Hội nghị sơ kết Nghị quyết 05-NQ/TU về xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh giai đoạn 2011 - 2015 và tổng kết công tác quốc phòng năm 2012

09:22, 24/12/2012

HGĐT- Ngày 21.12, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị sơ kết thực hiện Nghị quyết số 05 ngày 12.7.2011 của BCH Đảng bộ tỉnh về xây dựng khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh giai đoạn 2011 - 2015 và tổng kết công tác quốc phòng năm 2012.



Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thànhtích xuất sắc trong công tác ANQP năm 2012.


Dự Hội nghị đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố và cán bộ Bộ CHQS tỉnh.


Sau khi Nghị quyết số 05 được ban hành, toàn tỉnh đã tập trung nhiệm vụ xây dựng tiềm lực chính trị, kinh tế, quân sự quốc phòng trong KVPT. Nền kinh tế của tỉnh tiếp tục có những bước tăng trưởng và phát triển ổn định, tạo cơ sở để củng cố xây dựng KVPT vững chắc; đầu tư xây dựng một số công trình quốc phòng đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trước mắt khi có tình huống. Công tác giáo dục quốc phòng an ninh, các chính sách xã hội, chính sách hậu phương quân đội luôn được các cấp, các ngành và toàn xã hội chăm lo thực hiện. Bộ đội địa phương tiếp tục được xây dựng theo hướng “Chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”; quân số huấn luyện hàng năm đều đạt trên 98%; phẩm chất chính trị, trình độ chuyên môn, năng lực chỉ huy không ngừng được nâng cao. Công tác xây dựng lực lượng dự bị động viên và công tác tuyển quân được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đủ về số lượng và chất lượng; lực lượng dân quân tự vệ được xây dựng theo phương châm “vững mạnh, rộng khắp”. Trong năm 2012, công tác Quốc phòng cũng đã đạt nhiều kết quả quan trọng, tập trung đấu tranh ngăn chặn và xử lý kịp thời các vụ việc liên quan, qua đó góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới Quốc gia, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong công tác phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ; hoạt động của chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn; quy hoạch tổng thể xây dựng KVPT; công tác quốc phòng gắn với xây dựng NTM; công tác đào tạo, huấn luyện, tuyên truyền, tuyển quân để đạt được mục tiêu, kế hoạch đề ra.


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vương Mí Vàng khẳng định: Những kết quả mà Đảng bộ, nhân dân các dân tộc và lực lượng vũ trang tỉnh nhà đã đạt được trong thực hiện Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh cho thấy Chủ trương xây dựng KVPT tỉnh giai đoạn 2011 – 2015 và những năm tiếp theo vừa cơ bản, vừa cấp bách, vừa lâu dài; phù hợp với tình hình và khả năng thực tế của một tỉnh vùng cao, biên giới còn gặp nhiều khó khăn như Hà Giang. Thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng được củng cố; cơ chế “Đảng lãnh đạo, chính quyền quản lý, điều hành, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể làm tham mưu, trong đó Quân sự, Công an, Biên phòng làm nòng cốt” được vận hành đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở thông qua các hoạt động thực tiễn của địa phương. Trong thời gian tiếp theo, đồng chí yêu cầu: Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền các cấp, phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức đoàn thể, nhân dân để xây dựng KVPT vững mạnh; phát triển kinh tế, văn hóa xã hội gắn với quốc phòng an ninh trong từng giai đoạn và từng năm cụ thể; đồng thời tiếp tục có cơ chế chính sách hợp lý để huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị cho nhiệm vụ quốc phòng.


Kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông tiếp thu những ý kiến tham luận của đại biểu, đồng thời đề nghị các cấp, các ngành cần chủ động, tích cực trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng KVPT; nhân rộng các mô hình tự quản, nâng cao chất lượng giáo dục quốc phòng, bồi dưỡng, kết nạp đảng viên trong LLVT; bố trí ngân sách và quy hoạch KVPT, cụ thể hóa nhiệm vụ QPAN để xây dựng nền quốc phòng vững chắc.


Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ANQP năm 2012.


AN GIANG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khánh thành công trình Thủy điện Sơn La
Sáng 23/12/2012, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức trọng thể Lễ khánh thành công trình Thủy điện Sơn La, công trình quan trọng quốc gia quy mô lớn nhất Việt Nam và cũng là công trình thủy điện lớn nhất Đông Nam Á.
24/12/2012
Thực hiện NQ T.Ư 4 (khóa XI) - góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, đảng viên
HGĐT- Xác định Tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình (TPB&PB) theo Nghị quyết T.Ư 4 (khoá XI) là một trong các giải pháp trọng tâm nhằm ngăn chặn, đẩy lùi, khắc phục tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán
22/12/2012
Hội nghị quán triệt và triển khai Luật Lưu trữ
HGĐT- Sáng 21.12, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy diễn ra Hội nghị quán triệt và triển khai Luật Lưu trữ. Dự hội nghị có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thưThường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh (chủ trì); Nguyễn Văn Lanh, Cục trưởng Cục Lưu trữ Văn phòng T.Ư Đảng; Thường trực, lãnh đạo Văn phòng và cán bộ văn thư, lưu trữ các Huyện, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc...
22/12/2012
Đảng ủy Quân sự tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2013
HGĐT- Ngày 21.12, Đảng uỷ Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị ra Nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ QS-QP địa phương năm 2013. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ Quân sự tỉnh, chủ trì Hội nghị.
22/12/2012