Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại Bộ CHQS, Bộ CHBĐBP và Công an tỉnh

15:54, 26/11/2012

HGĐT- Ngày 26.11, Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri (TXCT) tại Bộ CHQS, Bộ CHBĐBP và Công an tỉnh.



                 Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp xúc cư tri tại Bộ CHQS tỉnh.


Dự các buổi tiếp xúc có các ông, bà: Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban dân vận Trung ương, ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang; Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI; Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa 13 tỉnh Hà Giang; các ông, bà là ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang, ĐBHĐND tỉnh khóa XVI; Đông đảo cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS, Bộ CHBĐBP và Công an tỉnh.


Tại buổi TXCT, Đoàn ĐBQH đã thông báo kết quả Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIII diễn ra từ ngày 22.10 -23.11. Kỳ họp đã xem xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước. Quốc hội đã thảo luận, thông qua 9 dự án Luật, 7 Nghị quyết, báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết 1.675 kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp. Tại kỳ họp, có 207 chất vấn của 96 ĐBQH ở 46 Đoàn ĐBQH với các nội dung chất vấn tập trung những vấn đề bức xúc trong xã hội thuộc trách nhiệm các Bộ trưởng trong các lĩnh vực quản lý. Bên cạnh đó, Đoàn cũng đã thông báo đến các bậc cử tri dự kiến kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVI sẽ được tổ chức từ ngày 10 – 12.12.


Tại buổi TXCT, nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được gửi đến Đoàn đại biểu với các nội dung: Chính phủ cần phê duyệt quy hoạch công viên địa chất toàn cầu CNĐĐV; cần có chính sách thống nhất và nâng mức hỗ trợ cho học sinh DTTS và giáo viên vùng sâu, vùng ĐBKK; xem xét lại quy định sửa đổi luật thuế xuất nhập khẩu đối với các địaphương vùng biên giới để có nguồn thu tái xây dựng cơ sở hạ tầng; mong muốn Quốc hội thông qua luật GDQPAN và xây dựng đề án luật QĐNDVN; đẩy nhanh thực hiện các chính sách phát triển kinh tế vùng biên; xây dựng thêm các đồn biên phòng, đường tuần tra biên giới, các điểm quy tụ dân cư biên giới, trồng rừng biên giới để đảm bảo giữ gìn an ninh biên giới; đầu tư các chương trình rà phá bom mìn; xây dựng cảng hàng không nội địa tại Hà Giang; thực hiện các chính sách hậu phương quân đội; tiếp tục có nhiều chính sách hỗ trợ trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội…


Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tiếp thu, tổng hợp ý kiến của cử tri để trình Quốc hội, các Bộ, Ngành trung ương;những ý kiến thuộc phạm vi, thẩm quyền của tỉnh sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng của tỉnh xem xét, giải quyết.


AN GIANG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai trương Cổng thông tin, Hệ thống thư điện tử tỉnh Hà Giang
HGĐT- Sáng 25.11, tại Hội trường UBND tỉnh, Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT tỉnh Hà Giang đã chính thức khai trương Cổng thông tin điện tử và hệ thống thư điện tử tỉnh Hà Giang tại địa chỉ: www.hagiang.gov.vn; www.mail.hagiang.gov.vn.
26/11/2012
Đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Chiều ngày 24.11, đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông và đoàn công tác của Bộ đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh.
26/11/2012
Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại huyện Vị Xuyên
HGĐT- Ngày 23.11, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc tại huyện Vị Xuyên. Nội dung của buổi làm việc là khảo sát, nắm tình hình công tác đào tạo và dạy nghề trên địa bàn huyện. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sèn Chỉn Ly; lãnh đạo Sở GD&ĐT, Sở LĐTB&XH.
26/11/2012
Hội đồng Lý luận phê bình VHNT T.Ư làm việc với tỉnh
HGĐT- Chiều 23.11, Đoàn công tác của Hội đồng Lý luận phê bình văn học nghệ thuật (HĐLLPB VHNT) T.Ư do đồng chí Hồng Vinh, Chủ tịch Hội đồng làm Trưởng đoàn, có buổi làm việc với tỉnh. Tiếp và làm việc về phía tỉnh ta có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo
26/11/2012