Hội đồng Lý luận phê bình VHNT T.Ư làm việc với tỉnh

08:30, 26/11/2012

HGĐT- Chiều 23.11, Đoàn công tác của Hội đồng Lý luận phê bình văn học nghệ thuật (HĐLLPB VHNT) T.Ư do đồng chí Hồng Vinh, Chủ tịch Hội đồng làm Trưởng đoàn, có buổi làm việc với tỉnh. Tiếp và làm việc về phía tỉnh ta có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, hội chức năng trong tỉnh...


Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục xây dựng và phát triển VHNT trong thời kỳ mới”; Thông báo Kết luận 213 của Ban Bí thư T.Ư về “Đấu tranh chống quan điểm sai trái trong VHNT”; Chỉ thị 46 của Ban Bí thư về “Chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại, gây hủy hoại đạo đức xã hội”. Đảng bộ tỉnh đã chỉ đạo triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị một cách nghiêm túc. Tỉnh đã ban hành các Chương trình, Kế hoạch, Hướng dẫn thực hiện; xây dựng Đề án phát triển VHNT tỉnh giai đoạn 2011 – 2015 và định hướng đến năm 2020. Sự quan tâm phát triển, vai trò chỉ đạo, quản lý của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với VHNT ngày càng được nâng lên; việc xây dựng đội ngũ văn nghệ sỹ, đặc biệt văn nghệ sỹ là người dân tộc thiểu số được chú trọng; các lĩnh vực, loại hình VHNT được phát triển, đầu tư; tỉnh có nhiều hỗ trợ, khuyến khích văn nghệ sỹ xây dựng các tác phẩm VHNT chất lượng. Cùng với đó, Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm VHNT, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được phát động rộng rãi, thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Các cơ quan báo chí, VHNT cũng đã tích cực tham gia vào việc tuyên truyền, giới thiệu VHNT, lý luận phê bình VHNT; tăng cường đấu tranh với luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; chú trọng tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân về những thủ đoạn, âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; các cơ quan chức năng tích cực kiểm tra, chấn chỉnh những biểu hiện vi phạm trong lĩnh vực văn hóa, tạo sự lành mạnh trong đời sống xã hội và VHNT.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hồng Vinh bày tỏ phấn khởi trước tình hình phát triển VHNT của Hà Giang cũng như sự bám sát tinh thần chỉ đạo của T.Ư về phát triển VHNT. Trong điều kiện khó khăn, để đạt được những kết quả như những năm qua là điều rất đáng mừng. VHNT đã hỗ trợ tích cực, quan trọng cho sự đổi mới của Hà Giang. Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng chí Hồng Vinh mong muốn công tác Tuyên giáo cần tích cực tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo phát huy vai trò của VHNT. Hội VHNT, Báo, Đài tỉnh cần góp sức truyền niềm tự hào, tình yêu quê hương. “Đội quân văn hóa” cần tiếp tục tham gia vào việc bảo tồn các giá trị văn hóa dân gian của địa phương. Cần phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành của tỉnh trong việc phát triển các hoạt động văn hóa, nghệ thuật.  


HUY TOÁN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn công tác Bộ LĐTB - XH làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Sáng 23.11, Đoàn công tác Bộ Lao động thương binh và Xã hội (LĐTB - XH) do đồng chí Nguyễn Trọng Đàm, Thứ trưởng Bộ LĐ – TBXH có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh ta nhằm kiểm tra kết quả thực hiện Nghị quyết 30a và Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).
26/11/2012
Vị Xuyên, những kết quả đạt được trong công tác tăng cường, luân chuyển cán bộ
HGĐT- Thực hiện Nghị quyết số 14 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII) về công tác “tăng cường cán bộ xây dựng cơ sở xã phát triển toàn diện, xóa đói giảm nghèo”.
24/11/2012
Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
HGĐT- Sáng 22.11, tại tỉnh Bắc Cạn, Ban Bí thư T.Ư Đảng tiến hành Hội nghị giao ban các tỉnh miền núi và trung du phía Bắc về thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Dự và chỉ đạo có các đồng chí:Trương Hòa Bình, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh án TAND; Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư
24/11/2012
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Mèo Vạc
HGĐT- Ngày 22.11, Tổ đại biểu số 1, HĐND tỉnh khóa XVI ứng cử tại huyện Mèo Vạc đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại xã Pả Vi và xã Lũng Chinh.
23/11/2012