đọc