Các cơ quan, đơn vị tổng kết công tác năm 2012

08:41, 15/01/2013

HGĐT - Ngày 12.1, Tỉnh đoàn Hà Giang và Đoàn khối các cơ quan T.Ư tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp thực hiện Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” giai đoạn 2010 – 2012. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Uỷ viên BTV T.Ư Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan T.Ư; lãnh đạo Tỉnh đoàn Hà Giang; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo đoàn viên, thanh niên...


Thực hiện Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” do T.Ư Đoàn phát động, năm 2010, Tỉnh đoàn Hà Giang và Đoàn Khối các cơ quan T.Ư đã ký kết Chương trình phối hợp thực hiện tại Hà Giang. Sau 3 năm thực hiện, Đoàn Khối các cơ quan T.Ư đã có nhiều hoạt động tình nguyện “Đền ơn - đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” trên địa bàn tỉnh, cụ thể như thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ; tặng quần áo, học bổng, dụng cụ thể thao, cấp phát thuốc miễn phí, xây bể chứa nước... với tổng kinh phí trong năm 2010 là 300 triệu đồng, năm 2011 gần 500 triệu đồng, năm 2012 gần 1 tỷ đồng; tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nghĩa với các đơn vị Bộ đội Biên phòng tỉnh; hỗ trợ công trình, dự án phát triển KT - XH phối hợp áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và chuyển giao công nghệ. Cuộc vận động đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần thắt chặt mối quan hệ gắn bó giữa đoàn viên, thanh niên hai đơn vị, giúp xoá đói giảm nghèo, nâng cao nhận thức đời sống tinh thần, vật chất của nhân dân trong tỉnh.

 

Các đại biểu đã thảo luận đề ra phương hướng hoạt động trong năm 2013, ký kết văn bản ghi nhớ giữa hai đơn vị và công bố quyết định khen thưởng của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện cuộc vận động.

 

                                                               LÊ HẢI

 

Sáng 10.1, Bảo hiểm Xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác Bảo hiểm Xã hội – Bảo hiểm Y tế (BHXH – BHYT) năm 2013.

 

Năm 2012, BHXH tỉnh đã luôn quan tâm đến việc phát triển đối tượng tham gia BHXH - BHYT. Tính đến 31.12.2012, toàn tỉnh có 725.794 người tham gia BHXH - BHYT, tăng 1,6% so với năm 2011, trong đó số người tham gia BHXH bắt buộc tăng 1.199 người, số người tham gia BHYT tăng 10.733 người (chủ yếu là người nghèo, người dân tộc thiểu số). Số thu BHXH - BHYT là 760.800 triệu đồng, đạt 101% kế hoạch BHXH Việt Nam giao. Trong năm, BHXH tỉnh chủ động phối hợp với các ngành, đơn vị của tỉnh triển khai, thực hiện tốt công tác cấp thẻ BHYT cho người nghèo, người dân tộc thiểu số, trẻ em dưới 6 tuổi với 623.331 thẻ được cấp; đã giải quyết cho trên 8.000 lượt người hưởng chế độ BHXH; có 759.791 lượt người khám, chữa bệnh được thanh toán chi phí bằng BHYT; việc quản lý, cấp sổ BHXH được thực hiện chặt chẽ, nhiều vướng mắc trong công tác cấp sổ đã được khắc phục, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị, người lao động khi tham gia BHXH, giải quyết chế độ Bảo hiểm thất nghiệp.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế còn tồn tại; thống nhất một số chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm mới 2013.

 

Nhân dịp này, BHXH Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Bảo hiểm cho 13 cá nhân; BHXH tỉnh Giấy Khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2012.

 

                                                               HOÀNG NGỌC

 

Trung tâm TT-GDSK vừa tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2012 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2013.

