Hội nghị giao ban các tỉnh miền núi và trung du phía Bắc:

Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

09:21, 24/11/2012

HGĐT- Sáng 22.11, tại tỉnh Bắc Cạn, Ban Bí thư T.Ư Đảng tiến hành Hội nghị giao ban các tỉnh miền núi và trung du phía Bắc về thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Dự và chỉ đạo có các đồng chí:Trương Hòa Bình, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh án TAND; Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Cạn.


Tại hội nghị đã có 15 ý kiến phát biểu trọng tâm về công tác triển khai, thực hiện Chỉ thị 03 trong năm 2012, đó là: Việc thực hiện các Qui định, Hướng dẫn của T.Ư, của từng địa phương trong việc thực hiện Chỉ thị 03 gắn với việc thực hiện Nghị quyết T.Ư4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Kết quả đạt được trong công tác triển khai, thực hiện, những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất và đưa ra được những bài học kinh nghiệm, phương hướng, nhiệm vụ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03 tốt hơn trong thời gian tới.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Trung Luyến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang đã nêu bật những nội dung trọng tâm như: Cần nhận thức đầy đủ về yêu cầu, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác” là một nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa rất lớn trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, quản lý của chính quyền và là giải pháp hàng đầu trong nhóm giải pháp về chính trị, tư tưởng theo tinh thần Nghị quyết T.Ư4. Mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu cấp ủy cơ quan, đơn vị phải là người đầu tàu, gương mẫu cũng như việc lựa chọn xây dựng các đơn vị làm điểm trong tuyên truyền, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiên tiến; các mô hình, cách làm hay trong việc “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tăng cường kiểm tra, giám sát và tự kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện và chỉ đạo giải quyết những vướng mắc, hạn chế của địa phương, đơn vị. Đồng chí cũng báo cáo một số kết quả đã đạt được trong công tác triển khai, thực hiện trong việc “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

 

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Trương Hòa Bình nhấn mạnh trong thời gian tới, các tỉnh cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung: Đẩy mạnh công tác lãnh, chỉ đạo và xác định đây là nội dung không thể thiếu trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị trong thực hiện học tập, làm theo Bác gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương. Tiếp tục tổ chức cho cán bộ, đảng viên, nhân dân học tập các chuyên đề, tác phẩm mới và bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị sơ kết một năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính. Đẩy mạnh tuyên truyền để việc học tập trở thành công việc thường xuyên, gắn với việc rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và nhân dân; gắn học tập với thực hiện Qui định về những điều đảng viên không được làm, Nghị quyết T.Ư4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng ta hiện nay”. Trên cơ sở Qui định số 101-QĐ/TW, ngày 07.06.2012 của Ban Bí thư T.Ư Đảng “Về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp” các địa phương cần ban hành qui định cụ thể về trách nhiệm “nêu gương” của người đứng đầu gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, cuối năm có sơ kết, đánh giá. Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn. việc triển khai thực hiện ở cơ sở nhằm phát hiện cách làm hay, những mô hình tiêu biểu; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc, hạn chế để đưa ra các biện pháp tháo gỡ, khắc phục trong thời gian tiếp theo. Hàng năm cần sơ, tổng kết để đánh giá những kết quả đã đạt được, những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân và đưa ra những giải pháp, bài học kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ngày càng tốt hơn.


HOÀNG QUÂN (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Mèo Vạc
HGĐT- Ngày 22.11, Tổ đại biểu số 1, HĐND tỉnh khóa XVI ứng cử tại huyện Mèo Vạc đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại xã Pả Vi và xã Lũng Chinh.
23/11/2012
UBND tỉnh họp phiên tháng 11.2012
HGĐT- Ngày 22.11, UBND tỉnh tổ chức tiếp tục tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 11.2012 nhằm lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung của các sở, ngành chức năng và các đoàn thể vào báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển KT – XH, ANQP năm 2012; xem xét, giải quyết những báo cáo, tờ trình của các sở, ngành trình UBND tỉnh. Đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí
23/11/2012
Dấu ấn Võ Văn Kiệt trên vùng đất chín rồng
Có thể nói, vị trí quốc gia xuất khẩu gạo số 1 thế giới năm 2012 mà Việt Nam đạt được mang đậm dấu ấn từ những quyết định táo bạo của Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt mấy chục năm về trước.
23/11/2012
Quốc hội thông qua Luật Thủ đô
Chiều 21/11, với 75,70% số đại biểu tán thành, Luật Thủ đô được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ ngày 1/7/2013.
22/11/2012