Ngày hội đại đoàn kết các dân tộc

09:52, 19/11/2012

HGĐT- Sáng 18.11, tại Trường Tiểu học Minh Khai (TPHG), Phường Minh Khai long trọng tổ chức Ngày hội đại đoàn kết các dân tộc. Tham dự ngày hội có các đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bàn Đức Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Dự ngày hội còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các đồng chí trong thường trực Thành ủy, HĐND, UBND; đại diện các phòng, ban, đoàn thể của thành phố, cùng đông đảo bà con nhân dân 22 tổ dân phố trong phường.



Đồng chí Vương Mí Vàng, Bàn Đức Vinh trao giấy Chứng nhận vinh danh các tập thể tiêu biểu trong thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá.


Tại ngày hội, bà con nhân dân đã nghe lãnh đạo Ủy ban MTTQ phường Minh Khai ôn lại truyền thống 82 năm Ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930 - 2012) nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; nghe báo cáo thành tích trong phát triển KT - XH của phường đạt được thời gian qua, trong đó có kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”. Trong năm qua, nhân dân các dân tộc phường Minh Khai luôn tích cực xây dựng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá theo 6 nội dung của cuộc vận động, đã bình xét được 2.454 hộ đạt Gia đình Văn hoá, trong đó có 44 hộ được các tổ giới thiệu vinh danh tiêu biểu. Cùng với phong trào xây dựng đời sống văn hoá, nhân dân các dân tộc trong phường luôn đoàn kết, phát huy nội lực đóng góp tiền, ngày công xây dựng được 400m đường bê tông, hàng trăm mét cống rãnh thoát nước; lát gạch vỉa hè được 759 m2; xoá nhà tạm, làm nhà Đại đoàn kết cho 9 hộ gia đình khu hạ sơn... với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng; tích cực đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, nâng mức bình quân thu nhập theo đầu người lên 28 triệu đồng/người/năm.


Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Vương Mí Vàng biểu dương những thành tích nhân dân trong phường Minh Khai đạt được trong năm qua; đồng chí nhấn mạnh một số nội dung đòi hỏi cấp ủy Đảng, chính quyền, các tầng lớp nhân dân cần quan tâm thực hiện như: Tiếp tục phát huy truyền thống đại đoàn kết, phát huy nội lực, thực hiện có hiệu quả 6 nội dung của cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá mới, coi đó là nhiệm vụ mang tính lâu dài; mỗi hộ dân, tổ dân phố trong phường cần tự giác thực hiện mọi chủ trương, đường lối của Đảng; là những hạt nhân tiêu biểu trong phát triển kinh tế; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, với quyết tâm xây dựng phường Minh Khai trở thành điểm sáng cả về kinh tế và văn hoá.


Nhân dịp ngày, đồng chí Vương Mí Vàng tặng phường Minh Khai bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh; trao giấy Chứng nhận vinh danh các tập thể tiêu biểu trong thực hiện phòng trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá. UBND Thành phố, phường Minh Khai cũng đã tặng nhiều Giấy khen cho các tập thể, cá nhân trong phường.



                                       Thi kéo co trong ngày hội.


Cũng tại buổi lễ, phường Minh Khai tổ chức ký cam kết với các tổ dân phố; phát động phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” năm 2012; tổ chức thi đấu các môn thể thao, trò chơi dân gian.

                                                                     Minh Khai  

* Ngày 1.11, phường Nguyễn Trãi tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2012. Đến dự có các đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bàn Đức Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy thành phố Hà Giang…


    Chủ tịch UBND tỉnh tặng bức Chân dung Bác Hồ cho phường Nguyễn Trãi.


Tại ngày hội, bà con nhân dân các dân tộc trong phường đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam , nay là MTTQ Việt Nam . Đồng thời, tổng kết, biểu dương các Tổ nhân dân và Gia đình Văn hóa trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” trong năm qua. Phường Nguyễn Trãi gồm 18 tổ dân phố, là một trong những phường trung tâm của thành phố. Thời gian qua, Ban Công tác Mặt trận của phường đã thật sự là hạt nhân và trung tâm đoàn kết, tổ chức thực hiện tốt nội dung của các cuộc vận động và các phong trào thi đua. Quán triệt đường lối, tư tưởng của Ðảng, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự hưởng ứng tích cực của nhân dân, các phong trào thi đua do Mặt trận các cấp được tổ chức triển khai rộng khắp tại tất cả các tổ dân phố, mang lại nhiều kết quả thiết thực, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng mối quan hệ gắn bó, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng dân cư.