Trong năm qua, Trung tâm đã hoàn thành tốt những nhiệm vụ trọng tâm như: Phối hợp với Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh mở chuyên mục định kỳ hàng tuần, hàng tháng, sản xuất thường xuyên 2 Bản tin Sức khỏe và Phòng chống HIV/AIDS; sản xuất 20.000 tờ rơi CSSKSS cấp phát cho toàn mạng lưới truyền thông trong tỉnh; hoạt động truyền thông trực tiếp được tổ chức tại 10/10 huyện của tỉnh. Trung tâm mở 13 lớp tập huấn kỹ năng về truyền thông cho tuyến dưới, 16 lượt giám sát, hỗ trợ hoạt động truyền thông tại các phòng truyền thông tuyến huyện;thường xuyên cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn, đào tạo kỹ năng nghiệp vụ do tỉnh và T.Ư tổ chức... Trung tâm đạt giải Ba về Câu chuyện truyền thanh và giải Khuyến khích về phóng sự phát thanh trong Liên hoan phát thanh phòng, chống HIV/AIDS; 2 giải khuyến khích sáng tác pano, áp phích phòng, chống HIV/AIDS do Trung tâm TT - GDSK T.Ư tổ chức.

 

Cùng ngày, Trung tâm cũng tổ chức Hội nghị công chức, qua đó thảo luận, lấy ý kiến và bàn thảo các giải pháp cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao chất lượng đời sống cho CBCC; Báo cáo tổng kết phong trào thi đua, tuyên dương khen thưởng, báo cáo kết quả hoạt động của Công đoàn, Ban thanh tra nhân dân; Bầu Thanh tra nhân dân, phát động phong trào thi đua năm 2013 và đăng ký các danh hiệu thi đua, sáng kiến, đề tài khoa học cho năm tiếp theo...

 

                                                               KIM HUỆ

                                                     (Trung tâm TT-GDSK)

 

Sáng 10.1, huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2012; đề ra phương hướng, nhiệm vụ thi đua năm 2013 của Khối giao ước thi đua 3 huyện phía Tây (gồm huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần và Quang Bình).

 

Năm 2012, phong trào thi đua Cụm 3 huyện phía Tây được tổ chức thực hiện khá tốt trong tất cả các lĩnh vực công tác, góp phần hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH của từng đơn vị và nhiệm vụ chung của tỉnh. Tăng trưởng kinh tế tiếp tục duy trì ổn định từ 13-14%, diện tích và sản lượng lúa cũng như một số loại cấy trồng khác đều tăng. Công tác giáo dục có bước phát triển, năm học 2011-2012 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt trên 97%. Các lĩnh vực y tế, văn hóa, thể dục,thể thao và các chính sách xã hội tiếp tục được quan tâm...

 

Kết quả thi đua năm 2012, Khối giao ước thi đua đã bình xét giải Nhất huyện Hoàng Su Phì; hai huyện Xín Mần và Quang Bình đồng giải Nhì.

 

                                                      ĐỨC LONG

                                        (Đài TT-TH Hoàng Su Phì)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những tín hiệu vui từ năm 2012
HGĐT- Tờ lịch cuối cùng của năm 2012 đã gỡ xuống, nhường chỗ cho ngày đầu tiên của năm 2013, năm “bản lề” cho việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ tỉnh. Hôm nay, ngày đầu tiên của năm mới, chúng ta cùng nhau nhìn lại chặng đường đã đi, những việc đã làm và kết quả đạt được trên các lĩnh vực để cùng cảm nhận về 365 ngày vừa đi qua của một năm phải đối mặt với nhiều
29/12/2012
Dự Lễ khánh thành nhà chợ; bàn giao các hạng mục công trình gắn với quy tụ dân cư và công bố Quyết định chia thách thôn Giáp Trung, xã Thàng Tín (Hoàng Su Phì)
HGĐT- Ngày 12.10, huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà chợ và bàn giao các hạng mục công trình Dự án xây dựng phát triển kinh tế biên mậu, ổn định dân cư biên giới tại khu vực mốc 227, thôn Giáp Trung, xã Thàng Tín. Tới dự có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số
14/01/2013
Hội nghị tập huấn tiêu chí xác định thôn ĐBKK, xã thuộc vùng dân tộc và miền núi giai đoạn 2012-2015
HGĐT- Với mục đích xác định đúng thực tế, đảm bảo tính chính xác và công khai dân chủ hơn theo các tiêu chí được Chính phủ quy định đối với thôn đặc biệt khó khăn (ĐBKK), xã thuộc khu vực I, II, III trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian tới.
14/01/2013
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông làm việc với Đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm
HGĐT- Ngày 11.1, Đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm do Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Quang Quý làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BCĐ phòng chống AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm tỉnh. Làm việc với đoàn có đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành trong BCĐ.
14/01/2013