Lộc Xuân đẹp nhất của năm mới Quý Tỵ 2013

08:27, 29/01/2013

HGĐT- Những ngày đầu năm mới 2013, một sự kiện trọng đại đã đến với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Hà Giang. Đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã về thăm và làm việc với tỉnh nhà.


Đến Hà Giang lần này, Chủ tịch nước dành phần lớn thời gian tới cơ sở các xã, thôn bản, Đồn Biên phòng để thăm hỏi, tặng quà, tìm hiểu thực tế đời sống nhân dân, cán bộ, chiến sỹ biên phòng đang làm nhiệm vụ nơi tiền tiêu biên giới; kiểm tra, nắm tình hình tổ chức sản xuất, xây dựng nông thôn mới, nâng cao dân trí, phát triển KT-XH, xóa đói, giảm nghèo cho nhân dân; lắng nghe ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng của bà con các dân tộc đối với chính sách, việc làm cụ thể của Đảng, chính quyền địa phương dành cho vùng sâu, vùng xa, nhân dân các dân tộc thiểu số.

 

Các huyện Bắc Quang, Quang Bình, Xín Mần; Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 314, Đồn Biên phòng 219 Xín Mần, Công ty Cao su Hà Giang và nhân dân các xã Bằng Lang (Quang Bình), Khuôn Lùng, Xín Mần (Xín Mần) có vinh dự lớn được đón Chủ tịch nước đến thăm và làm việc.

 

Qua nắm bắt, tìm hiểu thực tiễn lao động sản xuất, mức thu nhập và đời sống thực tế của nhiều hộ dân – Chủ tịch nước rất xúc động và hài lòng với cách nghĩ, cách làm cũng như kết quả đạt được của nhiệm vụ tổ chức sản xuất, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa, cải thiện và từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho đồng bào dân tộc thiểu số vùng còn nhiều khó khăn của tỉnh. Chủ tịch nước rất vui khi biết Xín Mần là huyện năng động, có nhiều cách làm hay, làm đúng để huy động nội lực trong dân, trong các thành phần kinh tế, thực hiện sáng tạo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” để chăm lo, cải thiện đời sống nhân dân. Chủ tịch nước nhận xét: Đảng và Nhà nước xác định Hà Giang là tỉnh nghèo, có điểm xuất phát thấp, đời sống nhân dân còn rất nhiều khó khăn, số hộ nghèo còn cao, điều kiện tự nhiên, xã hội không thuận lợi cho phát triển KT-XH. Thế nhưng, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Hà Giang đã mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm, sáng tạo trong vận dụng Nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước để xây dựng thành cơ chế, chính sách, biện pháp tổ chức thực hiện sát đúng với thực tiễn địa phương, được nhân dân đồng tình, ủng hộ nên kết quả đạt được rất rõ ràng, có tính bền vững, hợp lòng dân.

 

Báo cáo với Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, các xã và đơn vị đều khẳng định: Kết quả đạt được mới chỉ là bước đầu, khó khăn còn quá nhiều đối với Hà Giang. Nhưng hướng đi, cách làm, đích phải đến đã xác định rõ, lại phù hợp với nguyện vọng người dân, được nhân dân đồng tình, ủng hộ. Được Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành giúp đỡ, ủng hộ; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Hà Giang luôn đoàn kết một lòng, tìm cách vượt qua khó khăn, quyết tâm thực hiện có kết quả cao nhất Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ tỉnh và những vấn đề cuộc sống hiện tại của nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang yêu cầu phải giải quyết.

 

Chuyến thăm của Chủ tịch nước dành cho Hà Giang đúng vào dịp Tết đến, Xuân về; những món quà nồng ấm, những con trâu tình nghĩa mà các hộ nghèo ở xã Khuôn Lùng, xã Xín Mần (huyện Xín Mần) được nhận có ý nghĩa và tác động to lớn, tạo động lực cho mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và cá nhân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dành cho nhân dân các dân tộc Hà Giang.


Xuân mới Quý Tỵ đã cận kề, hoa đào đua sắc trên các nẻo đường vùng cao cực Bắc; Tết đến, Xuân về trong niềm vui hân hoan mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đảng kính yêu! Niềm vui đón chào năm mới, mừng Đảng, mừng Xuân như được nhân lên gấp bội qua chuyến thăm và làm việc Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dành cho tỉnh nhà! Những món quà tình nghĩa, những tình cảm thân thương, những nhiệm vụ cụ thể Chủ tịch nước trao cho chính là lộc Xuân đẹp nhất dành cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc Hà Giang khi bước vào năm mới Quý Tỵ 2013.


HÀ GIANG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cảm xúc đầu Xuân mới trên nền kết quả hai năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV
(Xuân Quý Tỵ 2013)- Năm Nhâm Thìn - 2012 đã khép lại, Xuân Quý Tỵ đã đến. Giây phút đầu tiên của năm mới luôn mang đến thật nhiều cảm xúc! Trong thời khắc đó, mỗi con người, gia đình, mỗi làng quê, tổ chức chính trị - xã hội, với một Quốc gia hay cả thế giới đều nghĩ về chính mình, về một năm cũ đã đi qua cùng những dấu ấn khó quên. Đó có thể là một năm viên mãn, thành công
29/01/2013
Tổng kết công tác tuyên giáo, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, công tác phòng chống âm mưu “DBHB” trên lĩnh vực tư tưởng văn hoá
HGĐT- Ngày 28.1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; công tác phòng chống âm mưu “DBHB” trên lĩnh vực tư tưởng văn hoá và triển khai nhiệm vụ năm 2013.
28/01/2013
Cục Hải Quan triển khai nhiệm vụ năm 2013
HGĐT - Ngày 23.1, Cục Hải quan tỉnh tổ chức tổng kết công tác năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh…
25/01/2013
Khánh thành Công trình quy tụ dân cư biên giới thôn Ma Lỳ Sán
HGĐT- Ngày 24.1, huyện Xín Mần đã tổ chức khánh thành Công trình quy tụ dân cư biên giới thôn Ma Lỳ Sán, xã Pà Vầy Sủ. Đến dự có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Si Ma Cai (Lào Cai)…
25/01/2013