Vị Xuyên, những kết quả đạt được trong công tác tăng cường, luân chuyển cán bộ

09:30, 24/11/2012

HGĐT- Thực hiện Nghị quyết số 14 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII) về công tác “tăng cường cán bộ xây dựng cơ sở xã phát triển toàn diện, xóa đói giảm nghèo”.


Sau 13 năm triển khai thực hiện đã tạo ra sự đồng bộ, cân đối trong cơ cấu bộ máy cán bộ giữa các ban, ngành của huyện với các xã, thị trấn, nâng cao được năng lực quản lý, điều hành, góp phần đổi mới công tác cán bộ, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ của Đảng, chính quyền và các đoàn thể các cấp và trong phát triển KT-XH, đồng thời phát hiện được những nhân tố mới để quy hoạch, bồi dưỡng, đào tạo bổ sung vào đội ngũ cán bộ quản lý của huyện.

 


Cán bộ ngành Nông nghiệp tỉnh và huyện tham quan mô hình sản xuất lúa lai tại xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên.


Qua đánh giá thực trạng đội ngũ cán bộ các cấp hiện nay cho thấy đa số đều được rèn luyện qua quá trình công tác, trưởng thành từ cơ sở, có phẩm chất đạo đức và uy tín trong nhân dân, hầu hết cán bộ đều qua đào tạo ở các trường chuyên môn nghiệp vụ và chính trị, đượcthể hiện qua năng lực quản lý, năng lực thực tiễn được nâng cao trong việc áp dụng kiến thức khoa học vào trong lĩnh vực công tác, nhất là trong công tác quản lý điều hành, lãnh chỉ đạo theo cương vị, chức trách được giao, nội bộ đoàn kết, thống nhất, có quan điểm đúng đắn, nhận thức và công tác luôn đề cao vai trò trách nhiệm và phấn đấu vươn lên. Nhiều lượt cán bộ cấp huyện đã được tăng cường, luân chuyển về xã, thị trấn và cán bộ xã, thị trấn được luân chuyển lên các cơ quan chuyên môn của huyện. Từ đó đội ngũ cán bộ đã được đào tạo, bồi dưỡng và rèn luyện trong thực tiễn công tác trên các lĩnh vực khác nhau, cán bộ tăng cường, luân chuyển đã trưởng thành hơn, có sự kế thừa và phát triển, cũng như góp phần tăng cường cán bộ lãnh đạo, quản lý cho cơ sở, từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở.

 

Chính trị ổn định, đời sống nhân dân được cải thiện, bộ mặt nông thôn được thay đổi, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội từ biên giới đến nội địa được giữ vững... Vị Xuyên đã và đang có những bước chuyển mình đáng kể, đặc biệt trong vài năm trở lại đây, nền kinh tế của huyện luôn duy trì tăng trưởng ổn định, giá trị tăng trưởng hàng năm luôn đạt trên 17,%; thu nhập bình quân đầu người hiện nay đạt 13,5 triệu đồng/người/năm; lương thực bình quân đầu người đạt xấp xỉ 500 kg/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn khoảng 30%...

 

Đồng chí Mương Ngọc Lào, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cho biết: Ngay sau khi có Nghị quyết số 14 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã triển khai, quán triệt, phổ biến Nghị quyết đến các cấp uỷ Đảng trong toàn huyện; chỉ đạo, hướng dẫn các cấp uỷ Đảng xây dựng kế hoạch triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết sát và phù hợp với điều kiện thực tế của từng cơ quan, đơn vị và địa phương. Từ đó tạo được sự thống nhất cao về nhận thức, tư tưởng của các cấp uỷ Đảng trong toàn Đảng bộ. Đồng thời có phương án, kế hoạch tăng cường cán bộ về cơ sở, cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện uỷ quản lý trong từng giai đoạn cụ thể, theo tinh thần của Nghị quyết. Trong 13 năm, Vị Xuyên được tỉnh điều động 11 đồng chí cán bộ là lãnh đạo các ngành của tỉnh tăng cường xuống các xã đặc biệt khó khăn và các xã biên giới; Huyện cũng điều động tăng cường về cơ sở qua các đợt là 39 đồng chí và 51 sinh viên tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng, Trung cấp làm việc hợp đồng tại các xã, thị trấn đã thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao, mang những kiến thức đã được trang bị tham mưu tốt cho cấp uỷ, chính quyền trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, xoá đói giảm nghèo ở cơ sở. Sau hơn 10 năm thực hiện cũng cho thấy rõ các đồng chí cán bộ diện tăng cường, luân chuyển từ huyện xuống xã đã có điều kiện gần gũi thực tiễn vào nhân dân để rèn luyện, làm quen với việc đảm nhiệm chức vụ và quản lý điều hành, các cán bộ từ cơ sở luân chuyển lên được tiếp xúc môi trường rộng hơn, có điều kiện so sánh và học tập... Thông qua đó đã xuất hiện nhiều nhân tố mới làm cơ sở, tiền đề cho huyện tiếp tục đưa vào quy hoạch, bồi dưỡng, đào tạo để bổ sung vào đội ngũ cán bộ cơ sở...

 

Có thể khẳng định: Trong hơn 10 năm qua, trên tinh thần đổi mới, tập trung mọi nguồn lực để phát triển KT-XH, xóa bỏ các rào cản làm chậm phát triển, Đảng bộhuyện Vị Xuyên đã thực hiện thành công Nghị quyết số 14 của BTV Tỉnh ủy (khóa XII) và đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần đổi mới công tác cán bộ, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ của Đảng, chính quyền và các đoàn thể các cấp và trong phát triển KT-XH, đảm bảo Quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội của địa phương.


HỮU THỤY

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
HGĐT- Sáng 22.11, tại tỉnh Bắc Cạn, Ban Bí thư T.Ư Đảng tiến hành Hội nghị giao ban các tỉnh miền núi và trung du phía Bắc về thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Dự và chỉ đạo có các đồng chí:Trương Hòa Bình, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh án TAND; Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư
24/11/2012
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Mèo Vạc
HGĐT- Ngày 22.11, Tổ đại biểu số 1, HĐND tỉnh khóa XVI ứng cử tại huyện Mèo Vạc đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại xã Pả Vi và xã Lũng Chinh.
23/11/2012
UBND tỉnh họp phiên tháng 11.2012
HGĐT- Ngày 22.11, UBND tỉnh tổ chức tiếp tục tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 11.2012 nhằm lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung của các sở, ngành chức năng và các đoàn thể vào báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển KT – XH, ANQP năm 2012; xem xét, giải quyết những báo cáo, tờ trình của các sở, ngành trình UBND tỉnh. Đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí
23/11/2012
Dấu ấn Võ Văn Kiệt trên vùng đất chín rồng
Có thể nói, vị trí quốc gia xuất khẩu gạo số 1 thế giới năm 2012 mà Việt Nam đạt được mang đậm dấu ấn từ những quyết định táo bạo của Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt mấy chục năm về trước.
23/11/2012