Phường Trần Phú: Kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930 - 2012)

10:55, 12/11/2012

HGĐT- Ngày 11.11, phường Trần Phú (thành phố Hà Giang) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930 - 2012). Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tới dự và chia vui với Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và nhân dân trong phường.



Thay mặt Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh trao tặng bức tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho phường Trần Phú (T.p Hà Giang).


Cùng với diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang, hào hùng của Mặt trận dân tộc thống nhất do Đảng và Bác Hồ sáng lập, phường Trần Phú đã tiến hành tổng kết thực hiện Cuộc các vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đời sống của nhân dân trong phường từng bước được cải thiện rõ rệt, các phong trào xóa đói, giảm nghèo đi vào chiều sâu; thông qua các cuộc vận động, khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn ngày càng được củng cố, tăng cường nhiều hoạt động xã hội được người dân tham gia tích cực, đạt hiệu quả tốt; tình hình quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội luôn đảm bảo; tỉ lệ hộ khá giàu ngày càng tăng cao và các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người nghèo luôn được chăm sóc chu đáo…


Nói chuyện với cán bộ, đảng viên và nhân dân phường Trần Phú trong thực hiện các phong trào đoàn kết toàn dân tộc, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh bày tỏ niềm phấn khởi trước những đổi thay lớn lao của phường cũng như của thành phố Hà Giang và toàn tỉnh trong thời gian qua, đồng thời ghi nhận và biểu dương những nỗ lực phấn đấu của cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận cùng các tổ chức, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn trong triển khai các phong trào xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Để phát huy những thành tích đã đạt được, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhấn mạnh: Phường Trần Phú, Thành phố và tỉnh Hà Giang với bề dày truyền thống cách mạng, dù còn gặp muôn vàn khó khăn nhưng người Hà Giang quyết tâm không cam chịu đói nghèo, vượt qua gian khổ vươn lên làm giàu bằng chính những tiềm năng thế mạnh sẵn có của địa phương. Và để đạt được điều đó, đồng chí Triệu Tài Vinh mong rằng bà con nhân dân phường Trần Phú và toàn tỉnh hãy tiếp tục cố gắng; vận dụng linh hoạt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước biến những tiềm năng về đất đai, khí hậu, con người, khoa học kỹ thuật thành cơ hội để phát triển và nhất là trong những năm tiếp theo tỉnh Hà Giang sẽ được bạn bè trong và ngoài nước biết tới nhiều hơn khi mà toàn Đảng, toàn dân cùng đoàn kết, gắn bó, phát huy các lợi thế, tiềm năng của địa phương, nhất là trong lĩnh vực du lịch Cao nguyên đá Đồng Văn. Vì Hà Giang phát triển về mọi mặt một cách toàn diện nhất, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh kêu gọi toàn thể quần chúng nhân dân và toàn xã hội hãy có trách nhiệm hơn để xây dựng tỉnh ngày càng văn minh, giàu đẹp hơn, xứng đáng là “phên giậu” nơi địa đầu Tổ quốc…


Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng với chính quyền, nhân dân phường Trần Phú, thành phố Hà Giang, chùa Quan Âm đã quyên góp, ủng hộ được gần 30 triệu đồng hỗ trợ xóa nhà tạm cho gia đình bà Nguyễn Thị Khỏa (thôn Tân Thành, xã Phương Độ). UBND Thành phố đã trao Giấy khen cho 9 tập thể, 53 hộ tiêu biểu trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và công nhận gần 1.800 hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”…


Tuấn Anh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành ủy Hà Giang phổ biến kết quả Hội nghị T.Ư 6 khóa (XI)
HGĐT- Vừa qua, Thành ủy Hà Giang đã tổ chức Hội nghị phổ biến kết quả Hội nghị T.Ư 6 (khóa XI). Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Giang chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo chủ chốt các phòng, ban, xã, phường của thành phố.
12/11/2012
Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang Hà Giang giai đoạn 2007 – 2012
HGĐT- Ngày 8.11, UBND tỉnh long trọng tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh, giai đoạn 2007 - 2012.
10/11/2012
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp – PTNT Bùi Bá Bổng làm việc với Sở NN&PTNT
HGĐT- Chiều 8.11, đồng chí Bùi Bá Bổng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp – PTNT đã có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp – PTNT tỉnh. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Cục Trồng trọt, Cục Kinh tế HTX, Viện KHKT nông, lâm nghiệp miền núi phía Bắc, Viện Nghiên cứu rau quả thuộc Bộ Nông nghiệp – PTNT.
09/11/2012
Bí thư Tỉnh ủy khảo sát mô hình cải tạo cây cam tại Quang Bình
HGĐT- Ngày 8.11, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi khảo sát việc chăm sóc, cải tạo lại vườn cam sành tại hộ gia đình anh Nguyễn Văn Nghĩa, thôn Buông, xã Tiên Yên, huyện Quang Bình. Cùng đi có lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện Quang Bình.
09/11/2012