Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri

16:11, 27/11/2012

HGĐT- Ngày 27.11, bà Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, đại biểu Quốc hội khóa XIII; ông Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với đại diện cử tri của xã Tân Trịnh, Quang Bình.


Cùng dự có đồng chí Lê Quang Minh, Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Quang Bình; Thường trực Huyện ủy, HDND, UBND, UBMTTQ huyện; lãnh đạo cùng các ngành, đoàn thể, của xã Tân Trịnh.


Đồng chí Hà Thị Khiết thông báo với cử tri xã Tân Trịnh kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII.


Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe bà Hà Thị Khiết, đại biểu Quốc hội khóa XIII và ông Vương Mí Vàng, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, báo cáo, thông báo kết quả kỳ họp thứ 4 của Quốc hội, dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh, đã có 10 ý kiến của cử tri xã Tân Trịnh đề nghị với Quốc hội, HĐND tỉnh một số vấn đề như: Tỉnh cần bố trí nguồn vốn để xây dựng cầu cứng hoặc cầu treo tại thôn Tân Bình để tạo điều kiện cho các cháu học sinh đi học, nhân dân đi lại thuận lợi, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển; ngành giáo dục tỉnh cần có kế hoạch trang bị máy tính phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập của học sinh trường trung học cơ sở, vì hiện nay trường có giáo viên tin học nhưng không có máy tính, các cháu học sinh phải học chay; đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến Quốc lộ 279, vì tuyến đường này xuống cấp nghiêm trọng; xem xét lại chính sách cho đồng bào bị lũ lụt, cấp thẻ 139 cho người nghèo; xây dựng đập thủy nông phục vụ cho sản xuất của nhân dân; chế độ lương cho cán bộ đã nghỉ hưu còn thấp; tăng phụ cấp cho người cao tuổi, đẩy nhanh tiến độ theo dự án 193; chế độ chính sách cho nạn nhân chất độc da cam; chế độ thâm niên cho cán bộ giáo viên đã nghỉ hưu; nhà nước cần xóa nợ cho các hộ dân vay vốn đầu tư kéo điện tại các thôn vùng sâu, vùng xa; ngành điện cần hoàn trả lại vốn các công trình về điện do nhân dân tự đầu tư; nâng mức phụ cấp cho cán bộ kiêm chứcNhững ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc đã được đại biểu Quốc hội trực tiếp trả lời, giải trình thuộc thẩm quyền, đồng thời ghi nhận, tổng hợp để kiến nghị với các cấp, ngành liên quan. Những kiến nghị không thuộc thẩm quyền sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp để kiến nghị với Quốc hội trong kỳ họp tới. Những ý kiến thuộc thẩm quyền của huyện đã được các đồng chí lãnh đạo huyện trả lời trực tiếp.

                                                                         Hiến Chương


* Ngày 27.11, đồng chí Triệu Là Pham, Phó Trưởng đoàn ĐBQH khoá XIII tỉnh Hà Giang và đại biểu Nông Thị Bích Liên có các buổi tiếp xúc cử tri tại Thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên); xã Kim Ngọc (Bắc Quang). Cùng dự có lãnh đạo HĐND, UBND, đại diện các phòng, ban của huyện, cùng đông đảo các bậc cử tri.


Sau khi nghe lãnh đạo các xã, thị trấn báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH năm 2012, đại biểu Quốc hội đã thông báo với cử tri về kết quả nội dung chương trình kỳ họp thứ 4 Quốc hội khoá XIII.


Cử tri Thị trấn Vị Xuyên, xã Kim Ngọc bày tỏ sự đồng và cho rằng các phiên họp chất vấn của Quốc hội đã chọn đúng vấn đề mà cử tri cả nước quan tâm; không khí chất vấn, trả lời chất vấn thẳng thắn, có trách nhiệm và có tranh luận, đối thoại với tinh thần xây dựng cao. Cử tri của Thị trấn Vị Xuyên, xã Kim Ngọc cũng đã có ý kiến, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ những nội dung liên quan đến việc nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân; công tác quản lý dược phẩm, giá thuốc, viện phí; công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm; tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ; chế độ phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách. Tình trạng lạm phát, giá cả leo thang làm hưởng lớn tới cuộc sống sinh hoạt của người dân; việc thực thi chính sách đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.


Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Triệu Là Pham, Phó trưởng đoàn ĐBQH khoá XIII tỉnh Hà Giang đánh giá cao các bậc cử tri đã quan tâm theo dõi nội dung diễn ra tại kỳ họp trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua đó kịp thời nắm bắt, có ý kiến, kiến nghị sát thực với Quốc hội, Chính phủ. Đồng chí đã trực tiếp giải trình, làm rõ một số nội dung liên quan đến những kiến nghị của cử tri quan tâm; những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện, xã, đồng chí yêu cầu lãnh đạo huyện, các phòng, ban chức năng trả lời ngay tại buổi tiếp xúc.

                                                                   Hoàng Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh họp phiên tháng 11
HGĐT- Ngày 26.11, UBND tỉnh tiếp tục tổ chức phiên họp tháng 11.2012 để nghe các ngành báo cáo nội dung các tờ trình sẽ được Trình kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh sắp tới và một số tờ trình đề nghị UBND tỉnh xem xét, phê duyệt các Quy định và Chương trình hành động.
27/11/2012
Khai mạc Hội chợ Công nghiệp - Thương mại Hà Giang 2012
HGĐT- Tối 26.11, tại sân vận động C10 (TPHG) đã diễn ra khai mạc Hội chợ Công nghiệp - Thương mại Hà Giang 2012.
27/11/2012
Đẩy mạnh phong trào TĐQT, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao
HGĐT- Những năm qua phong trào thi đua Quyết thắng(TĐQT) đã được Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Căn cứ vào nội dung chỉ đạo, hướng dẫn của trên, hàng năm Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch và xác định chỉ tiêu thi đua cụ thể; tổ chức lễ phát động, ký kết giao ước thi đua; đổi mới
27/11/2012
Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại huyện Vị Xuyên
HGĐT- Ngày 23.11, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc tại huyện Vị Xuyên. Nội dung của buổi làm việc là khảo sát, nắm tình hình công tác đào tạo và dạy nghề trên địa bàn huyện. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sèn Chỉn Ly; lãnh đạo Sở GD&ĐT, Sở LĐTB&XH.
26/11/2012