Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại Vị Xuyên

09:12, 07/12/2012

HGĐT- Ngày 5.12, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có chương trình làm việc tại huyện Vị Xuyên, nhằm kiểm tra tiến độ sản xuất cây vụ Đông và công tác chuẩn bị vụ Đông xuân 2012-2013. Cùng đi có lãnh đạo sở Nông nghiệp-PTNT.


Trước khi có buổi làm việc với lãnh đạo và các ngành của huyện, đồng chí Nguyễn Minh Tiến và các thành viên trong đoàn đã đi kiểm tra thực tế diện tích cây trồng vụ đông, mô hình trồng cam trên địa bàn xã Trung Thành và làm việc với tập thể lãnh đạo xã.

 


Đồng chí Nguyễn Minh Tiến thăm mô hình trồng cam tại xã Trung Thành.

Qua đánh giá của UBND huyện, tính đến nay, toàn huyện đã gieo trồng được 535 ha cây vụ Đông, trong đó ngô đạt 114/100 ha, đạt 114% kế hoạch; cây khoai tây 63 ha, đạt 105% kế hoạch; khoai lang 81 ha; rau, đậu các loại 277 ha. Đồng thời hỗ trợ trên 890 triệu đồng cho người dân mua giống cây trồng vụ Đông. Một số mô hình cây vụ Đông theo công thức luân canh 3 vụ cũng đang đem lại hiệu quả cho người nông dân; công tác phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc được triển khai đến 24 xã, thị trấn, đàn gia súc phát triển ổn định, công tác tiêm phòng đạt trên 90%; công tác quản lý, bảo vệ rừng đã được huyện tăng cường các giải pháp tại các điểm nóng, qua đó đã hạn chế được cơ bản nạn phá rừng, khai thác gỗ trái phép trong thời gian qua… Hiện tại huyện đã và đang triển khai kế hoạch và các điều kiện cần thiết cho sản xuất vụ Xuân 2013.

 

Tại buổi làm việc, UBND huyện Vị Xuyên cũng đã đề nghị với tỉnh có cơ chế hỗ trợ phát triển cây vụ Đông và có chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp; hỗ trợ kinh phí trồng cỏ làm thức ăn cho gia súc trong mùa đông và xây dựng chuồng trại kiên cố; hỗ trợ 100% giá giống đối với cây chè và cây cam…

 

Tham gia đóng góp ý kiến cho huyện Vị Xuyên trên lĩnh vực nông, lâm nghiệp, các ngành chuyên môn của tỉnh đã đưa ra những giải pháp cụ thể, nhằm giúp cho huyện phát huy và khai thác được tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương.

 

Phát biểu tại các buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao những kết quả của xã Trung Thành và huyện Vị Xuyên đạt được trong thời gian qua, đặc biệt Vị Xuyên còn là huyện đi đầu trong việc hỗ trợ cho nông dân phát triển nông nghiệp trong nhiều năm nay, đồng thời đã có những chính sách phù hợp với lòng dân, được nhân dân đồng tình ủng hộ, đã thể hiện rõ vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và tinh thần tâm huyết, dám nghĩ, dám làm, mang lại hiệu quả cho người nông dân. Đồng chí mong rằng với những giải pháp cụ thể, thiết thực đã đề ra cùng với thực hiện tốt nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh và những ý kiến tham gia của ngành chuyên môn, Vị Xuyên sẽ tạo ra những sản phẩm nông nghiệp mang tính đặc thù là thế mạnh của từng vùng và những bước đột phá trong sản xuất nông, lâm nghiệp năm 2013 và những năm tiếp theo.


HỮU THỤY

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát tại huyện Quang Bình
HGĐT- Trong các ngày từ 28, 29.11, Đoàn công tác của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Đinh Minh Tung, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh, làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát kết quả triển khai, thực hiện các chính sách về tín dụng đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác tại huyện Quang Bình.
30/11/2012
ĐBQH tiếp xúc cử tri tại Bắc Mê
HGĐT- Ngày 29.11, ông Thào Hồng Sơn, Trưởng đoàn ĐBQH khóa 13 tỉnh Hà Giang đã tiếp xúc cử tri tại xã Yên Định (Bắc Mê). Cùng dự có lãnh đạo huyện, xã và đông đảo cử tri xã Yên Định.
30/11/2012
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sèn Chỉn Ly làm việc tại Thôn Khiềm (Bắc Quang)
HGĐT- Ngày 29.11, Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc tại thôn Khiềm xã Quang Minh (Bắc Quang); cùng đi có lãnh đạo Sở Văn hóa thông tin và UBND huyện Bắc Quang.
30/11/2012
HĐND tỉnh giám sát kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, Quốc phòng - An ninh năm 2012
HGĐT- Chiều 27.11, tại UBND tỉnh, đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng Đoàn đã thực hiện cuộc giám sát kết quả thực hiện Nghị quyết số 26 của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển KT-XH, quốc phòng, an ninh của UBND tỉnh năm 2012, phương hướng, nhiệm vụ năm 2013.
28/11/2012