Hội thảo khoa học: “Nâng cao chất lượng, hiệu quả báo chí - truyền thông phục vụ phát triển KT-XH khu vực miền núi, vùng cao biên giới và Dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang trong giai đoạn hiện nay”

10:34, 16/11/2012

HGĐT - Ngày 15.11, Báo Hà Giang phối hợp với Viện Khoa học và Phát triển nhân lực Kinh tế và Văn hoá (Hội Khoa học Phát triển nguồn nhân lực, nhân tài Việt Nam); Viện nghiên cứu Báo chí - Truyền thông (thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền) tổ chức Hội thảo Khoa học với chủ đề:“Nâng cao chất lượng, hiệu quả báo chí - truyền thông phục vụ phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền núi, vùng cao biên giới và Dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang trong giai đoạn hiện nay”.



                 Đồng chí Vương Mí Vàng phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo.

Dự Hội thảo có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phó Giáo sư, Tiến sỹ Phạm Huy Kỳ, Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền; Lê Trọng Lập, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang; Tiến sỹ Nguyễn Đức Hạnh, Chủ tịch Hội đồng Viện Khoa học phát triển nhân lực Kinh tế và Văn hóa; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể gồm: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Hà Giang, Đài PTTH tỉnh, Sở Thông tin – Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, Sở Y tế, Sở Giáo dục & Đào tạo, Tỉnh đoàn Thanh niên, MTTQ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội Phụ nữ tỉnh, Công an tỉnh, BCH Biên phòng tỉnh và 4 huyện: Đồng Văn, Bắc Mê, Bắc Quang, Hoàng Su Phì; đại diện các cơ quan báo chí của T.Ư và của tỉnh. Đặc biệt hội thảo còn có sự tham gia của các nhà khoa học, cán bộ quản lý, nghiên cứu, giảng dạy của một số Vụ, Viện, Trung tâm nghiên cứu về Báo chí và Truyền thông của Trung ương.

 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Lê Trọng Lập, nêu rõ: Hà Giang là tỉnh vùng cao, biên giới cực Bắc của Tổ quốc, có nhiều dân tộc, KT-XH còn chưa phát triển, mặt bằng dân trí thấp và không đồng đều giữa các dân tộc, các vùng miền... do đó vai trò, nhiệm vụ của báo chí và truyền thông là rất quan trọng, cần thiết và có tác dụng thiết thực, tính hiệu quả cao, góp phần quyết định cho việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, giữ vững an ninh - quốc phòng, nâng cao đời sống nhân dân... Do đó việc tổ chức Hội thảo khoa học này nhằm mục đích đánh giá đúng những việc đã làm được, làm tốt, có hiệu quả thiết thực và chỉ ra những việc làm chưa tốt, chưa hiệu quả, cần khắc phục, sửa chữa trong việc tuyên truyền của báo chí - truyền thông phục vụ phát triển KT-XH, giữ vững an ninh, quốc phòng, nâng cao mọi mặt đời sống nhân dân vùng cao, biên giới và dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời mong rằng thông qua Hội thảo, nhiều vấn đề về lý luận và thực tiễn trong nhiệm vụ tuyên truyền của Báo chí, Truyền thông được đánh giá, kết luận và khẳng định. Đó là những nội dung quý giá cho các cơ quan báo chí thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ được giao.



   Đồng chí Vương Mí Vàng và các đại biểu trao đổi nghiệp vụ bên lề Hội thảo.
            

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Vương Mí Vàng nhấn mạnh: Trong thời gian qua, các cơ quan báo chí, truyền thông đã làm tốt công tác tuyên truyền, mang lại hiệu quả rõ rệt. Đồng chí mong rằng thông qua Hội thảo này, cùng với chủ đề sát với thực tế, các cơ quan báo chí, truyền thông, các sở, ban, ngành, đoàn thể, tiếp tục có các giải pháp, phát huy được sức mạnh để nâng cao chất lượng tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước tới đông đảo nhân dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh...

 

Tại Hội thảo đã 18 tham luận, trong đó có 14 tham luận trực tiếp tại Diễn đàn Hội thảo khẳng định tính đúng đắn, sự cần thiết và những lợi ích sâu sắc, cụ thể mà Hội thảo Khoa học đem lại cho công tác tuyên truyền của báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Các ý kiến tham luận cũng đã tập trung đánh giá thực trạng, đề xuất các giải pháp, kỹ năng tuyên truyền và nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động truyền thông trong những điều kiện cụ thể, góp phần phục vụ sự nghiệp phát triển KT-XH của tỉnh Hà Giang trong giai đoạn hiện nay.

 

Bế mạc Hội thảo, Tiến sỹ Nguyễn Đức Hạnh, Chủ tịch Hội đồng Viện KHPT nhân lực Kinh tế và Văn hóa khẳng định: Hội thảo đã đạt được những kết quả quan trọng, những vấn đề chính của Hội thảo đã cơ bản được thống nhất. Hội thảo thành công cũng chính là một kênh thông tin, tham vấn quan trọng cho các cơ quan chức năng, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chuyên môn trong quá trình triển khai lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hoá các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về phát triển KT-XH ở khu vực miền núi, vùng cao biên giới và dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời hy vọng sau Hội thảo, các cơ quan báo chí, truyền thông, các cấp, các ngành, các đơn vị liên quan có sự quan tâm đầy đủ hơn, có những biện pháp mạnh mẽ, cụ thể và chỉ đạo thường xuyên hơn, để các hoạt động truyền thông có sự chuyển biến tích cực, đem lại hiệu quả tốt hơn, góp phần nâng cao nhận thức cho người dân trong tất cả các lĩnh vực, tạo sức mạnh và sự đồng thuận trong Đảng và trong nhân dân, sớm hoàn thành chương trình phát triển KT-XH mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XV đã đề ra.


Hữu Thụy

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh kiểm tra thực tế tại Cửa khẩu mốc 5 Xín Mần
HGĐT- Ngày 14.11, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến kiểm tra thực tế công tác quy hoạch xây dựng Cửa khẩu mốc 5 Xín Mần. Cùng đi có lãnh đạo huyện Xín Mần.
16/11/2012
Khai mạc Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng, hiệu quả báo chí truyền thông phục vụ phát triển KT-XH khu vực miền núi, vùng cao biên giới và dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang trong giai đoạn hiện nay”
HGĐT - Sáng nay 15.11, tại Toà soạn Báo Hà Giang, Viện Khoa học Phát triển nhân lực Kinh tế và Văn hóa, Viện Nghiên cứu Báo chí - Truyền thông (Học viện Báo chí – Tuyên truyền) phối hợp với Báo Hà Giang khai mạc Hội thảo Khoa học với chủ đề: “Nâng cao chất lượng, hiệu quả báo chí truyền thông phục vụ phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền núi, vùng cao biên giới và dân tộc
15/11/2012
Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại Thành phố Hà Giang
HGĐT- Sáng 14.11, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng các Ban của HĐND tỉnh, tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại Thành phố có buổi giám sát kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT- XH, QP - AN năm 2012 trên địa bàn Thành phố Hà Giang.
14/11/2012
Khai mạc Hội thi báo cáo viên tuyên truyền Nghị quyết của Đảng cấp tỉnh năm 2012
HGĐT- Sáng 12.11, tại Trường Chính trị tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thi báo cáo viên tuyên truyền Nghị quyết của Đảng cấp tỉnh năm 2012. Dự và động viên các thí sinh có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện lãnh đạo các địa phương có thí sinh tham dự.
13/11/2012