Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sèn Chỉn Ly làm việc tại Thôn Khiềm (Bắc Quang)

16:37, 30/11/2012

HGĐT- Ngày 29.11, Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc tại thôn Khiềm xã Quang Minh (Bắc Quang); cùng đi có lãnh đạo Sở Văn hóa thông tin và UBND huyện Bắc Quang.


Theo báo cáo của thôn, hiện Thôn Khiềm có 121 hộ với trên 560 nhân khẩu, trong đó dân tộc Tày chiếm 90%; hiện thôn có 16 hộ khá và giàu, 96 hộ trung bình, số gia đình đạt văn hóa là 101/121 hộ đạt 83%. Tình hình ANCT, TTATXH của thôn luôn được giữ vững ổn định; thu nhập bình quân đầu người đạt 13,6 triệu đồng/người/năm. Công tác giáo dục, y tế luôn được thôn quan tâm; trẻ em trong độ tuổi đến trường đạt 98%, trong thôn không có người sinh con thứ 3. Thực hiện chương trình xây dựng làng VHDL tiêu biểu, gắn với xây dựng NTM; qua 7 tháng triển khai, Làng VHDL thôn Khiềm đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, đời sống kinh tế của nhân dân ngày một phát triển ổn định, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao từng bước được khôi phục và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc Tày.

 

Phát biểu với cấp ủy chính, quyền thôn, Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được trên các lĩnh vực của thôn. Thời gian tới, cấp ủy, chính quyền địa phương cần tiếp tục nâng cao hiệu quả lãnh đạo toàn diện, phát huy tốt vai trò của Ban chỉ đạo xây dựng Làng VHDL gắn với xây dựng NTM và định hướng được các tiêu chí về bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc.


HOÀNG KHÁ

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

ĐBQH tiếp xúc cử tri tại Bắc Mê
HGĐT- Ngày 29.11, ông Thào Hồng Sơn, Trưởng đoàn ĐBQH khóa 13 tỉnh Hà Giang đã tiếp xúc cử tri tại xã Yên Định (Bắc Mê). Cùng dự có lãnh đạo huyện, xã và đông đảo cử tri xã Yên Định.
30/11/2012
Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện Kết luận của đoàn kiểm tra UBND tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng và giải pháp thực hiện 3 tháng cuối năm 2012
HGĐT - Sáng 28.11, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến về tình hình triển khai các Kết luận của Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng tại 11 huyện, thành phố và Công văn của UBND tỉnh về tập trung chỉ đạo khó khăn, vướng mắc còn tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ năm 2012.
28/11/2012
ĐBQH tiếp xúc cử tri tại Đồng Văn và Mèo Vạc
HGĐT - Trong 2 ngày 27 - 28.11, ông Thào Hồng Sơn, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa 13 tỉnh Hà Giang đã có các buổi tiếp xúc cử tri tại xã Sủng Trái (Đồng Văn) và Tả Lủng (Mèo Vạc). Cùng dự có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và đông đảo cử tri địa phương nơi đoàn đến TXCT.
28/11/2012
Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy kiểm điểm tự phê bình theo nghị quyết T.Ư 4(Khóa XI)
HGĐT - Trong 2 ngày 27-28.11, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tiến hành hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân các đồng chí là Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.
28/11/2012