Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Dân vận khéo” tham gia xây dựng nông thôn mới năm 2012

15:24, 28/12/2012

HGĐT - Sáng 28.12, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Dân vận khéo” tham gia xây dựng nông thôn mới năm 2012.


Đến dự và phát biểu chỉ đạo có đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện Ban Dân vận T.Ư; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và 11 huyện, thành phố; các cá nhân điển hình trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”...



Đồng chí Vương Mí Vàng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể xuất sắc.


Báo cáo tại hội nghị khẳng định: Phong trào thi đua “Dân vận khéo” tham gia XDTM năm 2012 bước đầu đã có tác động tích cực, tạo sự chuyển biến mới về nhận thức trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên; chương trình XDNTM được các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chỉ đạo thực hiện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, nhiều cách làm hay ở cơ sở mang lại hiệu quả thiết thực được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Đến nay 11/11 huyện, thành phố đã tổ chức rà soát hiện trạng thực hiện XDNTM theo 19 tiêu chí ở 177 xã và đã có 5 xã đạt từ 9-12 tiêu chí, 13 xã đạt từ 5-8 tiêu chí… Các phong trào, mô hình “Dân vận khéo” tham gia XDNTM xuất hiện với nhiều hình thức và cách làm đa dạng, điển hình như huyện Quang Bình với phong trào vận động cán bộ, CCVC lao động “Ngày thứ 7 hướng về nông thôn”; huyện Bắc Mê với mô hình “5 việc của hộ gia đình, 7 việc của xã, 9 việc của thôn”; huyện Vị Xuyên với các nguồn vốn lồng ghép đã huy động được 4,67 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo, xây dựng trụ sở thôn, phát triển sản xuất; huyện Bắc Quang hỗ trợ 1,41 tỷ đồng xóa nhà tạm; Hoàng Su Phì chi 3,28 tỷ đồng từ nguồn tiết kiệm chi ngân sách để hỗ trợ một số công trình XDNTM… từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”, nhân dân trong toàn tỉnh đã hiến hơn 104 nghìn mét vuông đất xây dựng các công trình, tham gia đóng góp 142.584 ngày công, làm được 108,590 mét đường bê tông, 2.245 công trình vệ sinh, di dời hơn 10.700 chuồng trại, xây mới 967 bể nước sinh hoạt… với tổng số 757 mô hình đã được triển khai trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, phong trào thi đua “Dân vận khéo” tham gia XDNTM đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

 

Tuy nhiên cũng còn những khó khăn yếu kém được chỉ ra như: Việc triển khai ở các đơn vị còn chậm; các mô hình “Dân vận khéo” tham gia XDNTM chưa đồng đều, ít có mô hình về bảo vệ môi trường sinh thái, công tác dân tộc và tôn giáo; công tác tuyên truyền chưa thường xuyên, một bộ phận nhân dân còn ỷ lại, trông chờ vào sự đầu tư của Nhà nước; vai trò chủ thể của nhân dân chưa cao…

 

Tại hội nghị đã có 4 ý kiến tham luận, nêu lên những thuận lợi, khó khăn, những cách làm hay, đem lại hiệu quả thiết thực cần được nhân rộngtrong quá trình thực hiện phong trào “Dân vận khéo” tham gia XDNTM, đồng thời chỉ ra những nguyên nhân tồn tại, rút ra những bài học kinh nghiệm và đưa ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

 

Phát biểu tại hội nghị, đại diện Ban dân vận T.Ư cũng đánh giá cao những kết quả mà phong trào thi đua “Dân vận khéo” tham gia XDNTM Hà Giang đạt được trong năm 2012, đồng thời chia sẻ những khó khăn và sẽ cùng đồng hành, ủng hộ Hà Giang trong quá trình thực hiện chương trình XDNTM trong những năm tới.

 

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã phát động phong trào “Dân vận khéo” tham gia XDNTM năm 2013. Thay mặt cho cán bộ, đảng viên, các cơ quan ban, ngành, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Bàn Đức Vinh tỉnh đã phát biểu hưởng ứng phong trào với quyết tâm cao.

 

Nhân dịp này, đồng chí Vương Mí Vàng đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 31 tập thể và 28 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” XDNTM năm 2012.

 

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Vương Mí Vàng biểu dương những kết quả trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” tham gia XDNTM đạt được trong năm 2012. Tuy nhiên còn một số nội dung chưa được quan tâm triển khai đã được chỉ ra tại hội nghị cần phải khắc phục ngay trong thời gian tới. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới các cấp, các ngành, các địa phương cần tập trung thực hiện tốt những nội dung XDNTM đã đề ra; kịp thời biểu dương những tập thể, cá nhân có những cách làm hay trong XDNTM và tổ chức tốt tết Nguyên đán 2013 đảm bảo cho mọi gia đình đều được đón tết vui vẻ.

Tin, ảnh: Hữu Thụy


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị trực tuyến ngành NN-PTNT triển khai kế hoạch 2013
HGĐT - Ngày 28.12, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố, triển khai kế hoạch năm 2013. Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải dự, chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị tại đầu cầu Hà Giang có đồng chí Nguyễn Đức Vinh, Giám đốc Sở NN-PTNT, đại diện lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc sở NN-PTNT.
28/12/2012
Kỳ họp thứ Tư, HĐND thành phố Hà Giang khóa XXI (nhiệm kỳ 2011 – 2016)
HGĐT - Trong 2 ngày 26-27.12, HĐND thành phố Hà Giang tổ chức kỳ họp thứ Tư, khóa XXI (nhiệm kỳ 2011 – 2016) nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, AN-QP năm 2012, phương hướng nhiệm vụ năm 2013.
27/12/2012
BCH Đảng bộ huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị lần thứ 18 (mở rộng)
HGĐT- Ngày 26.12, BCH Đảng bộ huyện Vị Xuyên khóa XXII, nhiệm kỳ 2010 - 2015 tổ chức Hội nghị lần thứ 18 (mở rộng). Tới dự có các đồng chí: Lê Quang Triều, Ủy viên BTV Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của tỉnh được phân công phụ trách xã; lãnh đạo các ban, ngành và các Chi, Đảng bộ trong toàn huyện…
26/12/2012
Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương triển khai Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển KT-XH và dự toán Ngân sách Nhà nước (NSNN) năm 2013
HGĐT- Như tin đã đưa, trong ngày 26.12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tiếp tục chủ trì Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương để triển khai Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2013, dự Hội nghị có các Phó thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng các Bộ, ngành T.Ư.
26/12/2012