Đến dự đánh trống khai hội và phát biểu, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông ghi nhận và biểu dương những kết quả mà nhân dân các dân tộc phường Nguyễn Trãi đã đạt được trong những gian qua. Đồng chí mong muốn nhân dân các dân tộc phường Nguyễn Trãi tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc ta, tập hợp đoàn kết được toàn dân xây dựng thành công CNXH. Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông khẳng định: Ngày hội Đại đoàn kết không chỉ là dịp để nhân dân ôn lại truyền thống lịch sử của Mặt trận Dân tộc thống nhất mà còn là dịp biểu dương những điển hình tiên tiến, trao đổi những kinh nghiệm hay trong quá trình thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", đăng ký phát động phong trào thi đua, để nâng cao hiệu quả, chất lượng của cuộc vận động. Ðồng chí mong muốn đồng bào các dân tộc phường Nguyễn Trãi nói riêng và các xã trong tỉnh nói chung chăm lo phát triển kinh tế phải gắn liền với xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng tình làng, nghĩa xóm ngày càng tốt đẹp…


Ngày hội diễn ra trong một ngày với nhiều trò chơi, thi đấu giữa 18 tổ dân cư như: kéo co, nhảy ba bố; giao hữu cờ tướng, bóng bàn, cầu lông…

                                                                      VĂN NGHỊ

* Sáng 18.11, tại thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên, Ban công tác Mặt trận tổ 11 đã tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 82 năm ngày thành lập MTDT thống nhất Việt Nam (18.11.1930-18.11.2012). Đến dự có đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Vị Xuyên và đông đảo bà con nhân dân các dân tộc trong tổ.


Đồng chí Lê Quang Triều, tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho nhân dân tổ 11.


Tổ 11 có 10 dân tộc và 520 nhân khẩu sinh sống trong 139 hộ gia đình. Toàn tổ chủ yếu là cán bộ công chức và lực lượng vũ trang chiếm khoảng 90%. Trong những năm qua, bà con nhân dân trong tổ luôn sống có nề nếp, đoàn kết, hòa thuận bên nhau, nghiêm chính chấp hành mọi chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng Nhà nước. Năm 2012, đã có 119 hộ được UBND thị trấn xét công nhận đạt tiêu chuẩn GĐVH và 49 hộ đạt tiêu chuẩn GDVH 3 năm liên tục, nhiều hộ gia đình được biểu dương, khen thưởng tại ngày hội vì những cố gắng trong phong trào phát triển KT-XH và thực hiện tốt các phong trào.


Tại ngày Hội, bà con nhân dân đã được ôn lại truyển thống 82 năm ngày thành lập MTDT thống nhất Việt Nam; đánh giá công tác mặt trận của tổ năm 2012, đồng thời tham gia các tiết mục văn nghệ do chính bà con trong tổ biểu diễn đã tạo nên không khí thật sự vui tươi, ấm tình đoàn kết.


Phát biểu với bà con nhân dân tổ 11, đồng chí Lê Quang Triều đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, nhất là trong việc thực hiện 6 nội dung của cuộc vận động “toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Đồng chí mong rằng bà con trong tổ tiếp tục phát huy tính đoàn kết các dân tộc, chăm lo đến giáo dục cho các thế hệ con cháu... Nhân dịp này, đồng chí đã tặng quà của tỉnh cho bà con nhân dân các dân tộc tổ 11.

                                                                                    Hữu Thụy


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Lễ công bố Quyết định tiếp nhận, đề bạt cán bộ
HGĐT- Sáng 19.11, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Lễ công bố Quyết định tiếp nhận, đề bạt cán bộ. Đến dự có các đồng chí: Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Văn hóa thể thao - Du lịch.
19/11/2012
Hội nghị biểu dương gương điển hình tiên tiến tỉnh Hà Giang lần thứ nhất, giai đoạn 2007 - 2012
HGĐT- Sáng 16.11, tại Hội trường lớn UBND tỉnh đã diễn ra Hội nghị Biểu dương nhân rộng gương điển hình tiên tiến tỉnh Hà Giang lần thứ Nhất, giai đoạn 2007 - 2012.
17/11/2012
Ban Thường vụ Huyện ủy Quản Bạ kiểm điểm theo Nghị quyết T.Ư 4 (khoá XI)
HGĐT- Trong 3 ngày, 11 đến 13.11, Ban Thường vụ Huyện uỷ Quản Bạ đã tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI). Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo. Dự hội nghị còn có các đồng chí trong Tổ công tác của Tỉnh uỷ.
17/11/2012
Hội thảo khoa học: “Nâng cao chất lượng, hiệu quả báo chí - truyền thông phục vụ phát triển KT-XH khu vực miền núi, vùng cao biên giới và Dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang trong giai đoạn hiện nay”
HGĐT - Ngày 15.11, Báo Hà Giang phối hợp với Viện Khoa học và Phát triển nhân lực Kinh tế và Văn hoá (Hội Khoa học Phát triển nguồn nhân lực, nhân tài Việt Nam); Viện nghiên cứu Báo chí - Truyền thông (thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền) tổ chức Hội thảo Khoa học với chủ đề:“Nâng cao chất lượng, hiệu quả báo chí - truyền thông phục vụ phát triển kinh tế - xã hội khu vực
16/11/2012