BCH Đảng bộ huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị lần thứ 18 (mở rộng)

15:53, 26/12/2012

HGĐT- Ngày 26.12, BCH Đảng bộ huyện Vị Xuyên khóa XXII, nhiệm kỳ 2010 - 2015 tổ chức Hội nghị lần thứ 18 (mở rộng). Tới dự có các đồng chí: Lê Quang Triều, Ủy viên BTV Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của tỉnh được phân công phụ trách xã; lãnh đạo các ban, ngành và các Chi, Đảng bộ trong toàn huyện…



Đồng chí Lê Quang Triều trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra” cho các cá nhân xuất sắc.

Báo cáo của BCH Đảng bộ huyện tại hội nghị đánh giá: Năm 2012 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, mặc dù còn nhiều khó khăn do những nguyên nhân khách quan, chủ quan, nhưng với sự tập trung lãnh đạo của Đảng bộ huyện, cùng với sự đoàn kết, cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc trong huyện, nền kinh tế tiếp tục có bước tăng trưởng ổn định đạt trên 18%; thu nhập bình quân đầu người đạt 15,5 triệu đồng; thu thuế và phí đạt 80 tỷ đồng, tăng 5 tỷ đồng so với năm 2011; tổng sản lượng lương thực quy thóc đạt 50.436 tấn, tăng hơn 1.300 tấn, lương thực bình quân đầu người đạt 500 kg; cơ sở hạ tầng tiếp tục được đầu tư xây dựng, sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và các dịch vụ phát triển khá; hoạt động văn hóa, xã hội có tiến bộ, an sinh xã hội được đảm bảo; hoàn thành nhiệm vụ năm học 2011-2012 và triển khai kế hoạch năm học 2012-2013; các Chương trình mục tiêu Quốc gia về Y tế, dân số KHHGĐ, chăm sóc và bảo vệ bà mẹ trẻ em… được triển khai thực hiện tốt; công tác thông tin tuyên truyền về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được duy trì; thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án về giảm nghèo, giải quyết việc làm, đào tạo nghề, trợ giúp người nghèo, chế độ đối với gia đình chính sách, người có công được thực hiện nghiêm túc; Quốc phòng an ninh được giữ vững; quan hệ đối ngoại tiếp tục được mở rộng; biên giới ổn định, hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển..

           
Hội nghị cũng đã chỉ ra những hạn chế, yếu kém và tập trung thảo luận, đề ra phương hướng, giải pháp khắc phục trong năm 2013 nhằm đạt các chỉ tiêu chủ yếu như: Giá trị tăng thêm của nền kinh tế đạt 18,3%; thu nhập bình quân đầu người đạt 18,66 triệu đồng/năm; sản lượng lương thực có hạt đạt trên 51.500 tấn; thu thuế và phí đạt 100 tỷ đồng trở lên; hàng hóa xuất khẩu và có tính xuất khẩu đạt 12 triệu USD; tỷ lệ huy động học sinh 6-14 tuổi đến trường đạt 98,5%; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 18,8%...

           
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Quang Triều đã biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả của Đảng bộ, các cấp chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Vị Xuyên đạt được trong năm 2012. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2013, Vị Xuyên cần tập trung chủ yếu vào phát triển nông nghiệp, trong đó cần đẩy mạnh các biện pháp thúc đẩy chăn nuôi; phát triển các loại cây có thế mạnh chư Chè, cam, thảo quả… Đặc biệt, Vị Xuyên cần hình thành vành đai sản xuất, tiêu thụ rau, hoa, thực phẩm, thể hiện rõ vai trò là huyện động lực của tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị hội nghị cần tập trung thảo luận, làm rõ những hạn chế, yếu kém, nhất là trong việc thực hiện 4 đổi mới, 8 đột phá, 15 chương trình trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XV; tập trung xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4; đẩy mạnh cải cách hành chính và tác phong, lề lối làm việc; có kế hoạch và triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội; quan tâm đến những gia đình chính sách, người có công trong dịp tết Nguyên đán sắp tới; tập trung triển khai sản xuất vụ Đông – Xuân 2012 – 2013, Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới, đồng chí chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Vị Xuyên đoàn kết và giành thắng lợi toàn diện trong năm mới 2013.

           
Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ nhiệm UBKT T.Ư, đồng chí Lê Quang Triều đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra” cho 7 cá nhân trong huyện qua các thời kỳ đã có nhiều thành tích xuất sắc.


Hữu Thụy

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị Tổng kết 25 năm tiêm chủng mở rộng
HGĐT- Sáng 26.12, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 25 năm tiêm chủng mở rộng (TCMR). Đến dự có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Các đồng chí Sèn Chỉn Ly, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo TCMR; Trần Đức Quý, Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị.
26/12/2012
Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương triển khai Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển KT-XH và dự toán Ngân sách Nhà nước (NSNN) năm 2013
HGĐT- Như tin đã đưa, trong ngày 26.12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tiếp tục chủ trì Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương để triển khai Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2013, dự Hội nghị có các Phó thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng các Bộ, ngành T.Ư.
26/12/2012
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vương Mí Vàng chúc mừng Giáo xứ Thánh Tâm nhân dịp lễ giáng sinh
HGĐT- Tối 24.12, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến chúc mừng giáo xứ Thánh Tâm tại tổ 7, phường Quang Trung (TPHG) nhân dịp lễ Noel năm 2012. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh, Thành phố Hà Giang.
26/12/2012
Hội nghị của Chính phủ với các địa phương triển khai Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển KT-XH và dự toán Ngân sách Nhà nước (NSNN) năm 2013
HGĐT- Sáng 25.12, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương triển khai Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển KT-XH và dự toán Ngân sách Nhà nước 2013. Đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Chính phủ chủ trì Hội nghị.
25/12/2012