Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh:

Dự Lễ khánh thành nhà chợ; bàn giao các hạng mục công trình gắn với quy tụ dân cư và công bố Quyết định chia thách thôn Giáp Trung, xã Thàng Tín (Hoàng Su Phì)

15:40, 14/01/2013

HGĐT- Ngày 12.10, huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà chợ và bàn giao các hạng mục công trình Dự án xây dựng phát triển kinh tế biên mậu, ổn định dân cư biên giới tại khu vực mốc 227, thôn Giáp Trung, xã Thàng Tín. Tới dự có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.



Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao quà cho các hộ đến định cư tại nơi ở mới.


Dự án quy tụ dân cư mốc 227 xã Thàng Tín, huyện Hoàng Su Phì được triển khai xây dựng từ tháng 9.2011 với quy mô đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, các công trình kiến trúc và hỗ trợ ổn định cho 35 - 40 hộ và đã bố trí 22 hộ dân về sống tập trung trong khu chợ, bao gồm các hộ dân đang sinh sống, sản xuất quanh khu vực dự án. Khu quy hoạch đầu tư xây dựng có diện tích là trên 13.000m2. Với tổng dự toán được phê duyệt trên 30 tỷ 600 triệu đồng. Trong đó: Nguồn vốn Nhà nước đầu tư 26 tỷ đồng; vốn các doanh nghiệp cam kết hỗ trợ là trên 4 tỷ đồng. Người dân tham gia ngày công lao động, san nền, khai thác vật liệu... tổng giá trị khoảng 65 triệu đồng. Các hạng mục công trình của Dự án được 4 đơn vị đảm nhận thi công, gồm: Công ty TNHH Khánh Vân, Công ty TNHH 1 thành viên Triệu Sơn, Công ty TNHH Ánh Sơn và Công ty TNHH khai thác khoáng sản Hồng Hà. Đến nay, các hạng mục công trình đã được hoàn thành đưa vào sử dụng gồm: Nhà chợ chính; Nhà kho; Ban quản lý chợ; Nhà hội trường văn hóa thôn và trường mầm non; Nhà trực luân phiên - y tếvà nhà cho các hộ dân; hạng mục cấp điện; nhà Trạm Biên phòng. Các hạng mục đang hoàn thiện, gồm: Công trình giao thông; công trình Kè, sân bê tông, tường rào và các công trình phụ trợ khác.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, đã đánh giá cao kết quả mà huyện Hoàng Su Phì đã đạt được trong quá trình thực hiện Dự án. Đồng thời, ghi nhận sự ủng hộ, giúp đỡ của các doanh nghiệp; sự nỗ lực của các đơn vị thi công. Ngoài ra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh còn nhấn mạnh: Đây là dự án tổng hợp đa mục tiêu và bước đầu đã thu được một số kết quả nhất định. Để phát huy hiệu quả đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương phải luôn quan tâm, tạo điều kiện và bám sát với đời sống của đồng bào trong vùng Dự án, mang lại những kết quả tích cực cho sự phát triển KT-XH của địa phương, góp phần thiết thực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo cho nhân dân trong vùng.

 


Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cùng các đại biểu thăm quan các gian hàng của phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi.


Ngay sau buổi Lễ, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và đông đảo các đại biểu đã đi kiểm tra, thăm quan tại các hạng mục công trình phúc lợi và công trình nhà ở cho các hộ dân. Thăm các gian hàng của phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi.

 

Cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn còn dự Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh về việc chia tách thôn Giáp Trung, xã Thàng Tín.

 

Thôn Giáp Trung, xã Thàng Tín, huyện Hoàng Su Phì có 89 hộ, 434 khẩu, với diện tích tự nhiên là trên 769 ha, được chia tách thành 2 thôn: Giáp Trung và Hoàng Lao Chải. Trong đó, thôn Giáp Trung có 40 hộ, với 196 khẩu, diện tích tự nhiên là trên 414 ha. Thôn Hoàng Lao Chải, có 49 hộ, 238 khẩu, diện tích tự nhiên là gần 355 ha. Sau khi chia tách sẽ nâng tổng số thôn, tổ dân phố của huyện Hoàng Su Phì lên 199 và toàn tỉnh là 2.069 thôn, tổ dân phố. Buổi Lễ cũng đã công bố quyết định thành lập chi bộ, Ban quản lý và danh sách biên chế thôn Hoàng Lao Chải và thôn Giáp Trung. Tại đây, Bí thư tỉnh ủy Triệu Tài Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cũng đã trao quà cho các hộ đến định cư tại nơi ở mới.

 

Trong chuyến công tác tại huyện Hoàng Su Phì, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và đoàn công tác còn đến thăm, làm việc và tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên Phòng Thàng Tín. Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, chiến sỹ Đồn trong thời gian qua đã không ngại khó ngại khổ thực hiện tốt việc tuần tra, kiểm soát bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia; giúp cấp ủy, chính quyền địa phương, nhân dân trên tuyến biên giới phát triển KT-XH. Thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn cán bộ, chiến sỹ Đồn sẽ luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, tuần tra kiểm soát nắm chắc tình hình ở tuyến biên giới. Chủ động trong mọi tình huống và cần có giải pháp, lộ trình thực hiện áp dụng công nghệ thông tin đối với công tác quản lý, bảo vệ biên giới. Phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân hăng hái thi đua lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; tự giác, ý thức hơn, có trách nhiệm bảo vệ đường biên, cột mốc, nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2013.


PHI ANH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những tín hiệu vui từ năm 2012
HGĐT- Tờ lịch cuối cùng của năm 2012 đã gỡ xuống, nhường chỗ cho ngày đầu tiên của năm 2013, năm “bản lề” cho việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ tỉnh. Hôm nay, ngày đầu tiên của năm mới, chúng ta cùng nhau nhìn lại chặng đường đã đi, những việc đã làm và kết quả đạt được trên các lĩnh vực để cùng cảm nhận về 365 ngày vừa đi qua của một năm phải đối mặt với nhiều
29/12/2012
Công tác xây dựng Đảng nhìn từ kinh tế và xã hội
HGĐT- Năm 2012do ảnh hưởng kéo dài của lạm phát suy giảm kinh tếthế giới và cả nước, bên cạnh đó tình hình thiên tai bão lũ, dịch bệnh gia súc...đã tác động không nhỏ tới sản xuất, đời sống củangười lao động và nhân dân tỉnh ta vẫn còn nhiều khó khăn...
29/12/2012
Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Dân vận khéo” tham gia xây dựng nông thôn mới năm 2012
HGĐT - Sáng 28.12, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Dân vận khéo” tham gia xây dựng nông thôn mới năm 2012.
28/12/2012
Đoàn công tác tỉnh Cà Mau và Đoàn “Mùa xuân biên giới” thành phố Hồ Chí Minh thăm, tặng quà 3 xã biên giới huyện Hoàng Su Phì
HGĐT- Ngày 11.1, tại Đồn Biên phòng Thảng Tín, Đoàn công tác tỉnh Cà Mau phối hợp với Đoàn “Mùa xuân biên giới” thành phố Hồ Chí Minh do các đồng chí: Phạm Thành Tươi, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau; Nguyễn Tiến Hải, Phó Chủ tich UBND tỉnh Cà Mau dẫn đầu lên thăm, tặng quà cho hộ nghèo và học sih nghèo vượt khó của 3 xã biên giới huyện Hoàng Su Phì. Cùng đi có
14/01/2013