Công an tỉnh:

Tổng kết công tác năm 2012, triển khai công tác Công an năm 2013

08:57, 17/01/2013

HGĐT - Ngày 15.1, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013.


Dự hội nghị có đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số Cục nghiệp vụ của Bộ Công an; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh; đại diện các cơ quan Khối nội chính và lãnh đạo Công an tỉnh, các đơn vị trực thuộc.

 

Trong năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Đảng ủy Công an T.Ư, chương trình công tác của Bộ Công an và Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh về nhiệm vụ công tác đảm bảo ANTT; Bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước lên thăm, làm việc và các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn được tổ chức tại địa phương. Tình hình ANCT, TTATXH cơ bản được giữ vững, ổn định, không để xảy ra phức tạp; phạm pháp hình sự, (PPHS) tai, tệ nạn xã hội (TNXH) được kiềm chế. Trong năm, trên địa bàn xảy ra 680 vụ PPHS, phát hiện 783 đối tượng (tăng 80 vụ, giảm 87 đối tượng so với năm trước), nổi lên là các hành vi giết gười, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, đánh bạc... Lực lượng Công an các cấp phát hiệnvà triệt phá 56 ổ nhóm với 280 đối tượng; thụ lý điều tra 392 vụ với 798 bị can. Tai, TNXH xảy ra 286 vụ, tai nạn giao thông xảy ra 99 vụ, làm chết 70 người, bị thương 115 người (giảm cả 3 mặt so với năm trước); qua tuần tra kiểm soát phát hiện và xử lý 25.840 trường hợp, phạt tiền nộp Kho Bạc Nhà nước hơn 6 tỷ đồng.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đàm Văn Bông đã ghi nhận, biểu dương những thành tích của lực lượng Công an đã đạt được trong năm qua đồng thời nhấn mạnh: Nhiệm vụ bảo vệ ANTT, phòng chống tội phạm trong tình hình hiện nay là hết sức khó khăn, phức tạp, liên quan đến nhiều ngành, nhiều cấp; hoạt động của bọn tội phạm ngày càng tinh vi, với tính chất mức độ ngày càng manh động, nguy hiểm... Do đó, lực lượng Công an phải nêu cao hơn nữa trách nhiệm của mình trong công tác và chiến đấu, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân.Để thực hiện xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới, lực lượng CA phải làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp để chỉ đạo các ngành, lực lượng cùng phối hợp thực hiện; mỗi cán bộ chiến sĩ phải nhận thức rõ những vấn đề tác động trực tiếp đến nhiệm vụ bảo vệ ANTT; luôn coi trọng và làm tốt công tác bảo vệ nội bộ; triển khai đồng bộ và nâng cao hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với hoạt động của các loại tội phạm; Chú trọng công tác xây dựng Đảng “trong sạch vững mạnh” gắn với thực hiện nghiêm túc Nghị quyết TW4 (khóa XI). Trước mắt, triển khai tốt các phương án, kế hoạch bảo vệ an toàn tuyệt đối cho nhân dân vui tết, đón xuân Quý Tỵ 2013.

 

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đàm Văn Bông, đã gắn và trao Bằng, Huân chương Bảo vệ ANTQ hạng Nhì, hạng Ba của Chủ tịch nước cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong huấn luyện, phục vụ chiến đấu và xây dựng lực lượng CAND. Thừa ủy quyền của Lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Công an tỉnh đã trao cờ thi đua của Bộ Công an cho các đơn vị có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua cấp cơ sở năm 2012.

 

                                                                Nguyễn Lân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên Thường vụ Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy thăm, làm việc tại xã Thượng Sơn (Vị Xuyên)
HGĐT - Ngày 16.1, đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã đến thăm và làm việc tại thôn Nặm Am, xã Thượng Sơn (Vị Xuyên). Cùng đi có lãnh đạo huyện Vị Xuyên.
17/01/2013
Sở Công thương triển khai nhiệm vụ 2013
HGĐT - Sáng 16.1, Sở Công thương tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...
17/01/2013
Kỳ họp thứ 6 HĐND xã Lũng Pù
HGĐT - Ngày 16.1, xã Lũng Pù (Mèo Vạc) tổ chức kỳ họp thứ 6 HĐND xã khóa 18 (nhiệm kỳ 2011 – 2016). Dự kỳ họp có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo HĐND huyện Mèo Vạc; tổ công tác phụ trách xã, lãnh đạo xã Lũng Pù cùng các đại biểu HĐND của xã.
17/01/2013
Tổng kết công tác Biên phòng năm 2012 - Phát động phong trào thi đua năm 2013 trong lực lượng.
HGĐT - Ngày 15.1, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã tổ chức Hội nghị Quân chính năm 2012. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Quang Triều, Ủy viên Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện biên giới; lãnh đạo đại diện các phòng, các đồn, đơn vị trực thuộc Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh.
16/01/2013